Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát

PV| 11/10/2019 10:06

Á quân Sao Mai 2013 dòng thính phòng Đinh Trang chính ra mắt MV Tình em nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây cũng là MV nằm trong chuỗi sản phẩm kỷ niệm 10 năm theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp của nữ ca sĩ, sau MV Bài ca hy vọng và album Hát đợi anh về,...

Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
Tình em của nhạc sĩ Huy Du nằm trong số ít ca khúc được các nghệ sĩ thể hiện ở cả 3 phong cách: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Với khúc nhạc trữ tình có tuổi đời hơn nửa thế kỷ này, cái réo rắt ngọt ngào, cái da diết mộc mạc và giai điệu khúc chiết mạch lạc của nó khiến rất nhiều người có thể hát hay. Có lẽ bởi thế, nhiều năm qua, người ta thường hát Tình em bằng lối dân gian hoặc nhạc nhẹ. Nhưng Đinh Trang đã cho thấy, Tình em không chỉ ngọt ngào, da diết, khúc chiết mà còn là một bản tình ca lộng lẫy và tráng lệ. Bên cạnh đó, giai điệu bài hát kết hợp với phần phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cũng mang lại cho người nghe cảm giác du dương, êm dịu, dễ thương.

MV Tình em của Đinh Trang do đạo diễn Anh Quân thực hiện, quay tại Mù Căng Chải (Yên Bái). Đây là một MV không chú trọng cầu kỳ vào nội dung kịch bản, chân phương và thậm chí là có phần “phổ thông” trong cách kể chuyện. Nhưng những yếu tố hình thức ấy đều trở nên không quan trọng trước giọng hát của nữ ca sĩ sinh năm 1988.


Phải nói thêm rằng, trước khi album Hát đợi anh về của Đinh Trang ra đời (vào cuối tháng 8/2019), nhiều người cho rằng cô đã đi một nước cờ sai. Bởi thời nay ai còn nghe một album thính phòng thuần túy nữa. Người lại cho là cô mạo hiểm, bởi hát thính phòng chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng ai hiểu và theo dõi quãng đường mà Đinh Trang đã đi, sẽ thấy không có sự liều lĩnh hay tính toán sai lầm nào cả. Đinh Trang hát thính phòng đơn giản vì thính phòng mới thực là Đinh Trang. Hơn nữa là vì, thính phòng được là thính phòng đúng nghĩa bằng giọng hát của Đinh Trang.
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát

Quay lại với Tình em, ai cũng nghĩ một ca khúc đã quá quen thuộc với người yêu nhạc đỏ thì Đinh Trang phải làm mới nó theo cách nào mới đủ tự tin mà ra hẳn MV lẫn album chứ. Nhưng thực tế Đinh Trang không làm mới gì cả. Cô chỉ làm một công việc mang tính chuyên môn thuần túy của mình: Hát Tình em bằng lối hát thính phòng cổ điển, chuẩn mực, cùng với bản phối khí cũng rất chặt chẽ, chuẩn mực của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.


Đinh Trang hát Tình em đúng lời, không sai một từ so với nguyên bản, điều mà nhiều ca sĩ trẻ hiện nay thường thiếu sót. Cô nắn nót từng chữ, từng từ, vuốt căng những âm hẹp, lồng lộng những nốt cao, và kết bài không thể hoàn hảo hơn khi phô diễn kỹ thuật Vibrato đẹp hiếm có. Tình em của Đinh Trang cuồn cuộn xúc cảm, quyện vào không gian mênh mông kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc, bay bổng trên những ngọn núi, lả lướt trên dòng suối chảy, tạo ra một thế cân xứng hoàn hảo. Bởi tiếng hát của người nghệ sĩ lúc này đã chạm được tới thanh âm của tự nhiên.


“Anh đi qua bao núi, tình em như khe suối”..., từng nốt từng nốt được Đinh Trang ngân rung trau chuốt, bằng tất cả sự tha thiết tự đáy lòng, không một chút lên gân. Cách hát ấy khiến người nghe ngỡ như kỹ thuật không tồn tại, hay đúng hơn là kỹ thuật trở thành một bản năng thuần khiết như hơi thở. “Tôi chưa bao giờ hình dung được rằng có ai đó hát kỹ thuật mà thiếu đi cảm xúc, hay như mọi người vẫn nói “cô ấy hát kỹ thuật quá nên mất cảm xúc”. Trong opera, chỉ có kỹ thuật còn non khiến bộ não cùng lúc phải xử lý quá nhiều thứ mới tạo ra những ca khúc thiếu cảm xúc mà thôi”, Đinh Trang từng thẳng thắn thể hiện quan điểm. Nghe Tình em, sẽ thấy lời cô nói thực sự là lời của một nhà chuyên môn, không phải một ca sĩ đơn thuần.


Nói về ca sĩ Đinh Trang, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho biết: “Ca khúc Tình em của nhạc sĩ Huy Du đã được thu âm bởi nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam, trong đó có nhiều bản thu âm thành công đã đi cùng năm tháng với khán thính giả cả nước. Tuy vậy, trong lần đầu thu âm cùng Đinh Trang ở Hà Nội, tôi đã rất ngạc nhiên với cách cô ấy xử lý tác phẩm này. Phải nói rằng Đinh Trang là một trong những soprano trẻ nổi bật hiện nay của ngoài Bắc, cô ấy làm chủ giọng hát ở kỹ thuật cao, là một nữ ca sĩ giọng cao có thể hát opera “sòng phẳng” với dàn nhạc giao hưởng mà không cần hệ thống âm thanh hỗ trợ... Nhưng ở ca khúc này, Trang đã giấu đi kỹ thuật thanh nhạc của mình đằng sau một tiếng hát dịu dàng, ngọt ngào và nữ tính.


Phải nói rằng Trang đã xử lý ca khúc này theo một cách rất tinh tế và sáng tạo. Tôi thấy em hoàn toàn hiểu và đồng điệu tuyệt đối với sự chuyển động của mạch âm nhạc trong phần đệm do tôi chuyển soạn. Với tôi, mọi kỹ thuật sẽ vô dụng nếu nghệ sĩ không mang lại cảm xúc cho khán giả. Bản thu âm của Đinh Trang đã có thể tái tạo lại nơi người nghe một cảm xúc tương tự như cảm xúc của cô ấy đang có lúc thu âm ca khúc này tại phòng thu”.


Một điều thú vị, trong MV Tình em của Đinh Trang không có sự xuất hiện của bất cứ người đàn ông nào. Chia sẻ về điều này, nữ ca sĩ cho biết, chủ đích của cô là thể hiện một sản phẩm âm nhạc ca ngợi người phụ nữ Việt Nam với tình cảm nồng ấm, sâu sắc, thủy chung. Cũng vì lẽ đó, dù được thực hiện cùng thời điểm với MV Bài ca hy vọng và album Hát đợi anh về, nhưng khi bước sang tháng 10, sắp tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cô mới chính thức phát hành MV Tình em.


Trong MV Tình em có một cảnh quay đặc biệt: Đinh Trang mặc áo dài nhảy sạp cùng với người dân bản Thái. Nữ ca sĩ cho biết, cô được lãnh đạo huyện ủy Mù Căng Chải huy động người dân thực hiện cảnh quay này. Trong đêm văn nghệ bên lửa trại, những người phụ nữ Thái đã nắm tay nhau múa Xòe, còn Đinh Trang thì hát tặng mọi người những ca khúc ý nghĩa như Khát vọng, Tiếng sáo… Tình cảm nồng ấm của mọi người khiến nữ ca sĩ phấn khích, cứ thế diện nguyên áo dài và cả giày cao gót mà nhảy sạp.


“Những tiếng vỗ tay không ngớt, những khuôn mặt trẻ thơ tò mò, những người phụ nữ dịu dàng vui tươi nồng hậu, những người đàn ông giúp đỡ sau cánh gà, rồi những bông hoa rừng nhỏ xinh gửi tặng… Tất cả đã mang đến cho tôi thật nhiều cảm xúc. Những thước phim đẹp, ấm áp tình người được ghi lại trong MV không phải diễn, mà thực sự là những khoảnh khắc thân thương, gần gũi, hạnh phúc trong cuộc đời tôi”, Á quân Sao Mai 2013 chia sẻ.
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát

Ca sĩ Đinh Trang sinh năm 1988 ở Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An. Cô từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng thính phòng và được chú ý với các album Bến xưa, MV Nỗi nhớ mùa xuân, MV Hát đợi anh về và mới đây nhất là MV Bài ca hy vọng, album Hát đợi anh về (phát hành tháng 8/2019)Cô tốt nghiệp thạc sĩ thanh nhạc với điểm 10, cao nhất khóa cao học chuyên ngành thanh nhạc năm 2016-2018 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhận xét về Đinh Trang, NSƯT Đăng Dương cho rằng cô là “một giọng Opera đẹp hiếm có, xứng đáng là đại diện cho thế hệ 8x của âm nhạc thính phòng Việt Nam”. Hiện Đinh Trang là ca sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam. Vào đầu tháng 12 tới, cô sẽ tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc thính phòng Âm nhạc mùa thu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.gười có thể hát hay. Có lẽ bởi thế, nhiều năm qua, người ta thường hát Tình em bằng lối dân gian hoặc nhạc nhẹ. Nhưng Đinh Trang đã cho thấy, Tình em không chỉ ngọt ngào, da diết, khúc chiết mà còn là một bản tình ca lộng lẫy và tráng lệ. Bên cạnh đó, giai điệu bài hát kết hợp với phần phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cũng mang lại cho người nghe cảm giác du dương, êm dịu, dễ thương.


MV Tình em của Đinh Trang do đạo diễn Anh Quân thực hiện, quay tại Mù Căng Chải (Yên Bái). Đây là một MV không chú trọng cầu kỳ vào nội dung kịch bản, chân phương và thậm chí là có phần “phổ thông” trong cách kể chuyện. Nhưng những yếu tố hình thức ấy đều trở nên không quan trọng trước giọng hát của nữ ca sĩ sinh năm 1988.


Phải nói thêm rằng, trước khi album Hát đợi anh về của Đinh Trang ra đời (vào cuối tháng 8/2019), nhiều người cho rằng cô đã đi một nước cờ sai. Bởi thời nay ai còn nghe một album thính phòng thuần túy nữa. Người lại cho là cô mạo hiểm, bởi hát thính phòng chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng ai hiểu và theo dõi quãng đường mà Đinh Trang đã đi, sẽ thấy không có sự liều lĩnh hay tính toán sai lầm nào cả. Đinh Trang hát thính phòng đơn giản vì thính phòng mới thực là Đinh Trang. Hơn nữa là vì, thính phòng được là thính phòng đúng nghĩa bằng giọng hát của Đinh Trang.


Quay lại với Tình em, ai cũng nghĩ một ca khúc đã quá quen thuộc với người yêu nhạc đỏ thì Đinh Trang phải làm mới nó theo cách nào mới đủ tự tin mà ra hẳn MV lẫn album chứ. Nhưng thực tế Đinh Trang không làm mới gì cả. Cô chỉ làm một công việc mang tính chuyên môn thuần túy của mình: Hát Tình em bằng lối hát thính phòng cổ điển, chuẩn mực, cùng với bản phối khí cũng rất chặt chẽ, chuẩn mực của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.


Đinh Trang hát Tình em đúng lời, không sai một từ so với nguyên bản, điều mà nhiều ca sĩ trẻ hiện nay thường thiếu sót. Cô nắn nót từng chữ, từng từ, vuốt căng những âm hẹp, lồng lộng những nốt cao, và kết bài không thể hoàn hảo hơn khi phô diễn kỹ thuật Vibrato đẹp hiếm có. Tình em của Đinh Trang cuồn cuộn xúc cảm, quyện vào không gian mênh mông kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc, bay bổng trên những ngọn núi, lả lướt trên dòng suối chảy, tạo ra một thế cân xứng hoàn hảo. Bởi tiếng hát của người nghệ sĩ lúc này đã chạm được tới thanh âm của tự nhiên.


“Anh đi qua bao núi, tình em như khe suối”..., từng nốt từng nốt được Đinh Trang ngân rung trau chuốt, bằng tất cả sự tha thiết tự đáy lòng, không một chút lên gân. Cách hát ấy khiến người nghe ngỡ như kỹ thuật không tồn tại, hay đúng hơn là kỹ thuật trở thành một bản năng thuần khiết như hơi thở. “Tôi chưa bao giờ hình dung được rằng có ai đó hát kỹ thuật mà thiếu đi cảm xúc, hay như mọi người vẫn nói “cô ấy hát kỹ thuật quá nên mất cảm xúc”. Trong opera, chỉ có kỹ thuật còn non khiến bộ não cùng lúc phải xử lý quá nhiều thứ mới tạo ra những ca khúc thiếu cảm xúc mà thôi”, Đinh Trang từng thẳng thắn thể hiện quan điểm. Nghe Tình em, sẽ thấy lời cô nói thực sự là lời của một nhà chuyên môn, không phải một ca sĩ đơn thuần.


Nói về ca sĩ Đinh Trang, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho biết: “Ca khúc Tình em của nhạc sĩ Huy Du đã được thu âm bởi nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam, trong đó có nhiều bản thu âm thành công đã đi cùng năm tháng với khán thính giả cả nước. Tuy vậy, trong lần đầu thu âm cùng Đinh Trang ở Hà Nội, tôi đã rất ngạc nhiên với cách cô ấy xử lý tác phẩm này. Phải nói rằng Đinh Trang là một trong những soprano trẻ nổi bật hiện nay của ngoài Bắc, cô ấy làm chủ giọng hát ở kỹ thuật cao, là một nữ ca sĩ giọng cao có thể hát opera “sòng phẳng” với dàn nhạc giao hưởng mà không cần hệ thống âm thanh hỗ trợ... Nhưng ở ca khúc này, Trang đã giấu đi kỹ thuật thanh nhạc của mình đằng sau một tiếng hát dịu dàng, ngọt ngào và nữ tính.


Phải nói rằng Trang đã xử lý ca khúc này theo một cách rất tinh tế và sáng tạo. Tôi thấy em hoàn toàn hiểu và đồng điệu tuyệt đối với sự chuyển động của mạch âm nhạc trong phần đệm do tôi chuyển soạn. Với tôi, mọi kỹ thuật sẽ vô dụng nếu nghệ sĩ không mang lại cảm xúc cho khán giả. Bản thu âm của Đinh Trang đã có thể tái tạo lại nơi người nghe một cảm xúc tương tự như cảm xúc của cô ấy đang có lúc thu âm ca khúc này tại phòng thu”.


Một điều thú vị, trong MV Tình em của Đinh Trang không có sự xuất hiện của bất cứ người đàn ông nào. Chia sẻ về điều này, nữ ca sĩ cho biết, chủ đích của cô là thể hiện một sản phẩm âm nhạc ca ngợi người phụ nữ Việt Nam với tình cảm nồng ấm, sâu sắc, thủy chung. Cũng vì lẽ đó, dù được thực hiện cùng thời điểm với MV Bài ca hy vọng và album Hát đợi anh về, nhưng khi bước sang tháng 10, sắp tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cô mới chính thức phát hành MV Tình em.


Trong MV Tình em có một cảnh quay đặc biệt: Đinh Trang mặc áo dài nhảy sạp cùng với người dân bản Thái. Nữ ca sĩ cho biết, cô được lãnh đạo huyện ủy Mù Căng Chải huy động người dân thực hiện cảnh quay này. Trong đêm văn nghệ bên lửa trại, những người phụ nữ Thái đã nắm tay nhau múa Xòe, còn Đinh Trang thì hát tặng mọi người những ca khúc ý nghĩa như Khát vọng, Tiếng sáo… Tình cảm nồng ấm của mọi người khiến nữ ca sĩ phấn khích, cứ thế diện nguyên áo dài và cả giày cao gót mà nhảy sạp.


“Những tiếng vỗ tay không ngớt, những khuôn mặt trẻ thơ tò mò, những người phụ nữ dịu dàng vui tươi nồng hậu, những người đàn ông giúp đỡ sau cánh gà, rồi những bông hoa rừng nhỏ xinh gửi tặng… Tất cả đã mang đến cho tôi thật nhiều cảm xúc. Những thước phim đẹp, ấm áp tình người được ghi lại trong MV không phải diễn, mà thực sự là những khoảnh khắc thân thương, gần gũi, hạnh phúc trong cuộc đời tôi”, Á quân Sao Mai 2013 chia sẻ.


M
ột số hình ảnh được ghi tại hậu trường

Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
(0) Bình luận
  • “Bóng của hoa” trên những trang thơ trữ tình đậm chất Hà Nội
    Sau hai tập thơ “Lửa lá” (2009) và “Vườn tôi nở đóa vàng bông” (2013), nhà thơ Đặng Minh Kính - hội viên Hội Nhà văn Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc tập thơ “Bóng của hoa” (NXB Hội Nhà văn, 2024). Tôi cứ ngỡ rằng, trên những trang thơ trữ tình giàu cảm xúc tinh tế của nữ tính, đậm chất Hà Nội nơi chị đang chập chờn, ẩn hiện những “Bóng của hoa” đầy thi vị với những suy tưởng khá lắng đọng.
  • Một phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại
    Quá trình biến đổi Hà Nội từ khu nhượng địa trở thành một thành phố hiện đại kiểu phương Tây, một “Paris thu nhỏ” của chính quyền thực dân vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đã được nhà nghiên cứu Đào Thị Diến phản ánh chi tiết trong cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)”. Với nguồn tư liệu quý từ hồ sơ lưu trữ, cuốn sách không chỉ phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại mà còn góp phần giải mã sự thật lịch sử.
  • Một số gợi mở trong thẩm định thơ
    Nhìn chung đánh giá về việc đọc sách văn học của công chúng, có thể theo nhiều khía cạnh, đồng sáng tạo, kích thích người viết sáng tác, bồi bổ thẩm mĩ, tích lũy tri thức, phát triển đời sống văn hóa… với những hiệu quả tích cực. Nhưng còn có những tồn tại theo chiều hướng ngược lại, mang tính nguy cơ hơn là cơ hội tốt, phản ánh sự trì trệ hơn là phát triển. Đó là sự dễ dãi trong việc đọc, thẩm định thơ từ cả người đọc lẫn người sáng tác, truyền tải.
  • Chi tiết trong sáng tạo của nhà văn
    Chúng ta đều từng quen câu nói của văn hào Nga Macxim Gorki: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Quả vậy! Chi tiết trong văn xuôi chỉ là một thứ nhỏ, rất nhỏ so với cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật,…
  • Vũ Quần Phương với thơ hay
    Quan sát các nhà thơ viết phê bình tôi thấy rằng vì có sáng tác, nên phê bình của họ thường giàu cảm xúc, thuyết phục bạn đọc bởi sự tinh tế, thành thục của người có nghề, cùng làm nghề với tác giả được bình. Mặt khác, là người cũng từng thai nghén, mang nặng đẻ đau tác phẩm, nên nhà thơ bình thơ thường có sự cảm thông, trân trọng và sẻ chia. Các nhà thơ bình thơ thành công trước đây phải kể đến Xuân Diệu, Chế Lan Viên. Lớp kế tiếp có Vũ Quần Phương, Nguyễn Trọng Tạo, Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hoàng Sơn...
  • Văn nghệ sĩ trong Hà Nội tạm chiếm
    Sống trong Hà Nội tạm chiếm những năm 1947-1954, đời sống văn nghệ sĩ hết sức khó khăn. Nguyễn Minh Lang, Hoài Việt, Minh Tân, Thùy Linh, Nguyễn Quốc Trinh, Song Nhất Nữ, Tô Kiều Ngân, Thy Ngọc... đều sống bằng nghề dạy học ở trường tư. Nhà thơ Giang Quân trông nom một hiệu sách mang tên Quốc Việt ở 274 phố Khâm Thiên.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phố cũ
    Chiều. Làn gió se lạnh vời vợi dọc theo những con phố. Gió về cuốn đi cái oi nồng của những ngày nắng hanh hao. Bỗng vòng xe vô tình rẽ vào phố cũ. Lâu lắm không về phố, hình như đã không còn cảm giác thân thuộc ngày nào. Phố cũ hiện ra trước mặt là lạ, quen quen…
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • Chung sức, đồng lòng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới
    Sau gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, tình hình kinh tế - xã hội đất nước có bước chuyển mình mạnh mẽ, đột phá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. Bên cạnh những thành tựu to lớn, Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có tình trạng lãng phí, gây tác họa nghiêm trọng, lâu dài, khó khắc phục, cản trở đất nước vươn mình, giàu mạnh. Bởi vậy, hiện nay, Đảng, Nhà nước coi triệt bỏ lãng phí là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu.
  • Hành trình “Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ” đưa văn nghệ sĩ TPHCM đến Tây Bắc
    Hành trình "Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ" diễn ra từ ngày 26 đến 30/11 với các hoạt động ý nghĩa như: Trao quà hỗ trợ bà con khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chương trình tri ân văn nghệ sĩ từng tham gia kháng chiến... do các cá nhân hảo tâm là văn nghệ sĩ TPHCM và các đối tác của văn nghệ sĩ thành phố ủng hộ.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Đinh Trang tiếp tục ra mắt MV “Tình em” kỷ niệm 10 năm ca hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO