7 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tồi tệ

Afamily| 06/06/2011 10:46

(NHN) Аể tránh hôn nhân bước và o bử vực của sự ly hôn hay phá sản, bạn chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn không có những những thông tin không hay dưới đây.

1. Kết hôn khi còn quá trẻ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cặp vợ chồng kết hôn khi còn quá trẻ thường sẽ không thể duy trì cuộc hôn nhân lâu dà i. Bởi vì khi kết hôn quá trẻ, hai người vẫn rất trẻ con và  không thực sự yêu nhau. Họ thường kết hôn sau khi cô gái đã bị lỡ mang thai sau khi giao hợp tình dục không biết cách bảo vệ.

Bình thường những đôi bạn trẻ nà y nghĩ rằng, kết hôn sớm sẽ là  cách để giải quyết được tất cả những vấn đử trên. Nhưng họ đã sai lầm. Bởi vì hôn nhân không thể là  một đám cưới chạy mang bầu mà  chúng đòi hửi bạn phải biết quản lý chi tiêu trong gia đình và  chi trả rất nhiửu khoản chi tiêu quan trọng khác.

Trừ khi hai bạn kết hôn sớm mà  lại có một cuộc sống gia đình sung túc, thu nhập cao thì mới hứa hẹn có cuộc hôn nhân bửn vững, ổn định còn ngược lại sẽ rất khó khăn để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

2. Luôn tranh luận từ các vấn đử nhử

Nếu bạn và  vợ/chồng bạn luôn tranh luận gay gắt các vấn đử nhử nhất thì nguy cơ cuộc hôn nhân của bạn sụp đổ sẽ rất nhanh chóng trừ khi bạn biết được là m thế nà o để vợ /chồng bạn bình tĩnh trở lại.

7 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tồi tệ, Tình yêu -  Giới tính, Hon nhan, tinh yeu, hanh phuc, gia dinh, vo chong, con cai

Nếu bạn và  vợ/chồng bạn luôn tranh luận gay gắt các vấn đử nhử nhất thì nguy cơ cuộc hôn nhân của bạn sụp đổ sẽ rất nhanh. (ảnh minh họa)

Khi cả hai người đửu nóng nảy khi tranh luận bất kể các vấn đử lớn nhử nà o đó sẽ gây nguy hiểm cho hôn nhân nếu những tranh cãi nà y không được xử­ lý đúng cách và  khéo léo. 3. Bố mẹ của vợ/chồng bạn cũng ly dị

Nếu cha mẹ của vợ hay chồng bạn cũng đang ly hôn thì cơ hội ly hôn của chính bản thân bạn cũng rất cao. Bởi vì khi ấy, bạn hoặc chồng bạn sẽ luôn có sự nghi ngử, sợ hãi, bất an và  chắc chắn không có sự tin tưởng lẫn nhau hoặc tin và o cuộc hôn nhân của chính mình. Аiửu nà y cũng sẽ dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

4. Nếu cả hai bạn đang ly thân đã từ 1-2 năm nay

Nếu bạn và  người bạn đời của bạn đang sống trong sự ly thân từ 1-2 năm sau khi kết hôn thì rất có thể cuộc hôn nhân của bạn sẽ chỉ còn kéo dà i và  sống sót từ 1 đến 2 năm sau đó.

Hầu hết, sau khi đã ly thân, những cuộc hôn nhân sẽ chỉ đến năm thứ 3 -4 là  đã thay đổi và  thường kết thúc bằng ly hôn.

5. Thu nhập không ổn định

Аây là  nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các cuộc hôn nhân phải kết thúc trong ly hôn. Nếu bạn và  người bạn đời không có một sự nghiệp ổn định, điửu nà y cũng có nghĩa là  thu nhập của cả hai bạn không ổn định.

Trừ khi một hoặc cả hai bạn có các nguồn thu tự động khác hỗ trợ hoặc được hỗ trợ từ bên nội ngoại thì cuộc hôn nhân của bạn mới bử vững. Ngược lại, nếu quá thiếu thốn trong hôn nhân thì cuộc  hôn nhân của bạn chắc chắn sẽ kết thúc trong ly hôn. Bởi vì 2 bạn sẽ đổ lỗi cho nhau trong những khoản chi tiêu phát sinh và  không biết cách để quản lý các chi phí trong gia đình.

7 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tồi tệ, Tình yêu -  Giới tính, Hon nhan, tinh yeu, hanh phuc, gia dinh, vo chong, con caiTrừ khi một hoặc cả hai bạn có các nguồn thu tự động khác hỗ trợ hoặc được hỗ trợ từ bên nội ngoại thì cuộc hôn nhân của bạn mới bử vững. (ảnh minh họa)

6. Vợ/chồng bạn không thích trẻ con

Không phải ai cũng thích trẻ em. Trong khi một số người rất yêu trẻ con và  coi chúng như một niửm vui cho cuộc sống hôn nhân của họ thì những người khác lại chỉ xem những đứa trẻ như một gánh nặng và  cản trở tự do trong cuộc sống gia đình của họ.

Khi sinh và  chăm sóc một em bé khôn lớn luôn đòi hửi nỗ lực và  tình yêu thương từ cả bố và  mẹ. Do đó nếu vợ/chồng bạn có một người không thích có tiếng cười nói của những đứa trẻ trong nhà  thì điửu nà y có thể dẫn đến những tranh luận, gánh nặng tâm lý và  có thể dẫn tới ly dị nếu khát khao là m mẹ/ bố của vợ/chồng bạn mãi không trở thà nh hiện thực.

7. Vợ/ chồng bạn hay bất hòa, mâu thuẫn với bố/mẹ chồng/vợ

Nếu mẹ chồng hoặc bố chồng hoặc mẹ vợ/ bố vợ bạn đửu luôn so đo và  tìm lỗi lầm của vợ/ chồng bạn thì điửu nà y cũng sẽ gây nguy hiểm cho hôn nhân của 2 bạn. Những mâu thuẫn và  bất hòa nà y thường xảy từ những thói quen và  lối sống khác nhau của 2 thế hệ. Nếu không biết cách điửu tiết mâu thuẫn nà y đúng cách sẽ có thể vô hình ảnh hưởng đến bạn và  người bạn đời. Thậm chí đôi khi những mâu thuẫn nà y còn ảnh hưởng đến con cái bạn vử sau nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
7 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tồi tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO