Café sách Аông Tây - Nơi tình yêu bắt đầu

vnmedia| 05/12/2011 10:12

(NHN) Ngay từ lần đầu tiên tôi đã biết mình thuộc vử quán café sách Аông Tây ấy. Tôi yêu những hà ng ghế gỗ thấp nhử như những hà ng ghế của Bảy chú lùn, nằm yên bình bên hiên của quán café. Yêu cái giá sách cao ngút ngà n và  mang mà u cổ kính.

Ảnh minh họa

Yêu tiếng nói líu lo của những đứa trẻ nhử. Và  yêu hương vị café dịu dà ng. Tôi tập tà nh uống café từ những năm đầu đại học, thấy hương vị café cũng giống như hương vị cuộc đời. Nó có thể đắng ngắt và  khiến bạn rùng mình. Nhưng nó cũng có thể rất ngọt ngà o nếu bạn biết cách trộn pha. Mỗi quán café lại có một cách pha chế riêng, nó đủ đặc biệt để có thể níu chân những người lữ khách. Lần đầu tiên đến Аông Tây tôi đã yêu ngay cái hương vị café, cảm thấy nó dịu dà ng như một phòng bong bóng bay thấp và  có thể khiến tôi mỉm cười khi nhấp từ giọt đầu tiên.

Tôi thích ngồi trên chiếc ghế gỗ thấp như ghế của Bảy chú lùn, nhấm nháp những ngụm café và  thửa thuê viết lên cuốn sổ bé con con những ý tưởng mà  tôi vừa lóe lên bất chợt. Hoặc giả, một hôm trời nắng ấm, tôi thích ngồi dưới nắng đọc chậm chạp một cuốn sách và  tận hưởng cảm giác của một chú mèo lười.

Ảnh minh họa

Tôi gặp anh lần đầu tiên cũng ở quán café sách Аông Tây. Còn nhớ hôm ấy, tôi ăn mặc một cách khá quái dị và  mà u mè. Trên người tôi là  những mảng mà u sắc chẳng liên quan đến nhau. Anh nói, anh đã ấn tượng với tôi ngay từ khi bước chân và o quán. Và  anh biết rằng: anh nhất định phải là m quen với em hôm nay.

Chúng tôi đã yêu nhau ngay sau đó nhanh đến độ đôi khi tôi cảm thấy hoang mang. Nhưng tình yêu vốn là  một phạm trù thật khó để gọi tên và  thật khó để học thuộc lòng những qui luật. Hay thậm chí nó vốn chẳng tồn tại trong bất kì qui luật nà o. Tôi là  một cô gái tự do và  thích bay nhảy. Còn anh, tôi thật khó để đưa ra một định nghĩa vử anh. Chỉ biết rằng, ngay từ khi bắt đầu tôi biết tôi sẽ yêu anh bằng một tình yêu say đắm và  dịu dà ng, và  tự do, và  ngông cuồng như chính con người tôi vậy. Аôi khi tôi hay ngồi và  tự hửi liệu hôm ấy nêu anh không là m quen với tôi hoặc nếu anh là m quen mà  tôi không chấp nhận thì bây giử chúng tôi sẽ thế nà o?

Tôi đem thắc mắc của mình và  hửi anh. Lúc đó, anh đã chỉ mỉm cười và  nói với tôi rằng: không có chuyện đó đâu vì anh chắc chắn, chắc chắn, chắc chắn ngay từ khi bắt đầu rằng em sẽ trở thà nh người yêu của anh. Sự chắc chắn chính là  vẻ đẹp nhưng sự mơ hồ thậm chí còn đẹp hơn gấp nhiửu lần vì họ không gặp nhau sớm hơn nên họ nghĩ rằng sẽ chẳng có gì đã xảy ra giữa họ. Một nhà  thơ mà  tôi rất thích đã viết như vậy.

Ảnh minh họa

Có thể, chỉ có thể thôi nhé, tôi và  anh đã từng lướt qua nhau trên một con đường nà o đó, đã từng cùng chú mưa ở một mái hiên nà o đó, đã từng cùng đến một nơi chốn ở cùng một thời điểm chỉ tiếc là  cuộc đời đã không cho chúng tôi nhận ra nhau sớm hơn.

Nhưng vì cuộc đời cuối cùng đã để chúng tôi nhận ra nhau nênxin gử­i một lời chi ân tới cuộc đời. Và  xin tri ân đến quán café sách Аông Tây nơi đã để tình yêu của tôi và  anh được bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Café sách Аông Tây - Nơi tình yêu bắt đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO