Đối tác chuyên nghiệp
Theo thỏa thuận hợp tác, khi trở thành đối tác chiến lược của Bamboo Airways, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không trực thuộc Công ty CP Tập đoàn PIA sẽ cung cấp cho Bamboo Airways các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành các thiết bị hàng không như: bảo dưỡng, đại tu, nâng cấp các thiết bị máy bay; cung ứng phụ tùng vật tư máy bay và thiết bị máy bay; cung ứng dịch vụ thuê thiết bị máy bay và các dịch vụ kỹ thuật đặc thù đạt tiêu chuẩn quốc tế.
PIA sẽ cung cấp cho Bamboo Airways các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành các thiết bị hàng không...
Cùng với đó, Trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ đào tạo kỹ thuật để hỗ trợ nguồn nhân lực cho Bamboo Airways cũng như cho các hãng bay khác; dịch vụ thiết kế, chế tạo, thay thế các chi tiết nội thất máy bay và nhiều dịch vụ phụ trợ khác.
Về việc lựa chọn Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không trực thuộc Công ty CP Tập đoàn PIA làm đối tác chiến lược, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết hai bên đã trải qua một quá trình làm việc chặt chẽ, tìm hiểu năng lực đối tác một cách sâu rộng.
“Luôn đặt hệ số an toàn và đúng giờ lên hàng đầu, Bamboo Airways có những yêu cầu rất khắt khe đối với các đơn vị kỹ thuật. Đối với Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không trực thuộc Công ty CP Tập đoàn PIA, đây là một cơ sở bảo dưỡng được đầu tư hệ thống trang thiết bị có thể nói là hiện đại nhất trong khu vực. Trong đó, nhiều khâu đã được tự động hóa để hạn chế sai sót do yếu tố con người. Hiện tại, trong lĩnh vực bảo dưỡng trang thiết bị cho máy bay tại Việt Nam, hiếm có đơn vị nào trong nước có sự đầu tư nghiêm túc và bài bản như PIA”, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways nhận định.
PIA đáp ứng được các yêu cầu rất khắt khe từ phía Bamboo Airways
Ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết thêm, ngoài việc được Cục hàng không Việt Nam phê chuẩn về năng định, cơ sở bảo dưỡng tàu bay phải vượt qua quy trình kiểm tra do nội bộ Bamboo Airways thực hiện nhằm đánh giá tình trạng trang thiết bị dụng cụ, nhân lực, kho khí tài,… nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao và tuân thủ tuyệt đối mọi yêu cầu nghiêm ngặt của nhà sản xuất cũng như nhà chức trách.
Ngoài ra, các đối tác phải luôn sẵn sàng 24/7 để kịp thời xử lý các yêu cầu từ Hãng bất kể ngày đêm, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ để đảm bảo tàu bay được vận hành trong tình trạng kỹ thuật tốt, bay đúng giờ.
Phù hợp chiến lược dài hạn
Ngay từ khi thành lập, Bamboo Airways định vị là hãng hàng không hướng tới tiêu chuẩn 5 sao. Việc hợp tác chiến lược với PIA phù hợp với chiến lược hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa đội tàu bay và đội ngũ vận hành bay của Bamboo Airways trong những năm tới.
Được biết, từ khi hợp tác với PIA, Bamboo Airways đã có thể bảo dưỡng tại chỗ nhiều trang thiết bị thay vì gửi đi nước ngoài như trước đây. Ngoài tiết kiệm các chi phí trực tiếp, thời gian xoay vòng thiết bị cũng được rút ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đảm bảo kỹ thuật cho đội bay.
Từ khi hợp tác với PIA, Bamboo Airways đã có thể bảo dưỡng tại chỗ nhiều trang thiết bị thay vì gửi đi nước ngoài
Lĩnh vực về kỹ thuật hàng không tại Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển. Trên thực tế, nhiều trang thiết bị không quá phức tạp nhưng vẫn đang phải thường xuyên gửi đi nước ngoài để bảo dưỡng, gây tốn kém như: các thiết bị bếp ăn trên máy bay, thiết bị giải trí, thuyền phao, máng trượt, nội thất máy bay...
Bamboo Airways đặt kỳ vọng PIA tiếp tục mở rộng năng định để sửa chữa, bảo dưỡng được nhiều thiết bị cho tàu bay trong tương lai, từ đó tạo lập nền móng vững chắc để đồng hành cùng Bamboo Airways trên hành trình trở thành một hãng hàng không uy tín, an toàn bậc nhất trong khu vực và trên thế giới.
“An toàn, tin cậy, chuyên nghiệp là tiêu chí hàng đầu của PIA Group hướng tới khi cung cấp dịch vụ hàng không. Chính vì vậy, bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ từ các nhà sản xuất hàng đầu Châu Âu và Mỹ, tuyển dụng đội ngũ nhân sự quản lý và cán bộ kỹ thuật trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, PIA Group tập trung xây dựng các quy trình làm việc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, khoa học để đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho các Airline phải tuyệt đối an toàn, chính xác, tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ”, ông Doãn Văn Phương – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn PIA cho biết.
Tập đoàn PIA được thành lập từ năm 2013, đặt Trụ sở chính tại Hà Nội. Tập đoàn bao gồm nhiều đơn vị thành viên hoạt động đa lĩnh vực như hàng không, vận tải, du lịch, xây dựng, bất động sản… Trong đó, các dịch vụ hàng không của Tập đoàn PIA bao gồm dịch vụ bảo dưỡng máy bay và thiết bị máy bay, dịch vụ mặt đất; cung cấp nhiên liệu bay, suất ăn hàng không; vận chuyển hàng hoá; đại lý hàng không; đào tạo phi công…
Lấy chất lượng dịch vụ làm kim chỉ nam, đặt quyền lợi của khách hàng là ưu tiên trong mọi hoạt động, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không nói riêng và Tập đoàn PIA nói chung không ngừng nỗ lực đem tới các giải pháp tối ưu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng theo 3 tiêu chí: Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo.
Cùng với đó, đội ngũ quản lý, kỹ thuật viên của Trung tâm được ghi nhận có chuyên môn nghiệp vụ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đầy đủ năng lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của các nhà chức trách hàng không...