Sự kiện & Bình luận

550 đại biểu dự Đại hội Công đoàn TP. Hà Nội lần thứ XVII

Thu Trang 11/10/2023 21:45

Chiều ngày 11/10, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội (LĐLĐ TP) tổ chức Hội nghị thông tin báo chí tuyên truyền Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2023-2028.

toan-canh.jpeg
Toàn cảnh hội nghị.

Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô trong 2 ngày 16- 17/10/2023 với sự tham gia của 550 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và niềm tin của trên 664.000 đoàn viên Công đoàn Thủ đô. Đại hội sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn và của các cấp Công đoàn Thủ đô theo phương châm: "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển".

khanh.jpg
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Huy Khánh phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Huy Khánh cho biết, để tổ chức thành công Đại hội, LĐLĐ TP Hà Nội đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đã có tổng số 8.818 (đạt tỷ lệ 100%) Công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội, Hội nghị Công đoàn. Có 45/45 (đạt tỷ lệ 100%) LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành tổ chức Đại hội đảm bảo đúng quy định.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP đã thành lập 4 Tiểu ban, các Tổ giúp việc; thành lập 5 Tổ Công tác để tập trung chỉ đạo Đại hội từ cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở và chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các cấp công đoàn tổ chức đại hội đã thực hiện đầy đủ 5 nội dung theo quy định. Báo cáo trình tại Đại hội đảm bảo các nội dung đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ đã qua, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới để đại hội thông qua...

Về công tác nhân sự Đại hội, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ TP đã tổ chức nhiều kỳ họp, thảo luận và thống nhất dự thảo Đề án Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra và các chức danh trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ TP Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028; xây dựng Đề án nhân sự Đoàn đại biểu của LĐLĐ TP dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành LĐLĐ TP đã thực hiện đầy đủ quy trình giới thiệu nhân sự, báo cáo và đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phê duyệt.

ha-dong.jpg
Ông Hà Đông - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn lao động TP Hà Nội cho biết: Thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới LĐLĐ TP sẽ tập trung phát triển nguồn lực tạo sự đổi mới cho hoạt động công đoàn.

Công tác tuyên truyền Đại hội được triển khai đa dạng, phong phú với nhiều hình thức như pano, băng rôn tại các điểm công cộng, tổ chức hội diễn văn nghệ, tuyên truyền trong đoàn viên, người lao động... Đồng thời, LĐLĐ TP đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp với nhiều hoạt động cụ thể như: Đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” Thủ đô; đã gắn biển 4 công trình chất lượng cao trị giá trên 440 tỷ đồng chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với UBND TP tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 với 363 thí sinh đến từ 100 doanh nghiệp thuộc 30 quận, huyện, thị xã, ngành.

Điểm mới của Đại hội lần thứ XVII này sẽ tập trung hướng về cơ sở đoàn viên và người lao động; Tập trung chăm lo quyền và lợi ích cho người lao động, phát triển hoạt động phong trào đoàn viên và công đoàn cơ sở để củng cố và làm cho công đoàn cơ sở phát triển mạnh; Đổi mới công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức người lao động để từ đó giúp người lao động có cơ hội hội nhập sâu rộng; Xây dưng đội ngũ cán bộ công đoàn vững chắc.” – Ông Khánh chia sẻ.

Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô đang ra sức thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII; chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII; Công cuộc đổi mới phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Thủ đô và đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Việc triển khai những chủ trương trong đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn đã và đang tạo ra những chuyển biến tích cực trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn. Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ tập trung vào 05 nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, Đại hội sẽ thảo luận, thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố nhiệm kỳ 2018 – 2023; quyết định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Hai là, thảo luận, tham gia ý kiến xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và văn kiện Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028;

Ba là, tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; 4. Bầu Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Bốn là, đề xuất, kiến nghị với Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội; các cấp ủy, chính quyền về những vấn đề có liên quan đến nâng cao hiệu quả chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn.

Năm là, với sự chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, khoa học, Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tin tưởng sẽ diễn ra thành công, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn và của các cấp Công đoàn Thủ đô./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
550 đại biểu dự Đại hội Công đoàn TP. Hà Nội lần thứ XVII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO