Thông tin doanh nghiệp

Bộ giải pháp Tap & Pay của VPBank: Thanh toán hiện đại, bảo mật tối đa

PV 21/06/2024 08:52

Bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay của VPBank mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng, tiện lợi vượt trội với công nghệ bảo mật tiên tiến, đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng trong mọi giao dịch.

anh.jpg

Tiềm ẩn nguy cơ lộ thông tin thẻ tín dụng

Thời gian gần đây, việc mua bán thông tin thẻ ngân hàng đã trở thành một vấn nạn đáng lo ngại. Trong nhiều hội nhóm kín trên mạng xã hội, thông tin thẻ ngân hàng bị rao bán với mức giá rất cao, làm dấy lên những lo ngại về an toàn tài chính cá nhân. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do sự bất cẩn của nhiều người khi sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán, đặc biệt là tại các siêu thị, nhà hàng...

Thông thường, khi đến quầy thanh toán, khách hàng sẽ đưa thẻ ngân hàng cho nhân viên thu ngân quẹt tại POS mà không nghĩ ngợi nhiều. Hay nhiều người vẫn giữ thói quen thanh toán tại bàn khi đi ăn bằng cách đưa thẻ cho nhân viên phục vụ để mang ra quầy thu ngân quẹt thẻ. Tuy nhiên, những hành động này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro để lộ thông tin thẻ. Chỉ cần một chiếc điện thoại để chụp lại thẻ, hoặc tinh vi hơn là một thiết bị đọc thẻ nhỏ gọn, có thể dễ dàng ghi lại toàn bộ thông tin từ thẻ, bao gồm số thẻ, ngày hết hạn và mã CVV. Sau đó, những thông tin này sẽ bị sử dụng trái phép hoặc bán lại trên các diễn đàn trực tuyến với giá cao.

“Trong bối cảnh nhịp sống hiện đại thay đổi với tốc độ chóng mặt, nhu cầu về các phương thức thanh toán nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bảo mật ngày càng trở nên cấp thiết. Điều này giải thích vì sao các giải pháp thanh toán không tiếp xúc đang trở thành xu hướng nổi bật hiện nay” – chị Hoàng Anh (TP. Hồ Chí Minh) cho hay.

Thực tế cho thấy, thanh toán không tiếp xúc mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng, từ sự tiện lợi đến mức độ bảo mật cao hơn trong các giao dịch hàng ngày. Sử dụng công nghệ NFC (Near Field Communication), không phụ thuộc vào internet… thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện giao dịch chỉ với một lần chạm nhẹ, tiết kiệm thời gian đáng kể so với các phương thức thanh toán truyền thống và hạn chế tối đa rủi ro gian lận nhờ các tính năng bảo mật hiệu quả. Nhiều ngân hàng cũng thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc hoàn tiền cho người dùng khi thanh toán không tiếp xúc, giúp tiết kiệm chi phí và tăng thêm giá trị tài chính.

Bảo mật tối đa với bộ giải pháp Tap & Pay

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, các ngân hàng Việt Nam thời gian qua đã triển khai nhiều hình thức thanh toán không chạm, mang lại sự tiện lợi cũng như tối ưu việc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Trong đó, VPBank nổi bật là ngân hàng sở hữu trọn bộ giải pháp Tap & Pay, với những giải pháp thanh toán thịnh hành nhất hiện nay.

Năm 2018 và 2022, VPBank lần lượt triển khai Samsung Pay và Google Pay - cho phép khách hàng thanh toán mọi giao dịch bằng điện thoại di động Android chỉ bằng một thao tác chạm. Năm 2023, VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất trình làng tính năng độc quyền VP Pay - “chạm” và thanh toán ngay trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO mà không cần thông qua ứng dụng của đối tác thứ ba. Tiếp tục tiên phong dẫn đầu, VPBank hỗ trợ người dùng tích hợp thẻ vào Apple Pay vào tháng 8.2023 và ngay sau đó cũng là ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Garmin chính thức ra mắt ứng dụng thanh toán Garmin Pay tại thị trường Việt Nam.

Về vấn đề bảo mật, các phương thức thanh toán Tap & Pay áp dụng công nghệ tiên tiến để mã hóa toàn bộ thông tin liên quan đến thẻ của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng không có bất kỳ thông tin nhạy cảm nào được chia sẻ với đơn vị chấp nhận thẻ (merchant) tại cửa hàng, và khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, không phải lo lắng về nguy cơ bị lộ thông tin thẻ.

Đơn cử, với Apple Pay, thông tin thẻ không được lưu trữ trên thiết bị hay máy chủ của Apple, không chia sẻ với bên bán. Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element – một con chip tiêu chuẩn được thiết kế đặc biệt để bảo vệ thông tin thanh toán. Điều này lý giải cho việc vì sao các giao dịch qua Apple Pay có thể thực hiện không cần internet. Garmin Pay bảo vệ khách hàng bằng cách sử dụng số thẻ và mã giao dịch dành riêng cho đồng hồ mỗi khi khách hàng thực hiện giao dịch. Trong khi đó, Samsung Pay mã hóa thông tin và gửi đến các máy chủ của Samsung và cuối cùng là đến mạng thanh toán của công ty phát hành thẻ để được chấp thuận. Samsung không lưu trữ hoặc có quyền truy cập vào thông tin thanh toán được thêm vào Samsung Pay. Tương tự với Goole Pay và VP Pay, mọi thông tin của khách hàng được đảm bảo không chia sẻ với bên thứ ba.

“Ưu thế của VPBank so với các ngân hàng khác là việc cung cấp cho khách hàng bộ giải pháp toàn diện trên một ứng dụng duy nhất VPBank NEO. Việc kết hợp ngân hàng số VPBank NEO với các giải pháp thanh toán dẫn đầu xu hướng mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa, trải nghiệm liền mạch, đồng thời đảm bảo mức độ bảo mật cao nhất thông qua những công nghệ tiên tiến” – đại diện VPBank chia sẻ thêm.

Một điểm cộng nữa của bộ giải pháp Tap & Pay của VPBank là khách hàng có thể nhận được ưu đãi của tất cả các hình thức thanh toán trên cùng ứng dụng như nhận hoàn tiền đến 15% theo tính năng cho các chi tiêu bằng thẻ tín dụng, ưu đãi hoàn tiền lên đến 50% với hàng ngàn ưu đãi tại các đối tác trên toàn quốc khi thanh toán bằng thẻ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 54 54 15 hoặc truy cập tại đây.

Bài liên quan
  • Tưng bừng mùa mua sắm cuối năm cùng thẻ tín dụng VPBank
    Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2024, với nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao. Đáp ứng nhu cầu đó, VPBank tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ tín dụng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo với rất nhiều lợi ích hoàn tiền, miễn lãi...
(0) Bình luận
  • Vùng đất có tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn của Liên hợp quốc
    Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
  • Nhận ưu đãi tương đương 50% phí trước bạ khi mua xe BMW
    THACO AUTO và BMW triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn tương đương 50% phí trước bạ dành cho khách hàng khi mua xe BMW trong tháng 6/2024.
  • Bình đẳng giới tạo điều kiện thúc đẩy nữ lãnh đạo tại Việt Nam
    Với sự hỗ trợ từ cấp Chính phủ, bộ ban ngành tới doanh nghiệp như Unilever Việt Nam, phụ nữ trên dải đất chữ S đang được tạo điều kiện thuận lợi để bứt phá trong mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy bình đẳng và đa dạng, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.
  • Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
    Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
  • Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung
    Ngày 14/6/2024, Công ty Cổ phần Vinpearl công bố triển khai chương trình Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội về những sản phẩm trong hệ sinh thái Vinpearl - VinWonders - Vinpearl Golf. Với cơ chế giải thưởng hấp dẫn, chương trình mang tới một sân chơi đầy sáng tạo mới mẻ, đồng thời thúc đẩy việc sáng tạo nội dung và lan tỏa trải nghiệm đến mọi khách hàng.
  • Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng
    Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" mang lại nhiều tiện ích cho người dân
    Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, thời gian qua, ngành y tế Thủ đô đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số nhằm giúp mỗi người dân biết, tự quản lý thông tin sức khỏe của mình để chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe.
  • Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Tuyên dương 70 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024
    Bạo lực gia đình là kẻ thù phá hoại hạnh phúc của mỗi gia đình, sự yên vui, an toàn cho mọi tầng lớp xã hội, ảnh hưởng đến việc giữ vững, duy trì các tiêu chí gia đình văn hóa.
Đừng bỏ lỡ
Bộ giải pháp Tap & Pay của VPBank: Thanh toán hiện đại, bảo mật tối đa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO