Thế giới điện ảnh

Bộ phim ngắn "Để rừng thôi lặng" kêu gọi giảm tiêu thụ thịt thú rừng

Kim Thoa (T/h) 14/09/2023 09:28

Trung tâm Con người và thiên nhiên (PanNature) thực hiện một video mang tựa đề "Để rừng thôi lặng" thông điệp "Hãy dừng lại trước khi quá muộn, trước khi đẩy các loài hoang dã vào cái chết đau đớn, trước khi rừng lặng tiếng chim muông".

de-rung-thoi-lang-16945094154211767973756.jpg
Mỗi năm có hàng triệu chiếc bẫy được giăng ra trong các cánh rừng Việt Nam để săn thú.

Chiều 12/9, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) cho ra mắt phim ngắn có tên "Để rừng thôi lặng". Bộ phim được thực hiện nằm trong khuôn khổ Dự án "Hợp tác chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã" do Tổ chức Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) điều phối và PanNature là đối tác thực hiện tại Việt Nam.

Bộ phim truyền đi thông điệp: Hãy dừng lại trước khi quá muộn, trước khi đẩy các loài hoang dã vào cái chết đau đớn, trước khi rừng lặng tiếng chim muông! Khi đó, chắc chắn cuộc sống của chính con người sẽ bị ảnh hưởng. Bởi lẽ chúng ta đang sống trong cùng một hệ sinh thái mà ở đó, mỗi loài đều là một mắt xích không thể tách rời của sự sống.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên chia sẻ: Mỗi năm có hàng triệu chiếc bẫy được giăng ra trong các cánh rừng Việt Nam để săn thú, phục vụ nhu cầu của các thực khách. Mỗi chiếc bẫy giăng ra đồng nghĩa là nguy cơ rừng mất đi một con thú. Rồi chúng sẽ trở thành món thịt rừng, vốn được tiêu thụ tới hàng nghìn tấn mỗi năm trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Hỡi những thực khách "thịt rừng", hãy dừng lại trước khi quá muộn, trước khi đẩy các loài hoang dã vào cái chết đau đớn, trước khi rừng lặng tiếng chim muông!

Khi đó, cuộc sống của chính con người sẽ bị ảnh hưởng. Bởi chúng ta sống trong cùng một hệ sinh thái mà mỗi loài đều là một mắt xích của sự sống không thể tách rời của sự sống./.

Bộ phim ngắn "Để rừng thôi lặng"

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim ngắn "Để rừng thôi lặng" kêu gọi giảm tiêu thụ thịt thú rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO