Y tế - Giáo dục

Bộ GD&ĐT tiếp tục mở hệ thống để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học

Bảo Trâm 10:42 30/08/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa quyết định thêm thời gian mở hệ thống cho thí sinh tiếp tục xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024 đến trước 17h ngày 31/8.

nk2.jpeg
Thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học trước 17h ngày 31/8. (Ảnh minh hoạ).

Trước đó, thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, đến 17 giờ ngày 27/8, cả nước có hơn 551.000 thí sinh trúng tuyển hoàn tất thủ tục nhập học trên hệ thống, chiếm tỷ lệ 81,87%. Năm ngoái, số thí sinh xác nhận trong đợt 1 là trên 494.000 thí sinh, đạt 80,34%.

Sau khi xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh sẽ làm thủ tục vào học chính thức theo thông báo của cơ sở giáo dục mình trúng tuyển.

Từ ngày 28/8 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển bổ sung cần xem thông báo trên website chính thống của nhà trường để tìm hiểu về chỉ tiêu, điểm chuẩn bổ sung và các thông tin có liên quan; đồng thời nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại cơ sở đào tạo đó.

Theo quy định, với thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. Với các trường hợp đã xác nhận nhập học trên hệ thống của bộ sẽ không tự gỡ thông tin hủy được.

Còn với thí sinh chưa trúng tuyển hoặc chưa xác nhận nhập học đợt 1 có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của các trường, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của trường (nếu trường xét tuyển bổ sung)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT tiếp tục mở hệ thống để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO