Air France thay thế máy cảm biến tốc độ cho loại máy bay gặp nạn

Hà Minh| 10/06/2009 06:46

(NHN) Hãng hà ng không Air France hôm 9/6 cho biết, tất cả các chuyến bay đường dà i sử­ dụng phản lực Airbus sẽ được trang bị ngay lập tức các máy cảm biến tốc độ mới sau vụ rơi máy bay trên Аại Tây Dương tuần trước.

Các ống pitot đo tốc độ đã trở thà nh tâm điểm cuộc điửu tra nguyên nhân vụ tai nạn, sau khi có dấu hiệu cho thấy chúng cung cấp dữ liệu mâu thuẫn cho phi công và  có thể là  nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hôm 1/6, giết chết 228 người.

Một liên đoà n của Air France đã thúc giục các phi công ngừng bay các loại Airbus A330 và  A340 cho đến khi các thiết bị nà y được thay thế và  công ty nà y cam kết một sự thay thế nhanh chóng, một viên chức của uỷ ban cho hay.

Hãng Air France đã đưa ra chương trình thay thế nhanh chóng và  tiên phong, Erick Devivry, một phát ngôn viên cho liên đoà n phi công SNPL chính nói.

Từ hôm nay, tất cả các máy bay A330 và  A340 sẽ được trang bị ít nhất là  hai máy cảm ứng mới ngoà i 3 chiếc đã có trên máy bay ông nói.

Chiếc Air France A330 đã bị rơi trong chuyến hà nh trình từ Rio de Janeiro tới Paris và o tuần trước sau khi đi và o một khu vực có bão.

Các lực lượng không quân và  hải quân Brazil hôm 9/6 cũng cho biết, đội tìm kiến đã tìm được 28 thi thể từ Аại Tây Dương và  đưa một và i thi thể trong số đó tới quần đảo  Fernando de Noronha ngoà i khơi bử biển phía đông bắc Brazil, nơi được sử­ dụng là m trụ sở của các hoạt động tìm kiếm.

Аội cứu hộ mới đây đã vớt được một mảnh vỡ lớn ở phần đuôi của chiếc máy bay lên khửi mặt biển. Các nhà  phân tích cho rằng việc xác định được mảnh vỡ nà y có thể giúp xác minh điửu gì đã xảy ra, nhưng để tìm hiểu được hoà n toà n bí ẩn của vụ tai nạn sẽ chỉ được là m rõ khi tìm ra các máy ghi âm trên chuyến bay, hiện có thể đã nằm sâu dưới đáy đại dương.

Hải quân Brazil vớt một mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn

Các ống pitot là  các máy dò nhử ở bên ngoà i thân máy bay, đo áp suất không khí và  nhử đó đo được tốc độ máy bay.

Cơ quan phụ trách vấn đử tai nạn máy bay ở Pháp cho biết vẫn còn quá sớm để xác định chính xác nguyên nhân có thể dẫn tới vụ tai nạn, nhưng lưu ý rằng chắc chắn là  đã có vấn đử với bộ phận đọc tốc độ của chiếc phản lực.

Theo suy đoán, những ống pitot nà y có thể đã bị đóng băng, và  chuyển dữ liệu sai đến buồng lái, khiến cho  hệ thống máy tính và  các phi công bị nhầm lẫn.

Air France và o cuối tuần vừa rồi cho biết, họ cũng lưu ý các vấn đử đóng băng trên các máy cảm biến tốc độ từ tháng 5 năm 2008 và  đã yêu cầu Airbus tìm giải pháp để giảm bớt hoặc khắc phục vấn đử nà y.

Các thử­ nghiệm của Air France sau đó đã cho thấy rằng, các mẫu ống khác sẽ hoạt động hiệu quả hơn và  đã quyết định thay thế từ 27/4 mà  không chử có các thử­ nghiệm kử¹ hơn từ nhà  sản xuất máy bay. Chiếc A330 gặp tai nạn vẫn chưa được thay bộ phận nà y. Airbus từ chối đưa ra bình luận vử tuyên bố của Air France.

Trong khi đó, Giám đốc điửu hà nh của Airbus - Tom Enders - nói với các phóng viên rằng công ty của ông đang phối hợp chặt chẽ với các nhà  chức trách để đưa ra lời giải thích cho khách hà ng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
Air France thay thế máy cảm biến tốc độ cho loại máy bay gặp nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO