6 tháng đầu năm, Hà Nội giảm 403 vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ

Đăng Chung| 18/06/2018 08:24

"6 tháng đầu năm 2018, CATP đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đơn vị đứng chân trên địa bàn triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn 968 lượt sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam..." - Thượng tá Phạm Tùng Vân, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an Thành phố thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 12/6 vừa qua.

Theo Thượng tá Phạm Tùng Vân, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội... của Thủ đô và đất nước diễn ra trên địa bàn thành phố. Các lực lượng CATP Hà Nội đã điều tra, khám phá 1.535 vụ với hơn 2.300 đối tượng phạm pháp hình sự, 56 vụ trọng án với 102 đối tượng; triệt xóa 585 ổ nhóm tội phạm hình sự với hơn 1.500 đối tượng.
Hà Nội giảm 403 vụ phạm pháp hình sự trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ
Ảnh minh họa, nguồn IT.

6 tháng đầu năm 2018, CATP đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đơn vị đứng chân trên địa bàn triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn 968 lượt sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam.

Tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn Thủ đô theo đó đã được CATP Hà Nội đảm bảo tuyệt đối an toàn. Nhiều lĩnh vực công tác đã được tham mưu cho các cấp lãnh đạo, Thành ủy, UBND các cấp xử lý hiệu quả, kịp thời; triển khai nhiều biện pháp, giải pháp hiệu quả trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT nhất là kế hoạch của Ban chỉ đao 197 TP và Mệnh lệnh 02 của Giám đốc CATP Hà Nội.

CATP Hà Nội cũng tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch đảm bảo TTATGT, trọng tâm là xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và TNGT. Thống kê, 6 tháng đầu năm, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí với 649 vụ làm 273 người chết và 455 người bị thương.

Trên các lĩnh vực đấu tranh với tội phạm kinh tế, chức vụ, tội phạm công nghệ cao, tội phạm môi trường…đều đạt hiệu quả cao.  Hàng chục nghìn vụ việc với hơn 7.000 đối tượng phạm pháp có liên quan đã bị lực lượng CATP Hà Nội phát hiện, điều tra, bắt giữ, xử lý. Kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm của CATP Hà Nội đã đạt được rất cao, kéo giảm 403 vụ phạm pháp hình sự (tương ứng với 17,4%) so với cùng kỳ năm 2017.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đại diện CATP Hà Nội cũng đánh giá còn nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT, TTATXH. Tội phạm kinh tế tham nhũng vẫn tập trung ở mộ số lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, quản lý giải phóng mặt bằng, đầu tư, xây dựng, tài chính. Tội phạm gian lận thuế, hóa đơn, buôn lậu diễn biến phức tạp. Tội phạm công nghệ cao cũng diễn ra với nhiều thủ đoạn tinh vi. Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng diễn ra phố biến.

Tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp, gia tăng tính chất nghiêm trọng. Các đối tượng tội phạm sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng nhằm chống trả lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện, vây bắt. Đối với tội phạm môi trường, tại các địa điểm giáp ranh giữa Hà Nội và những tỉnh, thành lân cận vẫn diễn ra phức tạp tình trạng khai thác cát trái phép. Tình trạng đổ trộm phế thải, chất bẩn không đúng nơi quy định vẫn diễn ra.

Khẳng định với phóng viên tại buổi giao ban Báo chí thường kỳ, đồng chí Vân cho biết: Thời gian tới, đại diện CATP Hà Nội khẳng định, CATP Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả công tác tham mưu, xây dựng các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối ANCT, TTATXH, các sự kiện, mục tiêu, công trình trọng điểm. Chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến tôn giáo, nhất là hoạt động của các tà đạo, đạo lạ, không để lôi kéo người dân tham gia gây phức tạp về tình hình ANTT. Đồng thời,  tiếp tục đấu tranh hiệu quả với tội phạm có tổ chức, các ổ, nhóm tội phạm nguy hiểm sử dụng vũ khí nóng gây án, núp bóng doanh nghiệp tài chính hoạt động “tín dụng đen”, chống người thi hành công vụ…

CATP Hà Nội tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT; chủ trọng quản lý cư trú, quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; đẩy mạnh cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giảm thiểu ùn tắc và TNGT; tiếp tục thực hiện các kế hoạch, phương án, Mệnh lệnh của Giám đốc CATP Hà Nội trên các mặt công tác.

Cùng với đó đối với công tác phòng chống tội phạm mùa World Cup sắp diễn ra, Thượng tá Phạm Tùng Vân cũng khẳng định: Theo quy luật, trong những thời gian diễn ra lễ hội bóng đá như World Cup, Euro..., các đối tượng cờ bạc thường sát phạt nhau dưới nhiều hình thức như cá độ. CATP Hà Nội hiện đã có kế hoạch phòng chống tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên địa bàn thành phố từ tháng 4/2018.

Những biện pháp hiệu quả, mạnh mẽ đang được các đơn vị của CATP Hà Nội triển khai, góp phần phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Công tác tuần tra kiểm soát những địa bàn trọng điểm, cơ sở kinh doanh có điều kiện, tạm trú tạm vắng… được Công an cơ sở triển khai quyết liệt, “nhổ” tận gốc những tụ điểm có dấu hiệu vi phạm hoặc tụ tập để đánh bạc, tổ chức đánh bạc…

Đại diện CATP Hà Nội cũng thông tin việc triển khai hiệu quả các tổ công tác 141, 142 trên địa bàn thành phố. Những tuyến, địa bàn phức tạp, có dấu hiệu là điểm đến của tội phạm đều đã được CATP Hà Nội triển khai lực lượng 141, 142 phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Công an các địa bàn đấu tranh phòng chống hiệu quả tội phạm. Hiện nay, tình hình móc túi, trộm cắp tại các địa bàn công cộng đã giảm rõ rệt; những vụ trọng án liên quan đến va chạm giao thông, mâu thuẫn bộc phát… trên đường đã giảm sâu. Hiệu quả của các tổ công tác này đã được minh chứng qua những vụ việc, thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm, Hà Nội giảm 403 vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO