Bắc Ninh: Điều tra nghi án vỡ bát hụi 120 tỷ đồng khiến 1 người tự tử

TTXVN/VIETNAM+| 23/08/2018 15:20

Ngày 23-8, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xác nhận đang thu thập tài liệu để điều tra vụ án cho vay tài chính dẫn đến vỡ nợ, một người tự tử, gây bức xúc trong dư luận.

Bà Nguyễn Thị Khanh (sinh năm 1961, tại thôn Phấn Động, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) được bà Trần Thị Bích (sinh năm 1971, ở thôn Đại Lâm, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đặt vấn đề vay tiền để kinh doanh gỗ công nghiệp với lãi suất cao nên bà Khanh đồng ý.

Vợ chồng bà Khanh đứng ra làm chủ “hụi,” huy động tiền, từ vài chục triệu đến hơn 5 tỷ đồng/người của anh em, họ hàng và những người quen trên địa bàn xã Tam Đa, huyện Yên Phong để cho vay lãi.

Cụ thể, bà Khanh vay tiền của mọi người với lãi suất từ 1.000-1.500 đồng/triệu/ngày và cho bà Bích vay tiền với mức lãi suất khoảng 2.000 đồng/triệu/ngày. Theo bà Khanh, từ đó đến nay, bà Bích đang nợ gia đình bà 120 tỷ đồng. 

Sau đó, bà Khanh nhiều lần đòi nợ nhưng bà Bích không trả khiến bà Khanh lâm vào tình trạng phá sản, tuyên bố vỡ nợ, mất khả năng thanh toán. Ngay sau đó, một số đối tượng đã đến nhà bà Khanh gây sức ép, đòi tiền nợ.

Không có khả năng chi trả, cộng với sức ép lớn của các chủ nợ, ngày 21-8, ông Trần Văn Tr. (sinh năm 1959, chồng của bà Khanh) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đến sáng 22-8, ông Tr. qua đời. 

Trung tá Phạm Văn Ngư, Phó trưởng Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, cho biết ngay trước khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng đã phát hiện, nắm bắt tình hình và đang điều tra việc vay nợ phức tạp ở xã Tam Đa, huyện Yên Phong, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương.

Qua xác minh và làm việc với bà Bích, bước đầu, Công an huyện Yên Phong xác định bà Bích và bà Khanh có quan hệ vay mượn tiền nhau. Tuy nhiên, bà Bích xác nhận vay của bà Khanh 17 tỷ đồng, còn số nợ 120 tỷ đồng là do bà Khanh ghi, không có xác nhận của bà Bích.

Công an huyện Yên Phong cùng các cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Điều tra nghi án vỡ bát hụi 120 tỷ đồng khiến 1 người tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO