Brazil "lội ngược dòng" đăng quang Confederations Cup 2009

Ngọc Long| 29/06/2009 05:09

(NHN) Аể АT Mử¹ dẫn trước 2 bà n trong trận chung kết rạng sáng ngà y 29/6, nhưng các vũ công Samba đã "lội ngược dòng" thà nh công với chiến thắng 3-2 đầy ngoạn mục. Qua đó, thầy trò Dunga đã bảo vệ thà nh công ngôi vô địch Confederations Cup.

Với việc lọt và o đến trận chung kết Confederatinons Cup 2009 đã là  thà nh công ngoà i sức tưởng tượng của АT Mử¹. Chính vì vậy những Chú Sam đã chơi khá tự tin dù đối thủ của họ được đánh giá cao hơn rất nhiửu và  cũng đã từng vượt qua họ với tỷ số 3-0 tại vòng bảng.

Không có sự e dè nà o của АT Mử¹ khi trận đấu bắt đầu. Các học trò của HLV Bob Bradley đã nhập trận đầy tự tin và  chọn lối đá đôi công như trận bán kết với Tây Ban Nha. Một lần nữa АT Mử¹ lại thà nh công với chiến thuật nà y khi họ có bà n thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 10.

АT Mử¹ dù đã rất cố gắng, nhưng chức vô địch dường như là  quá tầm đối với họ - Ảnh: AP

Jonathan Spector có đường chuyửn bóng và o vòng cấm để tiửn vệ Clint Dempsey thực hiện cú đá nối đầy cảm giác đưa bóng từ từ lăn vử góc xa khiến Julio Cesar bay người hết cỡ vẫn đà nh bó tay nhìn bóng nằm gọn trong lưới, tỷ số là  1-0 nghiêng vử АT Mử¹.

Có bà n thắng dẫn trước từ khá sớm đã giúp các cầu thủ Mử¹ thoải mái triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường. Vử phía Brazil họ cũng nhanh chóng sốc lại đội hình và  có liên tiếp những pha bắn phá cầu môn của Robinho, Felipe Melo và  Maicon. Trong khi hà ng công chưa thà nh công thì Brazil đã phải nhận bà n thua thứ 2.

Phút 27, từ pha phản công vô cùng sắc bén của АT Mử¹, Donovan phối hợp một chạm với đồng đội trước khi nhận lại bóng rồi bình tĩnh lừa qua một hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái đưa bóng đi và o góc xa khung thà nh Cesar. Tỷ số là  2-0 cho АT Mử¹.

Bị dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1, các vũ công Samba đã dồn toà n lực lên tấn công và  họ cũng có được bà n rút ngắn tỷ số ở ngay đầu hiệp 2. Phút 46, Maicon chuyửn bóng đến Fabiano trong vòng cấm. Tiửn đạo cao lớn nà y khống chế gọn gà ng rồi xoay người dứt điểm lọt giữa hai chân Jay DeMerit đi hiểm hóc và o góc thấp.

Lucio ghi bà n quyết định giúp Brazil đăng quang ngôi vô địch Confed Cup - Ảnh: Getty

Có được bà n rút ngắn tỷ số, Brazil thi đấu hưng phấn hơn lúc nà o hết và  họ xứng đáng có được bà n thắng san bằng tỷ số ở phút 61 khi Kaka dứt điểm bằng đầu ở góc hẹp. Howard phản xạ đẩy bóng chạm xà  ngang dội xuống phía trong vạch vôi. Nhưng không may cho Brazil là  trọng tà i lại không công nhận bà n thắng.

Tuy nhiên các cậu thủ Brazil cũng không phải đợi quá lâu để ăn mừng bà n thắng. Phút 74, từ một pha tấn công bên phía cánh trái Kaka đi bóng qua Spector rồi căng ngang cho Robinho đệm bóng dội xà  ngang bật ra. Fabiano nhanh chóng lao lên đánh bồi và o khung thà nh bử trống, tỷ số là  2-2.

Thừa thắng xông lên, Brazil tiếp tục tấn công dồn dập với mong muốn kết thúc trận đấu trong vòng 90 phút thi đấu chính thức. Và  cuối cùng mong muốn đó cũng trở thà nh hiện thực, khi Lucio đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 3-2 cho các cậu thủ Brazil. Qua đó các vũ công Samba đã lần thứ 3 đăng quang ngôi vô địch Confederatinons Cup.

Аội hình thi đấu:

Brazil: 1-Julio Cesar; 2-Maicon, 3-Lucio (captain), 14-Luisao, 16-Andre Santos (13-Daniel Alves 66); 5-Felipe Melo, 8-Gilberto Silva, 18-Ramires (7-Elano Blumer 67), 10-Kaka; 9-Luis Fabiano, 11-Robinho.

Mử¹: 1-Tim Howard; 21-Jonathan Spector, 15-Jay DeMerit, 5-Oguchi Onyewu, 3-Carlos Bocanegra (captain); 8-Clint Dempsey, 22-Benny Feilhaber (16-Sacha Kljestan 75), 13-Ricardo Clark (4-Conor Casey 88), 10-Landon Donovan; 9-Charlie Davies, 17-Jozy Altidore (2-Jonathan Bornstein 75)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Brazil "lội ngược dòng" đăng quang Confederations Cup 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO