36 phố phường

Bản đồ ẩm thực “Food tour” Hoàn Kiếm hấp dẫn du khách

Ngân Hà (t/h) 16:19 11/07/2023

Sau câu chuyện Michelin vinh danh ẩm thực Việt, trong đó có một số nhà hàng ở địa phương, UBND quận Hoàn kiếm đã lên kế hoạch xây dựng “bản đồ ẩm thực”, cụ thể là “food tour” để du khách có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất khi đến đây.

hikoni-2.jpg
Nhà hàng Hibana by Koki thuộc quận Hoàn Kiếm được trao 1 sao Michelin vào tháng 6 vừa qua bởi cẩm nang ẩm thực Michelin. Ảnh: Fanpage nhà hàng.

Nằm ở vị trí trung tâm của Thủ đô, được gọi tên là “trái tim của cả nước”, quận Hoàn Kiếm hôm nay hội tụ và kết tinh những tinh hoa văn hóa, truyền thống lịch sử của mảnh đất Kinh kỳ nghìn năm văn hiến. Nhắc đến Hoàn Kiếm, du khách nhớ ngay đến phố cổ Hà Nội, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố bích họa Phùng Hưng, cùng 190 di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng.

Ngoài điểm đến vui chơi du lịch đặc sắc, ẩm thực Hoàn Kiếm hấp dẫn với nhiều món ăn mang phong vị Hà thành. Từ chả cá Lã Vọng, bún chả Đắc Kim, phở Thìn Bờ Hồ, phở Lý Quốc Sư (số 10 Hàng Trống), đến cà phê Giảng (39 Nguyễn Hữu Huân)…

Được coi là “biểu tượng” ẩm thực Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã xây dựng được một số tuyến phố, không gian dành cho thực khách khám phá và trải nghiệm ẩm thực truyền thống đất thủ đô, như tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân – ngõ Hàng Bông, ẩm thực Chợ đêm Đồng Xuân… 

Định hướng thời gian tới sẽ xây dựng chuỗi các không gian ẩm thực mới trong giai đoạn 2023 - 2025 tại một số phường trên địa bàn quận, như: Phố Cầu Gỗ, chợ Đồng Xuân và ngõ Đồng Xuân, phường Đồng Xuân; tuyến phố Gia Ngư - ngõ Cầu Gỗ, phường Hàng Bạc; tuyến phố Hạ Hồi, phường Trần Hưng Đạo; tuyến phố Ấu Triệu - Thọ Xương - ngõ Huyện, phường Hàng Trống… nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa ẩm thực địa phương nói riêng và Hà Nội nói chung.

Qua khảo sát, quận Hoàn Kiếm hiện có một nhà hàng được trao 1 sao Michelin (nhà hàng Hibana by Koki, số 11 Lê Phụng Hiểu, phường Tràng Tiền). Tiếp đến, có 9 nhà hàng được chứng nhận Nhà hàng đồ ăn ngon với giá cả phải chăng, gồm Bún Chả Ta (21 Nguyễn Hữu Huân); Chả cá Thăng Long (6B Đường Thành); Don duck old quarter (29 Bát Đàn); Habakuk (số 4, Phan Huy Chú); Phở 10 Lý Quốc Sư; Phở bò Ấu Triệu; Phở Gà Nguyệt; Phở Gia truyền (49 Bát Đàn) và The East (5B Tống Duy Tân). Còn danh sách gợi ý của Michelin cũng ghi nhận 17 nhà hàng thuộc quận này.

Theo thống kê năm 2018, số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là 313 cơ sở, đến nay, con số này đã là 637 cơ sở. Sự đa dạng về văn hóa ẩm thực Hoàn Kiếm đã đóng góp kênh ẩm thực của Hà Nội. Cùng với hiệu ứng của các nhà hàng đạt chuẩn “sao” Michelin được vinh danh hồi tháng 6 vừa qua là “cơ hội vàng” để xây dựng bản đồ ẩm thực “Food tour” tạo “cú hích” cho du lịch Thủ đô “cất cánh”./.

Bài liên quan
  • 5 quán cà phê Hà Nội "trốn" phố thị xô bồ
    Một tách cà phê nóng, một cuốn sách đặt cạnh cùng bản tình ca tiếng Pháp du dương bên tai trong những ngày Hà Nội nóng như đổ lửa sẽ là liều thuốc tâm hồn giúp bạn quên đi phố thị xô bồ. Cùng Người Hà Nội tìm hiểu 5 quán cà phê trong ngõ trốn phố thị xô bồ ở Hà Nội dưới đây nhé!
(0) Bình luận
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Bản đồ ẩm thực “Food tour” Hoàn Kiếm hấp dẫn du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO