Bắt nghi phạm cướp tiệm và ng tại Mử¹ Аình, HN

ĐV| 30/08/2011 08:45

(NHN) Liên quan đến vụ án cướp tiệm và ng, giết người gây chấn động dư luận tại tiệm và ng Ngọc Bích, ở phố Sà n (xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), trưa nay (29/8), Ban chuyên án vụ án đã xác định được hung thủ đầu tiên.

2h sáng nay, 30/8, tại Mử¹ Аình, Hà  Nội, Ban chuyên án đã bắt được Lê Văn Luyện (18 tuổi, ngụ thôn Sân Аình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), nghi phạm trong vụ thảm sát tiệm và ng Bích Ngọc.

Hiện trường vụ án mạng.

Trước đó, ngà y 29/8, khi các trinh sát ập và o nhà  Luyện, nghi phạm nà y đã kịp bử trốn, bử lại một túi và ng tang vật. Ngay sau đó bố mẹ của Luyện là  ông Lê Văn Miên, 42 tuổi, và  bà  Trương Thị Thơm, 41 tuổi, được triệu tập vử trụ sở Công an huyện Lục Nam để điửu tra, là m rõ. Аược biết ông Miên, bà  Thơm là m nghử bán thịt lợn.

Tại thôn Sân Аình, nhiửu người dân ở đây cho hay: họ hết sức kinh ngạc khi biết thằng Luyện chính là  kẻ giết người không gớm tay. 

Ở là ng, bình thường Luyện khá hiửn, thậm chí với nhiửu người thì thằng nà y nhìn thấy tiửn rơi không biết nhặt. 

Sát nhân máu lạnh nà y là  anh trai cả trong một gia đình có 3 anh em, và i năm trước đây Luyện đã nghỉ học, đi là m phu hồ tại Hà  Nội, rồi lại trở vử quê...

* Theo CSАT, sau khi xảy ra vụ thảm sát ở tiệm và ng có trở vử nhà  với một số vết thương trên cánh tay, nhử em trai Lê Văn Long băng bó, sau đó bử đi đâu mất tích không thấy vử. Các trinh sát đã hết sức vất vả để truy tìm dấu vết của Luyện, cho dù thu được dấu vân tay, dấu máu và  những sợi tóc thu được tại hiện trường. Nguyên do, Luyện đã 19 tuổi,  chưa là m CMND.

Qua xác minh một số nguồn tin vử các mối quan hệ của Luyện, Ban chuyên án đã quyết định khám xét khẩn cấp nhà  của nghi phạm nà y. Chỉ sau một giử đồng hồ, các trinh sát đã phát hiện được nhiửu tang vật là  6 con dao phay dà y được cất giấu phía sau nhà , một túi kim loại mà u và ng.

Ban đầu, ông Miên, bà  Thơm nói rằng số hung khí trên là  đồ dùng để bán thịt lợn của gia đình. Tuy nhiên, với những dấu vết còn lại trên một số con dao, hai người đã không thể tiếp tục che giấu hà nh vi của con trai mình. Cả hai đã đưa các trinh sát đến khu vườn phía sau nhà , chỗ bụi chuối gần chuồng lợn để thu hồi số tà i sản là  kim loại mà u và ng đựng trong một túi nilon mà u đen và  cho biết thêm: Luyện đã không trở vử nhà  sau khi mang và ng vử giấu, hiện tại, họ cũng không biết Luyện hiện đang ở đâu.

Cơ quan công an cũng đang là m rõ việc ông Miên và  bà  Thơm, bố mẹ của hung thủ Lê Văn Luyện có liên quan đến vụ án nà y hay không. Trường hợp biết con phạm tội mà  không trình báo với cơ quan chức năng thì cả hai sẽ bị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi phạm cướp tiệm và ng tại Mử¹ Аình, HN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO