Cần xử lý dứt điểm "lùm xùm" tại Trường Tiểu học Phú Minh

Nhân Thịnh (t/h)| 07/10/2017 16:50

Một số phụ huynh học sinh Trường Tiểu học thị trấn Phú Minh - Phú Xuyên - Hà Nội gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng cho biết, chúng tôi rất bức xúc với tất cả những khoản thu sai quy định đang diễn ra nhiều năm qua tại Trường Tiểu học Thị trấn Phú Minh.

Trường tiểu học Phú Minh: Bảo vệ làm chủ nhiệm, đứng lớp dạy học?
Trường tiểu học thị trấn Phú Minh trong giờ tan trường. (ảnh: báo Dân sinh& Pháp luật)
Cụ thể từ năm học 2011 – 2012 đến nay, bà Bùi Thị Hòa - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Minh đã chỉ đạo để thu những khoản tiền sau:

Tiền quỹ “tạp vụ” thu 180 nghìn/ học sinh/1 năm; tiền quỹ “tấm lòng vàng” thu 100 nghìn/ học sinh trong tuyến/1 năm; 150 nghìn đồng/học sinh trái tuyến/1 năm; tiền “quỹ tài năng” thu 50 nghìn/ học sinh/1 năm; tiền quỹ “vệ sinh” thu 50 nghìn/ học sinh/năm học 2017 (các năm trước thu 35 nghìn/ học sinh/1 năm).


Ngân sách nhà nước cấp để hỗ trợ học sinh nghèo được 630 nghìn/học sinh/1 năm, bà Hiệu trưởng Bùi Thị Hòa mới trả cho học sinh nghèo được 02 năm gần đây, vậy tức là các năm trước bà Hòa đã “đút túi”  số tiền này.

Trường tiểu học Phú Minh: Bảo vệ làm chủ nhiệm, đứng lớp dạy học?
Đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh gửi các cơ quan chức năng

Cũng theo đơn thư, bà hiệu trưởng đã “lộng quyền” phân lớp chọn để ăn hối lộ tiền của phụ huynh vì thế mà sĩ số trong lớp chọn gần 60 học sinh còn các lớp đại trà dưới 30 học sinh.

Hơn nữa, phụ huynh chúng tôi rất bức xúc với việc bà hiệu trưởng đã tự ý cắt xén chương trình của Bộ, phân công chuyên môn cho giáo viên bất hợp lý như: Giáo viên biên chế có kinh nghiệm thì không cho chủ nhiệm thay vào đó bà hiệu trưởng đã nhận rất nhiều giáo viên hợp đồng trường (là con cháu và có quan hệ thân thiết với bà hiệu trưởng) cho chủ nhiệm lớp cũng như dạy cả ngày; đặc biệt là khối lớp 5, và điều bất bình hơn nữa là nhân viên bảo vệ trường đã được bà hiệu trưởng Bùi Thị Hoa xếp cho chủ nhiệm lớp 1 và dạy cả ngày.


Cũng theo đơn phản ánh, bà hiệu trưởng đã chỉ đạo giáo viên dạy hè sai quy định của Bộ G& ĐT và việc dạy thêm, học thêm tràn lan trong nhà trường cũng như ở tại nhà.


Điều tồi tệ hơn nữa chúng tôi biết rất nhiều cháu đã bị bà hiệu trưởng bấm vào các đầu ngón tay gây đau đớn... và còn rất nhiều điều trái với đạo đức một nhà giáo mà bà hiệu trưởng lộng quyền đã làm...


Để tìm hiểu rõ hơn về việc “lùm xùm” tại Trường này, chúng tôi đã nhi
ều lần liên hệ với cô chủ nhiệm nhưng đều bất thành. Tại buổi làm việc với ông Lưu Luyến - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Xuyên, ông Luyến cho hay: Lãnh đạo Phòng GD& ĐT huyện đã nắm được những thông tin liên quan đến việc có phụ huynh và giáo viên ở trường phản ứng về những khoản thu tại trường cũng như cách quản lý chưa đúng của cô hiệu trưởng. Theo ông Luyến, cô Hòa, Hiệu trưởng là một người có khả năng làm chuyên môn đứng lớp tốt và đã từng có những danh hiệu giảng dạy trong môi trường sự phạm. Tuy nhiên, để cô giáo làm lãnh đạo một nhà trường thì lại là chuyện khác - phải đòi hỏi nhiều yếu tố chứ không riêng chuyên môn. Chính vì vậy cách quản lý của cô Hiệu trưởng trong một số tình huống chưa “khéo” cho nên mới xảy ra sự việc thế này... Chúng tôi đang cho tổng hợp, kiểm tra- ông Luyến nhấn mạnh.

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Hữu - Chủ tịch UBND Thị trấn Phú Minh, cho biết: Tôi mới được chuyển từ cơ quan Thanh tra huyện về làm Chủ tịch Thị trấn, và sự việc này đã ảnh hưởng không tốt tới toàn bộ quá trình phấn đấu thi đua của địa phương cũng như lãnh đạo chúng tôi. Chúng tôi sẽ đề nghị nhà trường giải trình cụ thể, có sai phạm, xử lý nghiêm. Cần thiết chúng tôi sẽ đề nghị Thanh tra vào cuộc làm sáng tỏ...  

Trả lời Phóng viên, ông Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên, phụ trách ngành giáo dục khẳng định: Tôi đã nắm được thông tin xảy ra tại Trường Tiểu học Phú Minh. Vừa qua huyện đã làm việc với một số cơ quan báo chí để trời lời phản ánh của phụ huynh.  Trên tinh thần chúng tôi rất cầu thị. Tôi đang đề nghị các cơ quan quản lý trực tiếp làm rõ để tôi báo cáo Thường vụ huyện ủy và có hướng xử lý...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bài báo sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý dứt điểm "lùm xùm" tại Trường Tiểu học Phú Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO