Champions League: "Quỷ Аử" đặt một chân và o vòng knock-out

TT&VH| 22/10/2009 06:49

Thi đấu "ru ngủ" gần như suốt cả trận đấu nhưng Man United vẫn có được ba điểm trọn vẹn nhử bà n thắng ở những phút cuối cùng của tiửn vệ Valencia.

Có lẽ SVА Luzhniki là  nơi để lại cho Man United những ký ức ngọt ngà o, chính tại SVА nà y thầy trò HLV Ferguson đã đăng quang tại Champions League 2008 sau loạt đấu súng nghẹt thở với Chelsea. Tuy nhiên, lần trở lại Moscow nà y, M.U đã không còn siêu sao Ronaldo, hay gà  son Tevez mà  còn thiếu vắng cả những cầu thủ quan trọng trong đội hình hiện nay như Rooney, Giggs, Evra và  Fletcher. Trong khi đó, thiếu vắng đáng tiếc duy nhất bên phía đội chủ nhà  chính là  chân sút trẻ người Brazil, Guilherme.

Аược thi đấu trên sân nhà  và  trong điửu kiện thời tiết lý tưởng, các cầu thủ CSKA đã đẩy cao đội hình chơi đôi công với Man United ngay từ những phút đầu tiên. Những đợt tấn công của đội chủ nhà  thường được lĩnh xướng bởi tiửn vệ Krasic, người có mái tóc khá giống với tiửn vệ nổi tiếng Pavel Nedved của tuyển Séc. Phút thứ 5, tận dụng pha phối hợp thiếu ăn ý của cặp trung vệ M.U, Krasic đã vượt qua Ferdinand trước khi tung ra cú sút ở ngay sát vòng cấm địa. Tiếc là  bóng đã đi quá cao so với khung thà nh của thủ môn Van der Sar. 

Tiửn vệ Krasic thi đấu khá nổi bật trong trận đấu nà y

Sau những phút đầu tiên để đội nhà  chơi lấn át, M.U dần già nh lại quyửn kiểm soát trận đấu. Hà ng tiửn vệ năm người của đội khách, với sự xuất hiện của hậu vệ O™Shea chơi ở hà ng tiửn vệ, đã bắt đầu áp đặt được lối chơi lên phía CSKA. Với khả năng kiểm soát bóng vượt trội, các cầu thủ Man United không gặp khó khăn trong việc hạn chế sự hưng phấn của đội chủ nhà . Các đợt lên bóng của Quỷ Аử vẫn thường tập trung ở hai cánh và  thường kết thúc bằng những pha tạt bóng và o cho tiửn đạo duy nhất trên hà ng công, D.Berbatov. Phút 26, Man United có cơ hội mở tỷ số đầu tiên. Tiửn vệ kử³ cựu P. Scholes đã tung ra cú sút căng từ cự ly khoảng 25m khiến thủ môn Akinfeev cản phá rất vất vả.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong những phút cuối cùng của hiệp 1. CSKA cũng đã cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bà n thắng mở tỷ số, nhưng lối chơi đơn điệu và  thiếu đột biến của CSKA đã không gây ra khó khăn cho hà ng phòng ngự của M.U. Có vẻ như CSKA đã đánh mất phong cách tấn công mang đậm chất Brazil, vốn đã giúp đội bóng của Nga đăng quang tại UEFA Cúp cách đây bốn năm, sau khi chia tay những hảo thủ như Zhirkov, Vagner Love hay Jo, cùng với việc nhạc trưởng D. Carvalhọ vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất.  

Trong khi đó, dù nắm tới 53% thời gian kiểm soát bóng nhưng Man United đã không tạo ra được nhiửu cơ hội ăn bà n cụ thể. Dường như HLV Ferguson muốn giữ sức các cầu thủ M.U để dà nh cho trận quyết chiến cuối tuần nà y với Liverpool hơn là  bung hết sức và o trận đấu nà y.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có gì khác so với 45 phút đầu tiên. HLV J. Ramos vẫn yêu cầu các cầu thủ CSKA chơi thấp và  tận dụng những tình huống phản công thay vì chơi đôi công sòng phẳng với Man United như những phút đầu tiên của trận đấu. Và  các cổ động viên trên sân Luzhniki đã ăn mừng... hụt sau khi tiểu Arshavin Dzagoev chọc thủng lưới thủ môn Van der Sar ở phút 54. Bà n thắng đã không được trọng tà i công nhận, do Dzagoev đã rơi và o tư thế việt vị trước đó. Không lâu sau tình huống nà y, HLV Ferguson đã quyết định rút trung vệ Rio Ferdinand, người đang bị chỉ trích dữ dội bởi phong độ thất thường trong thời gian gần đây, bằng hậu vệ W. Brown. 

Hà ng phòng ngự của M.U đã khoá chặt các mũi công của CSKA

Có thể nói nhân vật được HLV Ferguson chú ý nhất trong trận đấu nà y chính là  thủ quân của đội chủ nhà , Akinfeev. Việc thủ môn kử³ cựu Van der Sar sắp tuyên bố giải nghệ và  hai thủ môn còn lại của M.U là  Foster và  Kuzack không mang lại sự chắc chắn cần thiết đã buộc chiến lược gia người Scotland phải nhanh chóng tìm kiếm cho Man United một người gác đửn mới. Trong trận đấu nà y, Akinfeev không chỉ xuất sắc trong những pha cản phá, đặc biệt là  pha bay người đấm bóng sau cú đánh đầu hiểm hóc của Nani ở phút 60, mà  còn có tâm lý thi đấu khá ổn định, bất chấp việc phải đối mặt với một hà ng công có nhiửu hảo thủ như Man United. 

Trận đấu phải tới những phút cuối cùng mới diễn ra sôi nổi. HLV của hai đội đã quyết tâm chơi sòng phẳng với nhau khi tung và o sân những tiửn đạo mới. Phút 82, Valencia mới có cơ hội đầu tiên của mình trong trận đấu nà y. Sau pha phối hợp một hai với tiửn vệ Nani, bóng tới đúng tầm sút của tiửn vệ người Ecuardo, nhưng cú sút căng của cựu cầu thủ Wigan lại đập trúng xa ngà ng.Tuy vậy, Valencia đã không phải đợi lâu để có được bà n thắng thứ hai trong hai trận liên tiếp. Phút 86, tận dụng sự mất tập trung của hà ng phòng ngự CSKA, Valencia đã nhanh chân tung ra cú sút căng ở cự ly khoảng 8m so với khung thà nh thủ môn Akifeev mở tỷ số cho Man United. Bà n thắng của Valencia đã cho thấy sự già  dặn của Man United ở đấu trường danh giá nhất Châu à‚u. Thi đấu "ru ngủ" trong cả trận đấu nhưng chỉ đúng một tình huống trung vệ Ignashevich mất tập trung, Man United đã tung đòn "kết liễu" đối thủ.

Man United đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp ở vòng bảng, qua đó đặt một chân và o vòng knock-out. Dù thi đấu thận trọng và  có phần giữ sức nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool cuối tuần nà y nhưng đội bóng của HLV Ferguson vẫn biết cách hạ gục đối thủ và o những thời điểm cần thiết. Thiệt hại đáng tiếc nhất của Man United trong trận đấu nà y chính là  việc hậu vệ trái Fabio đã phải rời sân trên cáng. Dường như "cơn bão" chấn thương vẫn chưa ngừng trong đội bóng chủ sân Old Trafford.

Аội hình sân:

CSKA Moscow: Akinfeev - Ignashevich, A.Berezutsky, V.Berezutsky, Odiah - Semberas, Shennikov (Mamayev 62™), Krasic,  Rahimic (Carvalho  89')- Dzagoev, Necid (Piliev 73™).

M.U: Van der Sar - Gary Neville, Rio Ferdinand (Brown 57™), Vidic, Fabio (Carrick 88') - Valencia, Scholes (Owen 71™), Carrick, Anderson, Nani - Berbatov.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Champions League: "Quỷ Аử" đặt một chân và o vòng knock-out
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO