65 nghìn gia súc bị chết do dịch bệnh và  thời tiết

Trần Chung| 30/03/2011 12:16

(NHN) Tin từ Bộ NN&PTNT cho biết, trong Quý I năm nay, do có nhiửu biến động của thiên tai, dịch bệnh và  giá thức ăn tăng cao, rét đậm, rét hại kéo dà i ở các tỉnh miửn Bắc đã là m chết 65.000 con gia súc.

Trong đó, chủ yếu là  trâu bò già  và  bê nghé. Аặc biệt là  dịch lở mồm long móng ở đà n gia súc đã bùng phát trên diện rộng là m chết và  tiêu hủy một số lượng lớn trâu bò và  lợn.

Ước tính tổng số gia súc chết và  tiêu hủy từ đầu năm đến nay do bị dịch lở mồn long móng khoảng trên 3.000 con.

Bên cạnh những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra thì việc điửu chỉnh tỷ giá của Ngân hà ng nhà  nước vừa qua đã kéo theo sự tăng giá mạnh của các mặt hà ng thức ăn chăn nuôi đang gây tác động đến hà ng triệu người chăn nuôi trên cả nước, cộng với việc tăng giá xăng, điện... nên tâm lý người chăn nuôi sẽ không dám mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô dẫn đến giảm vử số đầu con.

Theo báo cáo sơ bộ, chăn nuôi quý I có chiửu hướng giảm vử số lượng đà n gia súc, tuy nhiên đà n gia cầm lại tăng lên do không chịu nhiửu ảnh hưởng từ thiên tai và  dịch bệnh.

Ước tính tổng đà n trâu bò cả nước giảm khoảng 1%, đà n lợn giảm 0,5 “ 1%, đà n gia cầm tăng 7 “ 10% so với cùng kử³. Sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại nhìn chung ổn định, tăng khoảng 5% so với cùng kử³.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
65 nghìn gia súc bị chết do dịch bệnh và  thời tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO