Amazon chính thức mở công ty tại Việt Nam

Theo cafebiz.vn| 20/10/2019 19:48

Amazon Global Selling công bố ra mắt tại Việt Nam với vai trò hỗ trợ và tạo điều kiện cho người bán hàng Việt Nam tiếp cận được với thị trường đa quốc gia trên thế giới.

Amazon chính thức mở công ty tại Việt Nam

Sáng ngày 17/10, Amazon Global Selling chính thức tuyên bố thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam. Với đội ngũ mới, Amazon Global Selling sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng, từ quá trình tạo danh sách mặt hàng cho đến hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon).

"Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về các ngành hàng sản xuất. Sự ra mắt chính thức của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam đã tiếp tục củng cố những nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam của Amazon Global Selling. Với sự ra mắt gần đây của Amazon.sg tại Singapore, chúng tôi sẽ đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm trong nước cũng như trở thành cầu nối với khách hàng toàn cầu của Amazon", ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand chia sẻ.

Tính đến nay, Amazon đã có trang thương mại điện tử (TMĐT) tại 20 quốc gia, tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng Việt Nam có thể mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.

Amazon chính thức mở công ty tại Việt Nam - Ảnh 1.

Amazon Global Selling chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương chia sẻ tại sự kiện: "Tôi tin rằng sự ra mắt của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam sẽ hỗ trợ truyền thông tại địa phương và phát triển các giải pháp tốt hơn để giúp các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ trở nên khăng khít hơn trong tương lai và thúc đẩy các chương trình hữu ích và thiết thực hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam."

Trước đó, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương (Vietrade) đã lựa chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com". Tại đây, các doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT thế giới. Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon.

Đại diện Amazon Global Selling cũng cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực của mình tại Việt Nam. Tháng 12 sắp tới, Amazon Global Selling sẽ tổ chức "Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử xuyên biên giới" lần đầu tiên và chào đón tất cả người bán hàng quan tâm tới lĩnh vực này. Tại đây, những người tham dự không chỉ có cơ hội tìm hiểu về TMĐT xuyên biên giới mà còn có thể kết nối và học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người bán hàng thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chảy mãi mạch nguồn gìn giữ, phát triển di sản văn hóa Việt Nam
    Suốt quá trình xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng, quan tâm và xác định di sản văn hóa là bản sắc của văn hóa dân tộc, là cơ sở để xây dựng nền văn hóa mới, con người mới, là một nguồn lực để xây dựng và phát triển đất nước.
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động năm 2025
    Từ ngày 22- 23/11/2025, tại Trung tâm văn hóa thông tin thể thao xã Đông Anh, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động năm 2025.
  • Trường Tiểu học Chu Văn An A: Dấu ấn đội ngũ giáo viên trẻ và bước chuyển mạnh mẽ trong chuyển đổi số
    Với đội ngũ giáo viên trẻ chiếm tỷ lệ lớn cùng định hướng đổi mới quyết liệt từ Ban Giám hiệu, Trường Tiểu học Chu Văn An A (phường Tây Hồ) đang trở thành điểm sáng trong phong trào ứng dụng công nghệ vào dạy và học. Nhà trường không chỉ bắt nhịp xu hướng giáo dục hiện đại mà còn kiến tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo, mang lại chất lượng giảng dạy vượt trội trong những năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Amazon chính thức mở công ty tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO