Cả nước có hơn 33.400 trang trại theo tiêu chí mới

Theo kinhtedothi.vn | 05/07/2017 14:41

Theo Bộ NN&PTNT, từ đầu năm tới nay, việc sắp xếp, đổi mới DN, nông lâm trường quốc doanh, phát triển kinh tế hợp tác đã đạt được một số kết quả đáng kể.

Theo đó, tiếp tục thực hiện chủ trương và phương án sắp xếp, đổi mới DN Nhà nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ NN&PTNT đã tích cực chỉ đạo triển khai cổ phần hóa DN Nhà nước trực thuộc theo đúng tiến độ đề ra.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Bộ NN&PTNT đã hoàn thiện xác định giá trị DN của Tổng Công ty Lương thực miền Nam, giải quyết các vướng mắc để thực hiện cổ phần hóa Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, quyết toán vốn Nhà nước lần 2 đối với 8 DN. Đến nay, Bộ NN&PTNT đã cổ phần hóa thành công 12 tổng công ty, công ty trực thuộc Bộ, 3 DN khoa học công nghệ thuộc viện, trường.
Cùng với đó, Bộ NN&PTNT tiếp tục thẩm định phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm, Bộ NN&PTNT đã hoàn thiện hồ sơ phương án sắp xếp, đổi mới và phát triển các công ty nông, lâm nghiệp tại TP Cần Thơ và tỉnh Nghệ An trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đến nay, toàn bộ 41/41 địa phương, đơn vị có công ty nông, lâm nghiệp đã được Bộ hoàn thành thẩm định phương án sắp xếp, đổi mới và Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án cho 39 địa phương.

Cùng với việc sắp xếp lại các nông lâm trường quốc doanh, việc đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi HTX nông nghiệp theo Luật HTX 2012, phát triển HTX và kinh tế hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp cũng được chú trọng. Triển khai Đề án “Phát triển 15.000 HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả đến năm 2020”, đến nay, cả nước đã có 19 liên hiệp HTX nông nghiệp, 10.726 HTX nông nghiệp, trên 100.000 tổ hợp tác nông nghiệp, 33.488 trang trại theo tiêu chí mới.

Về phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trong sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, đến nay, đã có trên 600.000ha lúa và một lượng lớn diện tích các sản phẩm rau, quả, chăn nuôi, thủy sản được tổ chức sản xuất theo hình thức liên kết và 559 chuỗi liên kết theo hình thức sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm chất lượng cao, an toàn. Tổ chức liên kết theo chuỗi đã được khẳng định là hướng đi đúng đắn của nền sản xuất nông nghiệp hiện đại.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có hơn 33.400 trang trại theo tiêu chí mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO