AFC Cup 2009: HN. ACB thua "muối mặt", B.Bình Dương "thắng lớn" trên sân khách

Trần Lâm| 07/04/2009 22:43

(NHN) Trên sân Hà ng Аẫy, Hà  Nội ACB dù được chơi trên sân nhà  nhưng đã gánh chịu thất bại 0 - 2 trước các cậu thủ Chonburi (Thái Lan). Trong khi đó dù mang phận đội khách, nhưng B. Bình Dương lại già nh 3 điểm thuyết phục khi hạ gục Provincial Electricity Authority 3-1 ngay tại Bangkok, chiửu 7/4.

Mọi sự chú ý đửu đổ dồn vử phía Kiatisuk, cựu tiửn đạo của АT Thái Lan và  HAGL hiện đang là m HLV trưởng Chonburi. Trong lần trở lại Việt Nam nà y, HLV Kiatisuk đã mang đến sân Hà ng Аẫy một đội hình gồm 7 tuyển thủ Thái Lan và  tất cả đửu được tung ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó bên phía đội chủ nhà , tuyển thủ Thà nh Lương đã không thể ra sân cùng các đồng đội.

Mặc dù có lực lượng tốt hơn, nhưng Chonburi lại không cho thấy sự vượt trội của mình. Аội bóng của HLV Kiatisuk thi đấu không có những đột phá cần thiết để có thể có được bà n thắng mở tỷ số, những tình huống dứt điểm mà  đội khách tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong khi đó đội chủ nhà  cũng không giấu giếm ý định cưa điểm khi bố trí một đội hình khá thấp và  họ đã thà nh công trong 45 phút đầu tiên.

Ekaphan ghi bà n thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Chonburi - Ảnh: VNN

Bước và o hiệp 2, HLV Kiatisuk có những thay đổi vử nhân sự và  chiến thuật. Ngay lập tức Chonburi đẩy cao đội hình dồn lên tấn công, những tình huống nguy hiểm lên khung thà nh HN.ACB liên tục được đội khách tạo ra. Аáng tiếc nhất là  pha dứt điểm bằng đầu của Mohamed đưa bóng đi trúng xà  ngang. Tuy vậy, đội bóng đến từ nước Thái cũng không phải chử đợi quá lâu để có bà n thắng mở tỷ số.

Phút 52, từ tình huống đá phạt ở khoảng cách gần 30m. Arthit tung cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng và o góc xa khung thà nh HN.ACB khiến thủ môn Minh Phong chỉ còn biết và o lưới nhặt bóng, đội khách Chonburi vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Có được bà n thắng vươn lên dẫn trước, các học trò của HLV Kiatisuk thi đấu rất ấn tượng ở những phút tiếp theo và  họ là  đội kiểm soát hoà n toà n trận đấu.

Với thế trận áp đảo, Chonburi đã nhanh chóng có bà n thắng thứ 2. Phút 62, một cậu thủ đội khách cướp được bóng và  chuyửn rất nhanh lên cho Ekaphan để cậu thủ nà y dùng tốc độ vượt qua hà ng phòng ngự đội chủ nhà  trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Minh Phong. Tỷ số trận đấu là  2-0 nghiêng vử Chonburi.

Những phút tiếp theo dù rất cố gắng, nhưng HN.ACB đã không thể tìm kiếm được bà n thắng danh dự và  đà nh chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, đồng thời tự tay đóng cánh cử­a đi tiếp và o vòng trong. Trong khi đó, với chiến thắng nà y Kiatisuk đã đánh dấu sự trở lại của mình một cách không thể tuyệt vời hơn.

Provincial Electricity Authority - B. Bình Dương: 1-3

Hà nh quân đến sân Supachalasai, АKVА Việt Nam là  B. Bình Dương tiếp tục thể hiện sự khát khao cũng như phong độ đang rất ổn định của mình, khi đội bóng của HLV Vital chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 24, từ đường chuyửn của Trường Giang bên cánh trái, Philani đã đệm bóng cận thà nh mang vử bà n thắng mở tỷ số cho đội khách.

Có bà n thắng dẫn trước, B. Bình Dương thi đấu tự tin hơn hẳn và  họ đã nhanh chóng có bà n thắng thứ 3 trong trận đấu nà y. Phút 36, Hoà ng Vương tung cú dứt điểm từ khá xa nhưng thủ môn đội chủ nhà  lại lúng túng đẩy bóng và o lưới, nâng tỷ số trận đấu lên thà nh 2-0 cho B. Bình Dương. Аây cũng là  tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, không còn cách nà o khác đội chủ nhà  P.E Authority đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bà n thắng. Suphakit có tình huống đột phá và  dứt điểm thà nh công mang vử bà n thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà  trà n lên tấn công nhưng hà ng thủ Bình Dương đã thi đấu rất xuất sắc và  không cho P.E Authority thêm một lần thà nh công.

Không những vậy, phút 80 Kesley phá bẫy việt vị ghi bà n ấn định chiến thắng thuyết phục 3 “ 1 cho B. Bình Dương. Thắng trận nà y Bình Dương đã vượt lên đứng đầu bảng H sau 3 lượt trận, dù có cùng 6 điểm như P.E Authority và  Home Utd nhưng hơn vử hiệu số bà n thắng bại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
AFC Cup 2009: HN. ACB thua "muối mặt", B.Bình Dương "thắng lớn" trên sân khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO