Y tế - Giáo dục

Bộ GD&ĐT họp Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm học bạ số

Sơn Dương 08/07/2024 18:30

Thông tin về quá trình triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học tại các địa phương, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài cho biết: Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học, các đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tiến hành khảo sát tại các tỉnh: Nam Định, Bắc Ninh, Bến Tre, Hậu Giang, Quảng Ngãi, Bắc Giang, Hòa Bình.

Ngày 8/7, tại Bộ GD&ĐT, Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm học bạ số Bộ GD&ĐT đã họp đánh giá quá trình triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học tại các địa phương thời gian qua và trao đổi các công việc cần triển khai trong thời gian tới.

z5613383677860a3a55b5a7e788108fb749f398f5dea10.jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Tham dự và phát biểu tại cuộc họp, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài cho biết, tính tới thời điểm hiện nay, nhiều địa phương đã thành lập ban chỉ đạo chuyển đổi số, ban chỉ đạo thí điểm học bạ số; ban hành kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể và tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức cung ứng dịch vụ hạ tầng để sẵn sàng thực hiện học bạ số đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật theo quy định của Bộ GD&ĐT. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và một số địa phương đã triển khai hội nghị tập huấn học bạ số trên diện rộng đến tất cả cán bộ quản lý và giáo viên.

Cụ thể, có 53/63 tỉnh/thành phố đã phối hợp với các nhà cung cấp cổng học bạ số, có các địa chỉ IP tĩnh, phân công cán bộ làm đầu mối liên hệ, thường trực xử lý về các vấn đề liên quan đến học bạ số tại địa phương. Một số nhà cung cấp dịch vụ đã sẵn sàng trong việc triển khai quản lý học bạ số cho các địa phương.

Đồng thời, về phía các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT đã xây dựng xong chuẩn đặc tả kỹ thuật về file học bạ số, chuẩn kết nối dữ liệu và cơ sở dữ liệu lưu trữ học bạ số; chuẩn bị xong về hạ tầng kỹ thuật phục vụ triển khai thí điểm học bạ số, sẵn sàng tiếp nhận dữ liệu học bạ từ các địa phương.

Bên cạnh đó, tại một số địa phương vẫn còn gặp lúng túng trong quá trình triển khai ở các khâu, các văn bản chỉ đạo. Một số vướng mắc trong quá trình thực hiện thực tế khiến công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ chế quản lý, giám sát, công tác truyền thông, tuyên truyền chưa đạt đúng theo yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao các thành viên, đơn vị thuộc Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm học bạ số Bộ GD&ĐT đã rất sát sao, quyết liệt triển khai công việc bằng những việc làm cụ thể. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng lưu ý trong thời gian tiếp theo, Ban Chỉ đạo tiếp tục thực hiện các công việc kịp thời, bài bản theo chỉ đạo, kế hoạch đã đề ra.

“Các đơn vị phải vừa rút kinh nghiệm, vừa cập nhật tiến độ, thực trạng tại cơ sở để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ, Ban Chỉ đạo có những văn bản đôn đốc, nhắc nhở. Trong đó, đặc biệt lưu ý tới các địa phương còn tình trạng chậm, muộn, các địa phương đang thực hiện bằng cách thức không đúng với quy định. Trong quá trình triển khai cần có đánh giá tác động tại từng địa phương để báo cáo trong hội nghị tổng kết thí điểm trong thời gian sắp tới” – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Bùng nổ xu hướng chữa lành: Lời giải cho áp lực và tâm lý của thế hệ Gen Z
    Sáng 8/7, tại talkshow “Chữa lành có thật sự lành”, các bạn nhóm Mùa hè rực rỡ là sinh viên trường đại học FPT đã tổ chức buổi giao lưu với PGS.TS Trần Thu Hương - Trưởng bộ môn tâm lý học lâm sàng Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Qua đó các bạn sinh viên có được góc nhìn rõ nét về tâm lý của các bạn gen Z thời nay.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT họp Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm học bạ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO