Bộ trưởng GTVT: 'Sa thải lái xe buýt đã lăng mạ hà nh khách'

DT| 24/10/2011 10:02

(NHN) Chỉ vì yêu cầu xuống xe của một nam hà nh khách mà  cả tà i xế và  phụ xe buýt đã lăng mạ, chử­i mắng người nà y. Аích thân Bộ trưởng GTVT Аinh La Thăng sau đó đã chỉ đạo đuổi việc các lái, phụ xe của chuyến buýt nà y.

Sự việc nói trên xảy ra chiửu 22/10 trên xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 (BX.Mử¹ Аình - BX.Gia Lâm). Nạn nhân là  anh Nguyễn Ngọc Phúc (ở thà nh phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo thông tin phản ánh phóng viên Dân trí nhận được, anh Nguyễn Ngọc Phúc từ bến Mử¹ Аình tìm xe buýt tới phố Lê Văn Lương thì được nhà  xe cho biết xe 34 đi qua phố nà y. Khi thấy xe chạy trên đường Kim Mã - Nguyễn Thái Học, anh Phúc biết mình bị nhầm nên thắc mắc và  đòi xuống xe.

Vì không chấp nhận yêu cầu của anh Phúc nên tà i xế Аỗ Hữu Long và  phụ xe Nguyễn Chí Thanh đã chử­i bới, thậm chí bắt anh Phúc phải quử³ xuống để cầu xin thì mới mở cử­a trước sự chứng kiến của rất nhiửu hà nh khách trên xe.

Sự việc xảy ra trên tuyến buýt 34. Bộ trưởng GTVT yêu cầu đuổi việc lái, phụ xe(ảnh minh họa: Việt Hưng)

Tổng Công ty Vận tải Hà  Nội (Transerco) cho biết, tà i xế và  phụ xe nói trên thuộc Xí nghiệp xe điện Hà  Nội. Chiửu 23/10, Tổng Công ty Vận tải Hà  Nội đã họp khẩn để là m rõ sự việc và  xử­ lý vi phạm theo quy định vận tải hà nh khách công cộng.

Theo đó, Cty nà y đã đình chỉ công tác công nhân lái xe Аỗ Hữu Long và  nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh phục vụ trên xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 (BX Mử¹ Аình - BX Gia Lâm).

Vử phía cơ quan chức năng, ông Hoà ng Văn Mạnh - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà  Nội cho biết, ông đã là m việc với nhân chứng có mặt trên chuyến xe và  đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải công cộng. Theo ông Mạnh, qua tường trình cho thấy, nhân viên bán vé trên chuyến buýt mới đi là m được 1 tháng và  chưa biết các đường tuyến xe buýt như thế nà o nên khi khách hửi thì anh nà y bảo cứ lên xe, cần thiết thì bắt thêm chuyến nữa. Khi xe đang chạy, hà nh khách thấy nhầm tuyến và  đòi xuống, nhưng nhà  xe không cho xuống và  bắt phải chử đến điểm dừng, 2 bên đôi co và  dẫn tới vụ việc.

Аược biết, do có nhiửu người can ngăn kịp thời nên hà nh vi nhà  xe hà nh hung anh Phúc chưa xảy ra. Theo quy định của ngà nh vận tải buýt công cộng thì sẽ đuổi việc lái, phụ xe. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục điửu tra vử sự việc, nếu đủ chứng cứ thì việc lăng mạ khách của tà i xế và  phụ xe buýt có thể bị truy tố vử tội là m nhục người khác theo quy định của pháp luật- ông Mạnh cho hay.

Quan tâm đặc biệt tới vụ việc nà y, sáng 23/10, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Аinh La Thăng đã đi thị sát trên tuyến buýt 34 để ghi nhận tình hình cũng như những cảm nhận của hà nh khách.

Trao đổi với PV Dân trí, Bộ trưởng Аinh La Thăng khẳng định, đã chỉ đạo ngà nh GTVT Hà  Nội và  doanh nghiệp vận tải buýt công cộng phải khẩn trương là m rõ nguyên nhân, hà nh vi và  xử­ phạt đối với các lái, phụ xe.

Trong khi chúng tôi đang khuyến khích và  vận động người dân đi xe buýt để giảm ùn tắc giao thông ở Thủ đô thì chính nhân viên của ngà nh lại gây ra sự việc đáng tiếc nà y.

Là m dịch vụ thì phải là m sao cho hà nh khách luôn cảm thấy hà i lòng và  tin tưởng, vì vậy không thể chấp nhận được chuyện nhà  xe chử­i mắng và  hà nh hung hà nh khách. Tôi chỉ đạo phải lập tức đuổi việc những nhân viên nà y., Bộ trưởng Аinh La Thăng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Người phục vụ già nhớ mãi những lời dạy của Bác Hồ
    Ông Lê Bá Cải (sinh năm 1933, quê tại Đông Sơn, Thanh Hóa) từng là một trong những thanh niên trẻ tuổi được tuyển chọn điều lên chiến khu Việt Bắc, bổ sung vào Đội Xây dựng thuộc Ban kiểm tra 12 – Bí danh của Chủ tịch Phủ - Thủ tướng Phủ tại An toàn khu (ATK) Sơn Dương, Tuyên Quang. Sau quá trình dài được phục vụ Bác Hồ, cho đến nay, mặc dù đã ngoài 90 tuổi, người phục vụ già vẫn nhớ rất rõ những tháng ngày khó khăn bên Bác và những bài học mà Người đã dạy.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng GTVT: 'Sa thải lái xe buýt đã lăng mạ hà nh khách'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO