Ca sĩ Thanh Lam: Vi phạm đạo đức là  do giáo dục

Đất Việt| 08/04/2013 12:25

(NHN) Аạo đức nghử nghiệp là  điửu cần thiết của tất cả các nghử nghiệp. Аối với người nghệ sử¹, yếu tố nà y cà ng được yêu cầu khe khắt hơn. Thế nhưng, quá nhiửu nghệ sử¹ trẻ đang gây phản cảm khi có cách hà nh xử­ công việc, thái độ cùng với các tin đồn quá đỗi thất vọng.

"Tôi có góp ý, cũng chỉ như muối bử biển?"

Không ít người cho rằng, showbiz Việt đang rơi và o thảm họa do đạo đức của không ít nghệ sĩ trẻ đang xuống cấp.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng đã từng đưa ra quan điểm: "Аiửu khắc nghiệt nhất của truyửn hình thực tế là  nó tạo cho nghệ sĩ trẻ một đỉnh cao hà o quang một cách đột ngột. Nhưng sau đó, họ sẽ phải tự mình bước tiếp với cái đỉnh cao ấy, phải gìn giữ và  phát huy nó, đó mới là  điửu khó khăn".

Аồng tình với ý kiến của nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Thanh Lam cho biết: "Tất cả  những người đó đửu do báo chí tung ra, do khán giả nhận thức văn hóa thấp. Thực chất, xã hội là m cho con người, mặt bằng văn hóa đang đông quá nên mới có những lớp người như thế".

Ca sĩ Thanh Lam không muốn nói vử chuyện đạo đức của giới nghệ sĩ trẻ

Ca sĩ Thanh Lam không muốn nói vử chuyện đạo đức của giới nghệ sĩ trẻ

Hoạt động nghệ thuật gắn liửn với một trách nhiệm đặc biệt. Người nghệ sĩ thuộc bất cứ lãnh vực nà o của nghệ thuật, cũng phải không chỉ quan tâm đến hình ảnh bản thân mình mà  còn phải thực hiện những nguyên tắc đạo đức của cuộc sống.

Bởi, giới nghệ sĩ từ lâu được công chúng mặc định là  những người của công chúng nên nhiửu bạn trẻ còn lấy họ ra là m hình mẫu lí tưởng. Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ trẻ hiện nay đang lệch lạc trong quan niệm vử cuộc sống, họ bất chấp cả những phạm vi đạo đức để hòng kiếm những đồng tiửn phi nghệ thuật.

Một số ca sĩ, diễn viên trẻ chọn con đường đi tắt, đón đầu, nửn tảng văn hóa chớp nhoáng, thấp kém nên hà nh động theo kiểu tùy tiện, không theo chuẩn mực đạo đức nà o.

Khi được hửi là  một ca sĩ "gạo cội" trong là ng nhạc, chị có quan điểm như thế nà o, Thanh Lam thẳng thắn chia sẻ: "Mình nói cũng chẳng có tác dụng gì, giới trẻ bây giử như vậy, có nói thì cũng không có giá trị gì". Аó là  cả một nửn giáo dục từ nhử mà  hiện tại nửn giáo dục của mình đang như vậy, chứ bây giử một lời góp ý của tôi sẽ là m được gì, cũng chỉ như muối bử biển".

Có thể phông văn hóa của một số cá nhân đó có vấn đử. Họ là m nhưng ít khi suy nghĩ chín chắn vử hậu quả phát ngôn hay hà nh động của mình. Cách hà nh xử­ của một số người đã khiến công chúng không khửi choáng váng, hoà i nghi. Không ít phụ huynh đã lo ngại, cách hà nh xử­ thiếu văn hóa sẽ rất dễ ảnh hưởng tới suy nghĩ và  lối sống của lớp trẻ hiện nay.

Gây sốt với mà n thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Tiến Minh trong vòng Giấu mặt The Voice 2012, Bùi Anh Tuấn nhanh chóng trở thà nh một hiện tượng được nhiửu khán giả nghe nhạc trong nước quan tâm và  chú ý. Một bước bật lên là m sao, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó bà i hát ghi dấu tên tuổi cho Bùi Anh Tuấn lại sớm khiến cho gà  cưng của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà  dính và o vòng tai tiếng.

Liên tiếp những lùm xùm khi kết thúc The Voice 2012 như: Hát nhép, bị cấm hát...Sau đó, tiếp tục dính phải scandal khi bị nhạc sĩ Phạm Toà n Thắng tố nam ca sĩ nà y đã hát ca khúc của mình mà  không hử xin phép tác giả.

Аây không phải lần đầu tiên Bùi Anh Tuấn bị nhắc nhở vử vấn đử bản quyửn. Trước đây, Bùi Anh Tuấn đã từng dính phải lùm xùm vử bản quyửn bà i hát với nhạc sĩ Tiến Minh khi thể hiện ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" trong vòng Giấu mặt của cuộc thi The Voice 2012.

Bùi Anh Tuấn

Bùi Anh Tuấn 

Kết thúc một năm lên sóng không hiệu quả, sân chơi Bà i hát yêu thích 2012 gây xôn xao trong là ng giải trí bởi việc tranh chấp ngôi vương ca khúc của năm giữa hai bà i hát Chiếc khăn Piêu (Doãn Nho) do Tùng Dương trình bà y và  Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương) với sự thể hiện của Uyên Linh.

Cho rằng ca khúc của đối thủ có nhiửu mử ám trong quá trình bình chọn cũng như những nghi án ưu ái bất thường của BTC với Chiếc khăn Piêu, ca sĩ Uyên Linh và  nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã lên tiếng để đòi lại công bằng cho bà i hát Người hát tình ca. Trở thà nh scandal kiện tụng tai tiếng nhất showbiz Việt đầu năm 2013, song ồn à o nà y cũng sớm có hồi kết khi Chiếc khăn Piêu của Tùng Dương đoạt giải ca khúc của năm với kết quả hợp lệ với quy định của sân chơi Bà i hát yêu thích.

Аánh dấu một năm thà nh công trên con đường ca hát, cuối năm 2012, Noo Phước Thịnh ra mắt mini album với tựa đử Em và  ngay lập tức dính phải scandal tai tiếng. Là  một trong số những ca khúc đinh trong sản phẩm âm nhạc mới nhất, ca khúc Vì quá yêu em của Noo Phước Thịnh đã bị ca sĩ Pha Lê đâm đơn kiện vì tự ý đổi tên từ ca khúc Giấc mơ đánh mất mà  không xin phép tác giả Hoà ng Duy và  người giữ bản quyửn bà i hát.

Аược coi là  ứng viên sáng giá cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 nhưng và o đầu tháng 5, Hồng Quế bất ngử bị chị Tạ Hoà ng Tâm viết đơn tố cáo cô và  ca sĩ Quế Vân tham gia và o vụ hà nh hung chị tại một du thuyửn ở Hồ Tây. Hồng Quế đã lên tiếng xin lỗi công chúng vì vụ đánh người, tuy nhiên, hình ảnh của cô đã không còn tốt đẹp với phần đông khán giả. Thời gian sau nà y, tên tuổi của cô cũng liên tiếp vướng và o không ít tai tiếng khác như: nụ hôn đồng giới diễn viên Quử³nh Hoa, mặc váy trong suốt phản cảm.

Và  còn rất nhiửu những gương mặt ca sĩ, diễn viên, người mẫu trẻ tuổi vướng phải rất nhiửu scandal tai tiếng khác. Trước sự tha hóa đạo đức phán ngôn bừa bãi, thiếu văn hóa, ăn mặc khiêu khích, của những người mang danh là m nghệ thuật, thiết nghĩ phải xử­ lý đúng người đúng tội, phải có trách nhiệm trước pháp luật khi đã để hình ảnh của mình ảnh hưởng xấu đến xã hội và  cà ng không thể để những nghệ sĩ nhân cách kém như thế là m bẩn hoạt động nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Thanh Lam: Vi phạm đạo đức là  do giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO