Thông tin doanh nghiệp

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

Huy Hoàng 11:34 24/05/2024

Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.

Thiết kế nhỏ gọn, dễ thương, gạt đi nỗi sợ ngồi sau vô lăng

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ sở hữu hay cầm lái ô tô cho đến khi nhìn thấy chiếc VF 3”, chị Ngọc Mai (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Cũng như nhiều phụ nữ khác, chị Mai khá tự ti về khả năng lái xe của mình, dù đã có bằng từ lâu nhưng rất ít khi dám cầm lái. Tuy nhiên, nỗi sợ ngồi sau vô lăng đã tan biến khi chị “chạm mặt” chiếc VF 3 nhỏ nhắn, dễ thương đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội.

Với chiều dài chỉ 3.190 mm, mẫu minicar của VinFast có kích thước nhỏ gọn, giúp xe dễ dàng xoay chuyển trong mọi điều kiện địa hình, dù là phố lớn hay những con ngõ nhỏ hẹp cũng như việc ra - vào nhà.

Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại của VF 3 phù hợp với việc vận hành ở những khu vực chật hẹp.

Chưa kể, VF 3 còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi như hỗ trợ đỗ phía sau, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Nhờ đó, việc lái xe trở nên dễ dàng và an tâm hơn.

“Nhu cầu lớn nhất của tôi là đưa đón con hàng ngày. Ngẫm cảnh trời nắng gắt hay mưa lớn mà 2 mẹ con ngồi xe máy vừa vất vả lại vừa nguy hiểm, chưa kể xăng xe, khói bụi độc hại. Có chiếc ô tô rồi thì mọi nỗi lo đó sẽ không còn nữa”, chị Mai cho biết đã đặt một chiếc VF 3 ngay trong ngày đầu tiên hãng mở cọc.

Dù kích thước nhỏ gọn, VF 3 lại có không gian nội thất rộng rãi đến bất ngờ khi 4 người lớn ngồi vẫn rất ổn. Đặc biệt, các mẹ “bỉm sữa” hay chị em nội trợ đồ đạc lỉnh kỉnh khi đi mua sắm, đi chơi hay về quê cũng không phải mảy may bận tâm, hàng ghế sau của xe có thể gập phẳng hoàn toàn để tăng thể tích chứa đồ lên tới 285 lít. Nóc xe cũng tải được hành lý lên tới 50 kg.

Một lợi thế nữa giúp VF 3 “đốn tim” các khách nữ như chị Mai là chiếc xe có thiết kế quá cá tính và trẻ trung. Đặc biệt, VF 3 là mẫu xe phổ thông nhưng VinFast “chơi lớn” khi cho phép người dùng cá nhân hóa màu sơn và họa tiết theo sở thích cá nhân - một đặc quyền xưa nay vốn chỉ dành cho các mẫu xe sang.

“Chỉ 15 triệu mà muốn lựa chọn màu sơn hay họa tiết gì đều được thì phụ nữ ai chẳng mê”, chị Mai khẳng định.

Sở hữu, sử dụng ô tô với đơn giá… xe máy

Chị Huyền Trang (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết, là phụ nữ ai cũng muốn ra đường phải thật xinh đẹp, lộng lẫy. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết tại miền Bắc, hè thì nóng như đổ lửa, đông thì rét mướt, lúc nào ra đường chị cũng phải mặc kín từ đầu đến chân như… ninja. Bởi thế, khi biết đến VF 3, chị Trang chốt đơn chỉ trong “1 nốt nhạc”.

Thu nhập hàng tháng không quá cao, sau 2 năm đi làm, chị Trang tiết kiệm được hơn 60 triệu. Thông thường, số tiền này chỉ đủ để mua một chiếc xe máy. Nhưng theo tính toán của chị, với chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 đang được VinFast triển khai, chị chỉ phải trả trước khoảng 20-30%, tương đương khoảng 50-70 triệu đồng là đã được nhận VF 3 mang về nhà. Phần còn lại, chị được hỗ trợ trả góp với chi phí ước tính gồm cả gốc và lãi chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng.

VinFast cung cấp dịch vụ chọn màu sơn và họa tiết trang trí cho khách hàng mua VF 3.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3 còn được xem là lựa chọn lý tưởng bởi chi phí vận hành… rẻ như cho. Theo tính toán, với nhu cầu di chuyển dưới 1.500 km, mỗi tháng, chủ xe VF 3 chỉ tốn hơn 500.000 đồng sạc điện, rẻ hơn tiền đổ xăng của một chiếc xe máy cho quãng đường di chuyển tương đương. Ngay cả khi tính thêm tiền thuê pin thì VF 3 cũng chỉ tiêu tốn khoảng 940 đồng/km, bằng 1/2 so với chi phí vận hành của mẫu xe xăng cỡ A - khoảng 1.800 - 2.000 đồng/km.

“Với mức giá rẻ nhất trên thị trường ô tô, đặc biệt lại có thêm chính sách trả góp nhàn tênh, VF 3 giúp ai ai cũng có thể hiện thực hóa giấc mơ ô tô một cách dễ dàng”, chị Trang nhận xét.

Chị em chỉ việc lái xe, mọi việc đã có VinFast lo

VF 3 còn tiếp thêm động lực giúp chị em phụ nữ tự tin sở hữu ô tô bởi chế độ bảo hành vượt trội cùng chính sách hậu mãi số 1 trên thị trường: thời hạn bảo hành lên tới 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước) và 8 năm không giới hạn số km cho pin. Nhờ đó, chị em có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng xe.

Chưa hết, chủ xe VF 3 sẽ hưởng trọn hạ tầng dịch vụ cũng như trạm sạc đã sẵn sàng mà VinFast đã dày công phát triển suốt 3-4 năm qua. Cụ thể, đến nay, hệ thống 150.000 cổng sạc xe điện của VinFast đã phủ khắp 63 tỉnh, thành. Khoảng cách xa nhất giữa 2 trạm sạc trong đô thị chỉ là 3,5 km, giúp việc tiếp năng lượng cho VF 3 tiện lợi chẳng khác gì đổ xăng, nhất là khi thời gian sạc pin nhanh từ 10% lên 70% chỉ khoảng 36 phút.

“VF 3 quả thực đã đánh trúng tâm lý chị em phụ nữ chúng tôi là chỉ việc ngồi lên xe và lái, không muốn phải bận tâm bất kỳ việc gì khác. Thế là quá đủ để chấm ‘10 điểm không có nhưng’ cho mẫu xe này rồi”, chị Huyền Trang kết luận.

Theo thông tin từ VinFast, hãng bắt đầu bàn giao VF 3 ngay từ tháng 8/2024, với số lượng tối thiểu 20.000 chiếc trong năm nay.

Bài liên quan
  • VinFast VF 3 - Giá phổ thông nhưng cá nhân hoá "chất" như xe sang?
    Không chỉ sở hữu mức giá tốt, với dịch vụ tự thiết kế họa tiết trang trí ngoại thất, VinFast VF 3 còn là chiếc xe mang đến trải nghiệm độc bản cho khách hàng. Người dùng đặt cọc sớm đến hết ngày 15/5 được chọn miễn phí toàn bộ các màu sơn nâng cao, bên cạnh ưu đãi về giá.
(0) Bình luận
  • Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
    Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
  • Vingroup công bố trụ cột văn hóa - kiến tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp quốc tế
    Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ – Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội. Với tinh thần phụng sự xã hội, trụ cột Văn hóa sẽ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc truyền thống, đồng thời thúc đẩy sáng tạo và phát triển nghệ thuật hiện đại, qua đó nâng cao đời sống tinh thần của người dân, lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới.
  • Amazon đặt mục tiêu đưa Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu khu vực
    Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị thường niên 2025 quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với chủ đề “Đột phá công nghệ - Bứt phá xuất khẩu toàn cầu”. Sự kiện quy tụ hơn 1.500 doanh nhân và doanh nghiệp, cùng tôn vinh thành công toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon, ra mắt các công cụ và chương trình mới mạnh mẽ, đồng thời công bố các trọng tâm chiến lược năm 2026 để thúc đẩy xuất khẩu toàn cầu cho Việt Nam.
  • Quán quân cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” truyền cảm hứng sống xanh từ concept “gia sản”
    Vượt ra khỏi khuôn khổ một sân chơi sáng tạo, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” đã trở thành hành trình kết nối những người trẻ chung niềm đam mê sáng tạo và khát vọng cống hiến.
  • Vinhomes Cần Giờ sử dụng công nghệ san lấp biển bền vững hàng đầu Thế giới
    Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ đã ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Công trình Hàng hải Việt Nam (MCIC VIETNAM) để ứng dụng công nghệ gia cố bùn san lấp của Nhật Bản cho dự án Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM). Đây không chỉ là công nghệ thi công hiện đại bậc nhất thế giới trong việc tạo nền móng vững chắc, mà còn vượt trội trong việc hạn chế ô nhiễm môi trường, đảm bảo tiêu chí ESG++ đặc biệt khắt khe của dự án.
  • SABECO hỗ trợ 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ
    Tại chặng 8 “Hành Trình Di Sản”, SABECO trao 1 tỉ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục hậu quả bão lũ, lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Hà Nội 1987" - Ký ức bằng hình ảnh về một Hà Nội một thời
    Sáng 11/11, tại Chung Workspace (344 Phố Huế, Hà Nội), Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Công ty Văn hóa Truyền thông Nhã Nam và Nhà xuất bản Thông tấn tổ chức tọa đàm ra mắt sách ảnh “Hà Nội 1987” của nhiếp ảnh gia, họa sĩ người Pháp Jean-Charles Sarrazin.
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Củng cố nền tảng tư tưởng, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng
    Sáng 10/11/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng Quy định về công tác chính trị, tư tưởng”. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy định mới về công tác chính trị, tư tưởng của Đảng - một lĩnh vực then chốt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn hiện nay.
  • [Podcast] Nem rán Hà Nội - Hương vị làm nên bản sắc ẩm thực đất Kinh kỳ
    Giữa muôn vàn món ngon, nem rán Hà Nội vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt – vừa quen thuộc, giản dị mà tinh tế. Từ những buổi cỗ Tết sum vầy đến các mâm cơm thường nhật, từ những bữa tiệc truyền thống đến bàn ăn của du khách phương xa, nem rán vẫn là biểu tượng cho sự khéo léo, tinh tế và sáng tạo của người Hà Nội trong nghệ thuật ẩm thực.
  • Chi bộ Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức lễ trao quyết định công nhận đảng viên chính thức và trao thẻ đảng viên
    Chiều 11/11, tại buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 11/2025, Chi bộ Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức lễ trao Quyết định công nhận đảng viên chính chức cho đảng viên dự bị và trao thẻ đảng viên mới cho 14 đồng chí Đảng viên trong Chi bộ.
Đừng bỏ lỡ
  • Xã Thượng Phúc đẩy mạnh kiểm tra hoạt động dịch vụ văn hóa, du lịch
    Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ văn hóa, du lịch, thể thao, thông tin và tuyên truyền trên địa bàn, UBND xã Thượng Phúc (TP. Hà Nội) sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra về các nội dung này trong quý IV năm 2025.
  • “Giải cứu” di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia tháp Chăm bị ngâm nước
    Sau mưa lớn kéo dài ở TP Huế đã khiến di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia tháp Chăm Phú Diên bị ngâm sâu trong nước và đơn vị quản lý đang sử dụng máy bơm nước ra ngoài.
  • Cơ hội khám phá “Những phát hiện khảo cổ từ Vườn Chuối” tại Bảo tàng Hà Nội
    Ngày 9/11/2025, tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Từ Liêm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Những khám phá khảo cổ từ Vườn Chuối” và công bố kết quả nghiên cứu khoa học di tích khảo cổ học Vườn Chuối năm 2025.
  • "Mỗi người dân Hà Nội là một kênh gìn giữ - kết nối di sản"
    Với Festival Thăng Long - Hà Nội lần đầu tiên tổ chức, Ban tổ chức mong muốn: Mỗi người dân sẽ tự mang trong mình hồn cốt của lịch sử, văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến, mỗi người dân là một “di sản” hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày, vừa là quá khứ, vừa là hiện tại và vừa kết nối tương lai. Phóng viên đã cuộc trò chuyện với bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xung quanh Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025.
  • Phát động cuộc thi “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…”
    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện “Kính Vạn Hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng vừa phát động cuộc thi Viết & Vlog “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…”.
  • "Sông Hồng gọi, đại ngàn reo" – Âm vang cồng chiêng giữa lòng Thăng Long - Hà Nội
    Tối 6/11, đêm nhạc “Sông Hồng gọi, đại ngàn reo” nằm trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, đã diễn ra tại hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).
  • Câu lạc bộ Life's So Drama: Nơi đam mê kịch nghệ được chắp cánh
    Life’s So Drama là Câu lạc bộ (CLB) Kịch nghệ đầu tiên và duy nhất được thành lập và duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội). Tiền thân, CLB được thành lập và duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, nhưng vài năm trở lại đây, CLB đã mở rộng phạm vi hoạt động ra các trường THPT trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Âm vang người lính"
    Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Âm vang người lính" với sự trở lại của ba vở kịch từng “gây sốt” trên sân khấu: Đêm trắng, Biệt đội Báo Đen và Bão tố Trường Sơn. Các vở diễn sẽ được tổ chức tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, phường Cửa Nam, Hà Nội).
  • Nhà hát Lớn Hà Nội kể chuyện di sản 115 năm bằng ánh sáng và công nghệ
    Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhà hát Lớn Hà Nội tạm khép lại cánh cửa biểu diễn thường nhật để trở thành chính "sân khấu của mình". Toàn bộ không gian như từ sảnh đón, cầu thang, khán phòng đến mái vòm được "đánh thức" bằng ánh sáng, hình ảnh và âm thanh, tái hiện ký ức hơn một thế kỷ của di sản kiến trúc. Dự án "115 năm Nhà hát kể chuyện – Di sản cất lời bằng ánh sáng và công nghệ" là dự án nghệ thuật đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 115 năm ngày khánh thành Nhà hát Lớn Hà Nội, công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và là biểu tượng văn hóa của Thủ đô.
  • Hà Nội lan tỏa phong trào thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu
    Phát biểu khai mạc Sơ khảo Liên hoan Thôn, Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu Thành phố Hà Nội năm 2025, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, nhấn mạnh: “Liên hoan không chỉ là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể tiêu biểu trong phong trào, mà còn là một nhịp cầu nối để phong trào tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ và bền vững trong bối cảnh thực hiện mô hình chính quyền đô thị hai cấp”.
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO