36 phố phường

Quán cơm tấm chuẩn vị Sài Gòn ngay giữa lòng Thủ đô

Kim Ngân (t/h) 15:23 23/06/2023

Cơm tấm là món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn. Đó là sự kết hợp của cơm nấu từ gạo vụn ăn kèm với các loại đồ ăn như sườn, chả trứng,... vừa thơm ngon lại đậm vị. Thưởng thức một đĩa cơm trứng ngon chuẩn vị sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho cả một bữa ăn ngon, đầy năng lượng. Hãy cùng theo chân Người Hà Nội khám phá 10 quán cơm tấm thơm ngon, chuẩn vị Sài Gòn ngay giữa lòng Thủ đô nhé!

tong-hop-5-quan-com-tam-ngon-nuc-tieng-o-ha-noi-ma-phai-ghe-mot-lan-202101081418506484.jpg
Cơm tấm sườn bì.

1. Sà Bì Chưởng
Địa chỉ: 86 phố Nguyễn Văn Tuyết, phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Ngay từ những ngày đầu mới khai trương với chi nhánh ở Hồ Chí Minh thì Sà Bì Chưởng đã là cái tên siêu hot trên mạng xã hội, bởi thứ người ta quan tâm đến không chỉ vì đây là thương hiệu của 3 streamer nổi tiếng mà còn bởi mức giá bán được nhận xét là có phần “nhỉnh” hơn mặt bằng chung.

com-tam-sa-bi-chuong-656028.jpg

Tham khảo menu của Sà Bì Chưởng Hà Nội thì có thể thấy rằng quán có khá nhiều lựa chọn món ăn với tầm giá đa dạng cho các khách hàng. Một phần cơm ở đây sẽ dao động từ 25.000 – 95.000 đồng, tùy thuộc vào loại đồ ăn mà khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, sẽ có cả các lựa chọn gọi riêng, gọi thêm như canh ăn kèm, sườn, bì thịt, lạp xưởng tươi, tóp mỡ, cơm, đồ uống… cho khách hàng có nhu cầu.

Lần đầu đến ăn Sà Bì Chưởng Hà Nội mà bạn chưa biết chọn món gì thì có thể thử 1 trong 2 combo được quán khuyên dùng đó là: Combo sườn cốt lết và Combo sườn cây.

Với giá bán cho 1 phần ăn đầy đủ từ cơm, đồ ăn, canh như vậy cùng với yếu tố từ thương hiệu, không gian quán, cách bài trí đồ thì đây vẫn là giá bán mà nhiều bạn trẻ cảm thấy vẫn khá hợp lý và có thể quay lại ăn những lần sau.

2. Cơm tấm Phương Anh
Địa chỉ:
- 119A6 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
- 42 Ngõ Tự Do, Quận Hai Bà trưng, Hà Nội
- 2D Tông Đản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

com-tam-phuong-anh-852708.jpg

Nhắc đến cơm tấm là phải nhắc đến “Cơm tấm sườn bì chả trứng” trứ danh của Cơm Tấm Phương Anh. Đây là một món ăn kết hợp từ cơm với thịt sườn đậm đà, miếng bì giòn ngậy cho tới chả trứng thơm lừng và đương nhiên không thể thiếu nước dùng chua chua ngọt ngọt. Với một dân ghiền cơm tấm Sài Gòn thứ thiệt, các bạn có thể chọn cho mình mỗi ngày một suất ăn khác nhau mà không sợ chán tại Cơm Tấm Phương Anh. Tại đây có từ cơm tấm sườn bì chả trứng truyền thống cho tới cơm tấm đùi gà ướp được nêm nếm đậm đà.

Cơm tấm thường được nấu chuẩn từ gạo tấm vỡ mang đậm phong vị của Sài Gòn xưa và đi kèm với một đĩa cơm ngon chính là nước chấm thần thánh. Một bát nước chấm làm nên thương hiệu của cơm tấm Phương Anh được pha từ nước mắm, chanh, tỏi, ớt, đường với tỉ lệ cực chuẩn để có vị chua ngọt, đậm đà vừa phải mà bạn không thể thấy nơi đâu.

3. Cơm tấm 36 Hà Nội
Địa chỉ: 11 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

quan-com-tam-o-ha-noi-36_.jpg

Lang thang phố cổ ở Hà Nội muốn tìm địa chỉ cơm tấm ngon để thưởng thức thì đây là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Quán cơm rộng rãi, không gian yên tĩnh giữa lòng phố nhộn nhịp. Gạo tấm ở quán rất được yêu thích vì có độ dẻo, không hề bị khô. Ngoài cơm tấm thường bạn cũng có thể gọi gạo lứt ăn cho healthy. 

Cơm đầy ắp toppings với miếng sườn nướng to đùng được tẩm ướp nướng cháy xém mặt ngoài ăn thơm phức, ăn vào đậm đà. Ngoài ra, còn có chả trứng, bì, trứng ốp la,... ăn kèm đồ muối chua, dưa chuột và không thể thiếu bát canh chua thanh mát. Quán cơm nổi tiếng trên phố ẩm thực Hà Nội không chỉ người Việt mà khách nước ngoài cũng rất yêu thích ghé đến thường xuyên.

4. Bếp cơm tấm
Địa chỉ: 292 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Một quán cơm tấm có giá hơi cao so với những nơi khác nhưng chất lượng thì không hề thua kém bất kỳ quán cơm tấm ở Sài Gòn nào. Quán có món cơm tấm má heo nướng, ăn vào giòn sần sật cực thích, ngoài ra còn có thịt ba chỉ nướng ăn không quá mỡ. Tất cả đều được tẩm ướp gia vị vừa đủ ăn cảm nhận được độ ngọt của thịt.

quan-com-tam-o-ha-noi-bep_.jpg

Đĩa cơm tấm với sườn nướng rưới thêm mỡ hành, bì, chả trứng, trứng ốp la,... mới nhìn thôi đã thèm ứa nước miếng. Ăn kèm còn có canh và bát nước chấm chua ngọt “thần thánh” ai cũng mê. Thêm nước chấm lên đĩa cơm để thưởng thức làm cho món ăn thêm hấp dẫn và đậm đà hơn rất nhiều.

5. Cơm tấm Hằng
Địa chỉ: 12/16 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội

Đây là một trong những quán cơm tấm ngon Hà Nội mang hương vị chuẩn Sài Gòn. Cơm tấm Hằng nổi tiếng với sự phục vụ chu đáo, đồ ăn không những ngon mà còn đa dạng nữa. Thế nhưng cơm tấm vẫn là món ăn ngon số 1 tại quán được nhiều người yêu thích.

com-tam-hang-ha-noi.jpg

Cơm tấm ở đây được đánh giá là mềm dẻo vừa phải chứ không khô như một số quán khác. Đĩa cơm tấm sẽ làm bạn phải nuốt nước miếng thèm thuồng. Miếng sườn màu nâu óng ánh nhìn thôi đã thấy ngon, cộng thêm miếng chả trứng vàng ươm hấp dẫn ăn kèm với nộm chua ngọt. Một điểm cộng của quán nữa là có không gian thoáng mát và vô cùng sạch sẽ.

6. Cơm tấm Viễn Đông
Địa chỉ: 21B Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

com-tam-vien-dong-852715.jpg

Đến với Cơm Tấm Viễn Đông, khách hàng sẽ được sống lại những ngày Sài Gòn yêu dấu qua dĩa cơm tấm 1 thoáng Sài Gòn đọng lại trong tâm hồn. Hương vị Sài Gòn truyền thống thấm trong từng thớ thịt chắc chắn, những ký ức về Sài Gòn sẽ được tái hiện trong từng giác quan. Cơm Tấm Đùi Gà Quay được chế biến theo công thức của người Hoa tại Sài Gòn. Những nguyên liệu tươi ngon nhất được chính tay bếp trưởng lựa chọn, chế biến cầu kỳ từ công thức gia vị tẩm ướp bí truyền.

100% sử dụng thịt heo tươi rõ nguồn gốc xuất xứ, nói không với thịt heo đông lạnh. Đặc biệt của quán là miếng Sườn Cốt Lết thấm đẫm gia vị hòa quyện với hương vị Sài Gòn thơm nức được nướng trực tiếp 100% trên than hoa. Gạo tấm của quán được nhập trực tiếp từ vựa gạo Sài Gòn và được lựa chọn từ những hạt gạo đầu tấm chất lượng nhất tạo nên hạt cơm thơm ngon hảo hạng. Các món ăn kèm hết sức đa dạng như Lạp Xưởng Cai Lậy, đùi gà quay, bì trộn thính, chả trứng hấp, trứng ốp la, cá kho tộ, xíu mại.

7. Cơm tấm Sài Gòn Nam Phương
Địa chỉ: 102 E6 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơm tấm Sài Gòn Nam Phương nổi tiếng là quán cơm tấm sinh viên ngon nhất, chất lượng nhất, giá rẻ nhất và được các bạn sinh viên yêu thích nhất đặc biệt là khu vực Bách Khoa, Kinh tế Quốc dân, Xây dựng. Vẫn là một đĩa cơm tấm bình thường với cơm và đồ ăn kèm nhưng điểm đặc biệt khiến Nam Phương luôn đông khách là dù cách bày trí món ăn siêu đơn giản, không cầu kì nhưng hương vị siêu siêu ngon và hấp dẫn luôn ý, giá thành lại siêu rẻ nên các bạn sinh viên thường hay ghé tới.

com-tam-sai-gon-nam-phuong-234538.jpg

Món nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến cơm tấm sườn non rất được yêu thích, sườn non được nướng thấm đẫm mật ong thơm nức mũi, sốt quyện chặt thịt mềm mà không bị vụn, đủ độ dai ẩm nhưng không thể ăn ngon hết ý. Cơm thổi bằng tấm gạo tám nên rất thơm và dẻo ăn một miếng là không quên được rồi. Quán có nước chấm chua ngọt, nộm rau củ và nước canh ăn cùng để bớt ngấy.

8. Cơm tấm Kiên Giang
Địa chỉ: số 17 ngõ 28 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội

com-tam-kien-giang.jpg

Trong bữa ăn của mình, bạn được phục vụ thêm rau canh theo mùa và nộm chua ngọt để ăn kích thích vị giác hơn. Quán ăn rất sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình cùng hương vị thơm ngon là một trong những lý do làm cơm tấm Kiên Giang ngày càng đông khách.

9. Cơm tấm sân ga
Địa chỉ: Số 62 đường Tàu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối diện 165B Phùng Hưng)

quan-com-tam-o-ha-noi-san-ga.jpg

Quán cơm tấm không gian thoáng mát, khách lúc nào cũng đông đúc ra vào. Phong cách quán trang trí gần gũi rất thích hợp để vừa ăn vừa thư giãn. Cơm tấm hạt nhỏ nhưng ăn vào rất dẻo và khá là thơm. Menu có nhiều món ngon để lựa chọn như: Cơm tấm ba chỉ đặc biệt, cơm tấm sườn que, cơm tấm gà chiên mắm đặc biệt,... Ăn cùng với canh chua dọc mùng là tròn vị.

10. Cơm tấm Tư Mập
Địa chỉ: 241 Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

com-tam-ngon-ha-noi-tu-map-10.jpg

Cơm tấm Tư Mập là quán ăn có anh chị chủ là người Sài Gòn nên vị cơm tấm ở đây chắc chắn là chuẩn vị không chê vào đâu được. 

Với không gian quán rộng rãi, thoáng mát cùng cách bày trí bắt mắt sẽ là một địa điểm đáng lưu tâm cho những bạn muốn một quán ăn tinh tế nhưng vẫn thật giản dị và gần gũi. Với những đĩa cơm tấm thơm ngon, hấp dẫn được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon theo công thức rất riêng mang lại hương vị độc đáo khó quên. 

Một đĩa cơm tấm mềm mềm lại thơm thơm, chả trứng vàng ươm dày nhân thịt, trứng ốp la rắc thêm chút hành lá, sườn nướng thơm phức ăn kèm nộm nữa thì quả là hết ý.

Nếu bạn chưa có cơ hội vào Nam, hay vẫn còn lưu luyến hương vị cơm tấm Sài Gòn thì hãy lưu ngay 10 quán cơm tấm chuẩn vị Sài Gòn mà Người Hà Nội vừa gợi ý trong bài viết trên nhé!/.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quán cơm tấm chuẩn vị Sài Gòn ngay giữa lòng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO