Apax Leaders mở rộng thị phần ielts tại thị trường Việt Nam

Huy Hoàng| 01/11/2022 17:46

Apax Leaders và IDP Việt Nam vừa ký kết hợp tác khảo thí bài thi IELTS. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới đối với cả hai đơn vị, đồng thời mở ra cơ hội cho hàng vạn học viên chinh phục chứng chỉ IELTS giá trị để tự tin hội nhập toàn cầu.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với Bà Lê Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội đồng Học thuật Tập đoàn Egroup kiêm Giám đốc Học thuật Apax Leaders để hiểu rõ hơn về tiềm năng của thị trường đào tạo IELTS cũng như cơ hội cho các đơn vị đào tạo tiếng Anh và học viên, sinh viên Việt Nam.

Thưa bà, bà đánh giá thế nào về thị trường đào tạo IELTS ở Việt Namhiện nay và trong thời gian tới?

Trước hết, IELTS không chỉ là một sản phẩm luyện thi mà việc vượt qua kỳ thi này còn cung cấp cho học viên nhiều kỹ năng khác như: tư duy logic, tư duy phản biện và đặc biệt là khả năng chịu áp lực trong thi cử... Hơn nữa, IELTS cũng là “tấm hộ chiếu” quan trọng giúp các bạn trẻ có thể thực hiện ước mơ du học ở các nước tiên tiến từ nhiều năm nay. Đây là một trong những lý do khiến việc sở hữu được chứng chỉ giá trị này luôn là mục tiêu phấn đấu của đông đảo thanh thiếu niên Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội đồng Học thuật Tập đoàn Egroup kiêm Giám đốc Học thuật Apax Leaders.

Thị trường đào tạo IELTS dành cho học sinh phổ thông tại Việt Nam trong những năm gần đây càng trở nên sôi động hơn khi ngày càng có nhiều trường đại học áp dụng các phương thức xét tuyển mới, trong đó có đòi hỏi chứng chỉ IELTS thay vì chỉ dựa vào điểm tốt nghiệp THPT như trước. Việc sở hữu chứng chỉ IELTS giờ đây đang được coi là “phao cứu sinh” cho nhiều học sinh THPT mong muốn đặt chân vào cánh cửa đại học mơ ước.

Hơn nữa, nếu như trước đây, IELTS thường dành cho đối tượng từ 16 tuổi trở lên thì gần đây rất nhiều học sinh đã có kế hoạch học tập để chuẩn bị cho mình hành trang trong giai đoạn học tập mới và giảm áp lực trước các kỳ thi IELTS sau này. Thị trường đào tạo IELTS vì vậy đang ngày càng được “trẻ hóa” với nhu cầu rộng lớn hơn rất nhiều.

Ngay như tại hệ thống Apax Leaders của chúng tôi, riêng từ tháng 3/2022 đến nay, đã có hơn 3.000/6.000 (chiếm hơn 50%) học sinh trình độ cao từ Level Mars (12 tuổi) trở lên đã tham gia bài kiểm tra để chuyển đổi sang chương trình IELTS. Đây thực sự là tiềm năng lớn mà Apax Leaders có cơ hội để nâng cao trình độ và phát triển khả năng cho học sinh hiện tại cũng như cung cấp thêm cho khách hàng sự lựa chọn mới là Apax IELTS bên cạnh các sản phẩm tiếng Anh online và offline vốn đã là thế mạnh của Apax Leaders.

Thị trường đào tạo IELTS tại Việt Nam hiện đang cạnh tranh rất cao, tại sao Apax Leaders vẫn quyết định ‘nhảy vào’ thưa bà?

Thị trường cạnh tranh cao luôn là thách thức, song cũng mang lại cơ hội rất lớn nếu doanh nghiệp biết chủ động nắm bắt và có chiến lược, lộ trình bài bản. Thực tế chương trình tiếng Anh trẻ em của Apax English ra đời năm 2015 cũng là lúc thị trường đào tạo Anh ngữ như một “đại dương đỏ ngầu”, song nhờ chiến lược và sản phẩm khác biệt mà chúng tôi thường gọi là “lằn ranh đại dương xanh trong thị trường đại dương đỏ”, Apax English/Apax Leaders đã vươn lên trở thành hệ thống Anh ngữ tốp đầu Việt Nam chỉ trong hơn 6 năm.

Hơn nữa, chúng tôi không chỉ đơn thuần dạy tiếng Anh mà chúng tôi là đơn vị làm giáo dục nên sẽ luôn phát triển đa dạng các sản phẩm giáo dục chất lượng cao để không ngừng đáp ứng nhu cầu của học sinh. Nhiều học sinh hiện nay đang “bị” học quá nhiều, với rất nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Không ít con trẻ mang tâm lý học cho bố, học cho mẹ, học cho thầy cô, mà động cơ học tập từ bên trong là không có. Do vậy, các con đang rất cần môi trường học tập thực sự hứng thú. IELTS là chương trình mang tính chất học thuật cao, áp lực thi cử lớn. Và chúng tôi nghĩ đến IELTS của Apax Leaders – đó phải là một chương trình đào tạo hạnh phúc, vui vẻ, nhiều hứng khởi từ trong chính các hoạt động học tập. Các bài học IELTS trên lớp của Apax Leaders được giáo viên thiết kế không chỉ đạt các tiêu chuẩn của IELTS, mà còn tạo được sự chủ động, tích cực, hào hứng từ bên trong người học, kích thích các con học tập chủ động và chinh phục chứng chỉ này một cách dễ dàng. Chúng tôi tin rằng với sự khác biệt như vậy, Apax IELTS sẽ tạo được niềm tin với học sinh, phụ huynh và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Apax Leaders nổi tiếng với định hướng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) – vốn coi trọng phát triển nội lực ngôn ngữ Anh là chủ yếu chứ không trọng bằng cấp, chứng chỉ, vậy việc chuyển sang phát triển chương trình IELTS (định hướng học thuật là chủ yếu) có mâu thuẫn với định hướng ESL hiện tại của Apax Leaders không?

Bản chất mục tiêu của chương trình ESL (học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) của Apax Leaders là trang bị cho học sinh năng lực sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên như người bản xứ ở cả trong tư duy cũng như trong học tập và giao tiếp hằng ngày. Tất cả các chương trình đào tạo tiếng Anh của chúng tôi đều giảng dạy trên nền tảng ESL.

IELTS là chương trình mang tính chất học thuật cao, áp lực thi cử lớn nên khi thiết kế chương trình này, giữ nguyên tinh thần của ESL, chúng tôi không đưa ra các áp lực thi cử hay bắt buộc các con phải đạt bằng mọi giá mà mong muốn tạo động cơ học tập từ bên trong cho các con. Các bài học được thiết kế sinh động từ những nội dung tưởng như rất khô khan về kinh tế, chính trị thành những hoạt động học tập rất phong phú, thú vị, gần gũi với đời sống hằng ngày của các con. Chính vì thế, kích thích được sự tò mò, muốn khám phá và giúp các con muốn mình nói tiếng Anh hay hơn, chủ động hơn, chuyên nghiệp hơn. Việc đạt chứng chỉ IELTS với các con sẽ chỉ như một cột mốc đánh dấu, “một cuộc chơi có thưởng”, chứ không còn là một cuộc thi quá nặng nề hay là một cuộc chạy đua đầy áp lực. Đây chính là mục tiêu mà chương trình IELTS của Apax Leaders hướng tới.

Apax IELTS được thiết kế không chỉ đạt các tiêu chuẩn của IELTS, mà còn kích thích học viên học tập chủ động, hào hứng và chinh phục chứng chỉ này một cách dễ dàng.

Bà vui lòng cho biết về điểm khác biệt nổi bật của chương trình Apax IELTS so với các chương trình đào tạo cùng phân khúc ở các cơ sở khác là gì không?

Với Apax IELTS, chúng tôi đã ấp ủ và chuẩn bị trong thời gian khá dài để có thể nghiên cứu các chương trình học khác nhau cũng như các đối tượng học viên khác nhau. Từ đó, mang đến sản phẩm IELTS thật sự khác biệt và đảm bảo cân bằng giữa tính học thuật cũng như tính ứng dụng trong kỹ năng giao tiếp tiếng Anh hàng ngày.

Apax Leaders áp dụng phương pháp Blended-Learning cùng mô hình đào tạo mới vào khóa học Apax IELTS. Apax IELTS sử dụng bộ giáo trình IELTS ưu việt của Nhà xuất bản Cambridge, kết hợp các bài giảng và ôn luyện trực tuyến qua hệ thống - LMS (Learning Management System) của Cambridge.

Apax IELTS có 6 cấp độ học, tập trung vào nhóm các trình độ quan trọng và cần thiết nhất cho người học nên không chỉ đáp ứng đa dạng nhu cầu của thí sinh, mà còn cung cấp lộ trình rõ ràng với các mức độ phù hợp để học viên dễ dàng chinh phục chứng chỉ này với một nền tảng kiến thức tiếng Anh chắc chắn nhất.

Bên cạnh đó, Apax Leaders đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng công nghệ tối tân tại lớp học, giúp việc học dễ dàng, thoải mái và hiệu quả hơn. Với hệ thống 120 trung tâm, trải dài trên 30 tỉnh, thành trên cả nước, Apax Leaders sẽ hiện thực hóa mơ ước được học IELTS chuẩn quốc tế cho hàng triệu học viên khác đang sinh sống bên ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tham gia các khóa học Apax IELTS của chúng tôi, học viên được học với các chuyên gia về IELTS uy tín của Việt Nam và các giáo viên nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Giáo viên không chỉ có trình độ về tiếng Anh và kinh nghiệm luyện thi IELTS mà còn được đào tạo kỹ lưỡng về Tâm lý - Giáo dục lứa tuổi, để việc thiết kế bài học cũng như khi tương tác với học viên sẽ đạt hiệu quả cao, thu hút học viên tham gia một cách tích cực nhất. Qua đó thí sinh vừa được trau dồi kỹ năng làm bài thi, vừa được phát triển toàn diện 4 kỹ năng Anh ngữ quan trọng trong kỳ thi IELTS là Reading, Writing, Listening và Speaking với chất lượng tiếng Anh chuẩn bản xứ mà không cảm thấy áp lực, hay e ngại. Đây là mô hình tối ưu, vừa phát huy được thế mạnh vừa khắc phục các điểm yếu cố hữu của thí sinh Việt Nam.

Một ưu thế khác của Apax IELTS là chương trình được cá nhân hóa tối đa. Từ xếp lớp, tổ chức thi đánh giá trình độ trong quá trình học để đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho đến việc thiết kế hoạt động học tập, phương pháp đào tạo luôn được dựa trên đặc điểm tâm lý lứa tuổi và đặc điểm nhận thức của người học. Vì thế, người học IELTS tại Apax Leaders luôn cảm thấy thoải mái, thích đi học và tự tin phát huy tối đa năng lực của mình. Học IELTS tại Apax, ngoài tiếng Anh, khi tham gia các hoạt động học tập được thiết kế đa dạng, sinh động, người học sẽ được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm như thuyết trình, phản biện, giải quyết vấn đề… Đây cũng là những năng lực cần thiết của học sinh thế kỷ 21.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, Apax Leaders tự tin cam kết đầu ra cho các học viên IELTS, giúp học viên nâng điểm đúng theo lộ trình mục tiêu và sẵn sàng miễn phí học lại nếu không đạt. Điều này giúp học viên yên tâm hơn để chinh phục chứng chỉ IELTS bằng thực lực và phát triển thêm các kiến thức, kỹ năng mới cho hành trình tham gia học tập và phát triển bản thân ở môi trường toàn cầu.

Apax Leaders có kế hoạch phát triển chương trình đào tạo IELTS về các tỉnh không và nếu có thì kế hoạch triển khai sẽ là gì, thưa bà?

Chương trình Apax IELTS đã được chúng tôi khởi động và triển khai từ năm 2018. Sau thời gian phát triển chương trình ESL để tạo nền tảng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cho nhiều thế hệ trẻ em, Apax Leaders hiện có kế hoạch đẩy mạnh chương trình Apax IELTS để kịp thời đáp ứng nhu cầu về chứng chỉ của các em trước khi chuẩn bị bước ra môi trường học tập quốc tế.

Chúng tôi xác định đây là “sản phẩm chủ chốt” bên cạnh các chương trình thành công hiện có của Apax Leaders, với mục tiêu chiếm khoảng 20%-25% doanh số các khóa học của thương hiệu.

Để đạt mục tiêu này, chúng tôi đang đẩy mạnh kế hoạch đưa Apax IELTS về các tỉnh với thị trường rộng nhưng đang rất thiếu dịch vụ đào tạo IELTS chất lượng. Kế hoạch này hứa hẹn sẽ giúp tăng doanh thu và thị phần cho Apax, đồng thời tạo sự công bằng về cơ hội tiếp cận chương trình IELTS chất lượng cao cho học sinh, nhất là các thí sinh sắp thi đại học.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho các học sinh, sinh viên trên cả nước tiếp cận kỳ thi IELTS quốc tế một cách thuận lợi, Apax Leaders sẽ đẩy mạnh liên kết và hợp tác lâu dài với các trường THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trên tất cả các tỉnh, thành phố. Tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh IELTS với những hoạt động hữu ích không chỉ cho các thí sinh IELTS tại cả những khu vực tỉnh, thành phố xa trung tâm Apax Leaders.

Việc hợp tác này không chỉ mang đến cho học sinh cơ hội trải nghiệm, làm quen với kỳ thi IELTS ngay tại cơ sở của nhà trường mà còn giúp các em có cơ hội thực hành trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia IELTS uy tín của đối tác IDP Việt Nam. Bên cạnh đó, Apax Leaders đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng công nghệ cao tại lớp học, giúp việc học dễ dàng, thoải mái và hiệu quả hơn. Với hệ thống 120 trung tâm, trải dài trên 30 tỉnh, thành trên cả nước, chúng tôi sẽ từng bước hiện thực hóa mục tiêu “Mỗi trung Apax là một hội đồng thi IELTS chuẩn quốc tế” cho hàng triệu học viên khác đang sinh sống bên ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bà đánh giá thế nào về ý nghĩa của việc hợp tác với IDP Việt Nam trong việc giúp mở rộng thị phần đào tạo IELTS của Apax Leaders?

Việc ký kết giữa Apax Leaders và IDP Việt Nam là sự kiện quan trọng mở ra cơ hội cho hai bên và cho hàng vạn học viên chinh phục chứng chỉ IELTS để tự tin hội nhập toàn cầu.

Với sự tương đồng về tầm nhìn và sứ mệnh, việc hợp tác giữa IDP Việt Nam và Apax Leaders hứa hẹn không chỉ mở ra nhiều cơ hội cho học sinh trong việc học, thi lấy chứng chỉ IELTS Quốc tế mà còn là cột mốc đánh dấu bước phát triển mới của Apax Leaders để trở thành hệ thống giáo dục ngôn ngữ luyện thi IELTS hàng đầu.

Sau khi hợp tác chính thức với IDP Việt Nam, học viên của chúng tôi sẽ nhận được hỗ trợ học thuật toàn diện từ IDP như: thi thử trước kỳ thi, hội thảo chuyên sâu cùng Chuyên gia IELTS từ IDP, cập nhật thông tin quan trọng mới nhất đến thí sinh trước kỳ thi.

Hay đặc biệt hơn nữa là các dịch vụ sau kỳ thi như: Nhận tin nhắn báo điểm qua SMS, hỗ trợ gửi thêm bảng điểm IELTS điện tử tới các trường đang nộp hồ sơ hay gửi bảng điểm gốc về nhà cho thí sinh…

Với tư cách là đối tác chính thức của IDP Việt Nam, học viên cũng sẽ được đội ngũ Apax Leaders hỗ trợ quy trình đăng ký và nhận được sự tư vấn chu đáo của IDP Việt Nam trong cả những trường hợp đặc biệt. Đây chính là những điều kiện thuận lợi để chúng tôi phát triển Apax IELTS thành một chương trình học chất lượng cao và đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập và chinh phục chứng chỉ IELTS cho hàng vạn học sinh, sinh viên; đồng thời giúp chúng tôi tiếp tục mở rộng và khẳng định vị thế top đầu về đào tạo Anh ngữ tại thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới trong tương lai không xa.

Bài liên quan
  • Apax leaders dẫn đầu xu hướng “thời thượng" trong đào tạo tiếng anh
    Sự bùng nổ công nghệ thông tin đang là chất xúc tác cho sự ra đời của hàng loạt phương pháp đào tạo mới, trong đó Blended Learning của Apax Leaders – phương pháp đào tạo kết hợp trực tiếp và trực tuyến đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Blended Learning vừa phát huy ưu thế của hình thức học online, vừa bù đắp những hạn chế của giáo dục truyền thống nên mang lại hiệu quả tuyệt vời đối với việc dạy và học, đặc biệt là trong đào tạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển”: 64 học sinh, tập thể được vinh danh
    Từ hơn 600.000 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” đã chọn lựa được 64 tác phẩm xuất sắc của em học sinh, tập thể nhà trường, Hội Đồng đội để trao giải.
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Hoa lề phố - Phố hoa lệ
    Năm chồng lên năm, mùa vắt sang mùa, xuân hạ thu đông “chùng chình” dắt tay nhau bước đi làm nên bức tranh Hà Nội chuyển mình thơ mộng. Nhưng người ta còn một đơn vị nữa để đong đếm thời gian đi qua thành phố hoa lệ - hoa bên lề phố.
  • Quận Hoàn Kiếm: Thông báo việc cưỡng chế 13 hộ dân để xây Trường Tiểu học
    UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành Thông báo số 135/TB-UBND về việc cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất tại 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo để thực hiện Dự án xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hoàn Kiếm.
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Apax Leaders mở rộng thị phần ielts tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO