Cải tạo chồng “ Nhiệm vụ bất khả thi của vợ?

afamily| 14/09/2009 08:50

Cải tạo một con người cử bạc rượu chè đã thà nh nghiện ngập và  lại thêm cả thói bạo hà nh với vợ nữa thà nh một người chồng tốt, nằm ngoà i khả năng một người phụ nữ bình thường?

Tôi đã kết hôn được 3 năm và  hiện nay vợ chồng đã có 1 cháu trai được hai tuổi. Trong thời gian qua tôi phải chịu đựng rất nhiửu bởi những lý do: Anh ấy là  người sống chung với cử bạc. Аã bao lần anh thua và  quyết tâm bử nhưng chứng nà o tật đấy, chính vì cuộc sống của anh như vậy nên anh không có thời gian già nh cho gia đình. Mà  cử bạc thường đi liửn với rượu, khi chán nản hay vui quá anh cũng đi uống rượu cùng bạn. Mà  anh là  người không uống được nhưng lại thường bốc đồng và  hết mình nên lần nà o vử cũng say xỉn. Mỗi lần như vậy anh lại thường gây sự với tôi, vử đêm con đang ngủ anh ôm hôn con và  bế con lên là m con thức giấc. Những lúc như vậy tôi buồn và  rất thương con, nhiửu lần không kìm nổi vợ chồng tôi lại to tiếng. Tôi rất sợ và  lo lắng nếu con lớn lên mà  sống trong môi trường như vậy sẽ là m hư con. Tôi cũng đã từng tâm sự với anh nhiửu lần nhưng sau vẫn đâu và o đấy. Gia đình anh không ai nói được anh bởi bố anh thì quá hiửn còn mẹ thì cũng chơi cử bạc nên cũng không bảo được con. Nhiửu lúc uống rượu vử anh gây sự, đánh tôi là m tôi tủi nhục vô cùng. Bố mẹ anh cũng đã nói anh rất nhiửu nhưng không có hiệu quả. Nhiửu lúc tôi cho con vử nhà  ngoại 1 thời gian, nhưng không ai biết là  vợ chồng tôi cãi nhau.

Mọi chuyện xảy ra với tôi như vậy nhưng tôi chưa từng nói với bố mẹ mình vì trước khi cưới gia đình tôi đã phân tích và  không ủng hộ tôi lấy anh. Nhưng tôi vẫn quyết tâm lấy nên không dám kêu than và  sợ bố mẹ đau lòng. Nhưng tới giử phút nà y sự chịu đựng của tôi đã không còn. Một hôm, anh không say nhưng 2 vợ chồng to tiếng nên anh đã đánh tôi (tuy không gây thương tích) nhưng tôi cảm thấy bị tổn thương. Tôi không chịu nổi và  đã gọi điện cho bố mẹ đẻ đến đón và  viết đơn ly dị. Trong lúc tức giận anh đã ký. Theo suy nghĩ của tôi anh ký và o đơn không phải anh không còn yêu mà  vì lúc đó anh đang rất nóng tinh và  anh nghĩ tôi sẽ không dám mang đơn ra toà . Anh năm nay mới 27 tuổi nên tính cách còn rất trẻ con và  bộp chộp.

Tôi đã kể mọi chuyện cho gia đình tôi nghe, vử những gì tôi đã phải trải qua, mọi người khuyên tôi nên ly hôn. Bây giử còn trẻ, còn là m lại cuộc đời (hiện nay tôi 27 tuổi). Tôi rất lo cho cuộc sống sau nà y của con trai. Tôi nghĩ: Nếu hà n gắn lại mà  anh như vậy thì con mình sau nà y sẽ hư sẽ khổ, còn nếu ly hôn sau nà y con cũng khổ. Tôi không biết phải là m sao bây giử?

(Phạm Quử³nh Chi)

Trả lời:

Bạn Quử³nh Chi thân mến!

Bạn đang rơi và o một tình trạng tiến thoái lườ¡ng nan rất khó xử­ bởi vì khi kết hôn bạn đã không tìm hiểu kử¹. Chắc hẳn lúc đó bạn cũng biết anh ta có những tật xấu nhưng bạn nghĩ rằng sống với nhau bạn sẽ cải tạo được. Nhiửu người con gái ngây thơ thường nghĩ như thế. Xin nói để bạn biết những người như thế ngay cả trại giáo dườ¡ng với đủ các điửu kiện cải tạo cũng khó cải tạo được huống chi một người đà n bà  yếu đuối với hai bà n tay trắng như bạn. Tất nhiên cả hai cách tiếp tục chung sống hay ly hôn thì con bạn đửu khổ và  bạn cũng khổ. Nhưng không có cách nà o khác hay hơn. Bởi vì cải tạo một con người cử bạc rượu chè đã thà nh nghiện ngập và  lại thêm cả thói bạo hà nh với vợ nữa thà nh một người chồng tốt, nằm ngoà i khả năng một người phụ nữ bình thường.

Tuy nhiên nếu anh ta ly hôn, vẫn không thiếu những phụ nữ ngây thơ dại dột khác muốn lao và o lấy anh ta vì bao nhiêu lời hứa ngọt ngà o và  anh ta lại sẽ là m khổ người khác. Chúng tôi đã gặp những người đà n ông như vậy. Họ gần như không bao giử sử­a chữa mà  những thói xấu đó chỉ có mỗi ngà y một trầm trọng thêm. Khiến cho ai chung sống với họ chỉ có một con đường duy nhất, đó là  thoát ra khửi mối quan hệ đó nếu không muốn khổ suốt đời. Cử bạc cộng với nghiên rượu thường xuyên say xỉn là  hai kẻ thù nguy hiểm của hôn nhân, nó sẽ tà n phá cuộc đời anh ta và  dẫn anh ta đến những thói xấu khác nữa như bạo hà nh, ma túy. Chỉ có và o trại giáo dườ¡ng may ra mới cứu được. Nhưng có những người cứ ra khửi trại một thời gian lại đâu và o đấy.

Nếu bạn đã nhìn thấy cuộc hôn nhân của mình là  sai lầm thì phải có cách sử­a chữa sai lầm. Chứ không phải một khi ván đã đóng thuyửn thì  dù có thế nà o cũng cứ phải chịu đựng suốt đời như quan niệm ngà y xưa.Thà  một lần đau để có cuộc sống thanh thản hơn và  có thê hạnh phúc hơn. Tất nhiên con bạn sẽ khổ nhưng nếu nó tiếp tục sống với người cha như vậy cũng chẳng sướng gì, đó là  chưa kể nó sẽ tiêm  nhiễm thói hư tật xấu của anh ta và  trở thà nh bản sao của bố. Nhân lúc anh ta đã ký đơn ly hôn, đó là  cơ hội để bạn kết thúc cuộc đời đau khổ vì sai lầm. Không ít trường hợp có những người bị bạo hà nh rất tà n tệ trong thời gian ly hôn. Bởi vì những người như thế không bao giử muốn để mất người đà n bà  như kẻ hầu của họ, cái mử mà  họ sẽ khai thác cho đến không còn gì nữa mới thôi.

Tuy nhiên cũng nói để bạn biết trong tình huống bạn kiên quyết ly hôn có khi lại tạo ra  động cơ buộc anh ta phải thay đổi. Còn nếu bạn cứ nhẫn nhịn chịu đựng thì không bao giử anh ta thay đổi. Nếu có những biểu hiện ăn năn hối lỗi và  có những thay đổi sau khi biết rằng nếu không, anh ta sẽ mất hết thì bạn nên có tấm lòng độ lượng bao dung nếu bạn còn yêu để giúp anh ta dần dần trở thà nh người chồng tốt. Còn nếu hy vọng nà y là  hoang tưởng, chẳng qua chỉ mắc mưu anh ta lừa dối bạn lần nữa, thì chia tay là  con đường giải thoát cho cả hai mẹ con bạn. Tất nhiên không ai quyết định thay cho bạn được mà  chính bạn phải lựa chọn một quyết định đúng đắn để sử­a chữa sai lầm.

Chúc bạn sẽ gặp nhiửu may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cải tạo chồng “ Nhiệm vụ bất khả thi của vợ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO