Bức xúc trạm Lương Sơn thu phí cao, dân tụ tập phản đối

HNM| 21/10/2015 17:18

NHN Online - Sáng 21-10, hà ng chục tà i xế lại tụ tập quanh Trạm thu phí quốc lộ 6 được đặt tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) để bà y tử bức xúc vì cho rằng trạm thu phí nà y đã thu phí quá cao ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và  kế sinh nhai của những người dân địa phương.

à”ng Vũ Văn Phú, một trong số người có mặt ở trạm thu phí, nhà  ở tiểu khu 3, Bãi Lạng, thị trấn Lương Sơn, khẳng định: Nếu mức thu phí cứ như thế nà y thì gia đình tôi không thể sống nổi. à”ng Phú phân tích, một năm gia đình ông thu vử từ việc chạy xe tải chở vật liệu xây dựng hơn 40 triệu đồng, nếu tính mọi chi phí bao gồm xăng dầu, bảo dườ¡ng, khấu hao, trả lãi ngân hà ng, phí đường bộ... và  cả mức thu phí mới được áp dụng thì gia đình ông chỉ thu vử hơn 17 triệu đồng. Như thế, gia đình ông sẽ không thể đủ chi trả cuộc sống hà ng ngà y và  cho hai con ăn học. 
Tất nhiên, những gia đình có hoà n cảnh giống gia đình ông Phú cũng mắc kẹt bởi trạm thu phí. Có người tính rằng nếu từ Bãi Lạng lên thị trấn Lương Sơn để ăn một bát bún hay một bát phở thì mỗi người sẽ phải mất ít nhất 70.000 đồng, gồm: 25.000 đồng lượt đi + 25.000 đồng lượt vử và  20.000 đồng một bát quà  sáng.

Những bức xúc của người dân đã được Chủ tịch UBND huyện, Công an huyện và  đại diện chủ đầu tư là  Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 lắng nghe và  hứa sẽ điửu chỉnh theo hướng hợp tình, hợp lý đối với người dân địa phương trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 khẳng định: "Trước mắt sẽ vẫn thu như quyết định sau cuộc họp chiửu hôm qua (20-10). Nghĩa là  xe ôtô con của người dân địa phương sẽ được giảm 40% so với quy định, xe tải của người dân địa phương hoạt động kinh doanh được giảm 20%".

Tuy nhiên, người dân vẫn chưa đồng tình với mức giảm nà y, do đó ông Bùi Quang Bát nói rằng sẽ báo cáo kiến nghị của người dân địa phương lên các cấp có thẩm quyửn.

Dưới đây là  loạt ảnh của HNMO ghi nhận trong buổi sáng 21-10.

Trạm thu phí chỉ thu phí của xe ôtô

Các lực lượng cảnh sát thường trực tại trạm thu phí


Các xe tải từ chiửu Hòa Bình vử Hà  Nội nộp phí khi qua trạm


Mỗi xe dưới 12 chỗ ngồi nộp lệ phí 25.000 đồng khi qua trạm


Xe chạy chiửu Hà  Nội đi các tỉnh Tây Bắc phải nộp lệ phí mới được qua trạm


Chiếc xe khách nà y phải nộp 75.000 đồng/lượt mỗi lần qua trạm.


Chiếc xe tải từ Gia Lai nà y sẽ phải nộp 100.000 đồng mỗi lần qua trạm

Trong lúc đang thu phí, chiếc ba-ri-e bị hửng nên công nhân của trạm phải thay thế. Các xe được phân sang luồng thu phí bên cạnh gây ùn tạm thời.


Một số công nhân đang tiếp tục thi công nốt hạng mục đường ống dẫn nước. Người dân cho rằng chưa xong toà n bộ đã thu phí là  vô lý. Nhưng đại diện chủ đầu tư khẳng định, mọi hoạt động ở trạm đửu tuân thủ theo quy định của pháp luật.


Công nhân vẫn đang xây nốt đoạn rà o của cầu qua suối ở đoạn ngay trước trạm thu phí theo hướng từ Hòa Bình vử Hà  Nội.


à”ng Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 đang tiếp thu ý kiến của người dân địa phương. à”ng Bát khẳng định: "Trước mắt sẽ vẫn thu như quyết định sau cuộc họp chiửu hôm qua (20-10). Nghĩa là  xe ôtô con của người dân địa phương sẽ được giảm 40% so với quy định, xe tải của người dân địa phương hoạt động kinh doanh được giảm 20%." Tuy nhiên, người dân vẫn chưa đồng tình với mức giảm nà y. à”ng Bát khẳng định sẽ báo cáo kiến nghị của người dân địa phương lên các cấp có thẩm quyửn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Bức xúc trạm Lương Sơn thu phí cao, dân tụ tập phản đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO