Thông tin doanh nghiệp

Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Huy Hoàng 19:33 05/04/2024

Với hệ thống trạm sạc VinFast được quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, người sử dụng ô tô điện có thể thoải mái di chuyển xuyên Việt với mức chi phí rẻ hơn nhiều xe xăng.

Sạc “nhanh hơn smartphone”, hạ tầng phủ rộng

Mới đây, tài khoản TikTok Dương Dê Studio đã làm một phép so sánh thú vị: để sạc một chiếc ô tô điện VF 8 chỉ mất từ 24 phút để đạt từ 10% - 70% dung lượng pin. Trong khi đó, chiếc iPhone 15 Pro Max của anh mất 25 phút mà chỉ đạt được 10% - 55% pin.

Anh phân tích, lượng pin sạc thêm trong 24 phút đó có thể đưa chiếc VF 8 đi thêm khoảng 250 km trong điều kiện lý tưởng. Theo anh, đây là khoảng cách rất hợp lý bởi hạ tầng trạm sạc của VinFast đã phủ sóng đến khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, khiến việc thực hiện các chuyến đi xuyên Việt trở thành “chuyện thường” đối với nhiều chủ xe điện.

Người đang giữ kỷ lục xuyên Việt với ô tô điện trong thời gian ngắn nhất là anh Nguyễn Mạnh Thắng (admin cộng đồng Oto+) cùng nhóm bạn. Cả đoàn đã lái VinFast VF 8 di chuyển quãng đường 1.752 km từ Gamuda Yên Sở (Hà Nội) đến tòa nhà Landmark 81 (TP HCM) trong tổng thời gian 28 giờ 33 phút. Tổng thời gian sạc chiếc VF 8 chỉ là hơn 3 giờ đồng hồ cho hành trình xuyên Việt ấy.

Xe điện VinFast đồng hành cùng chủ xe trên những cung đường xuyên Việt.

“Chúng tôi sạc cỡ 8 lần, lần nhanh nhất là 10 phút, lâu nhất là 32 phút. Tổng thời gian sạc chiếc VF 8 chỉ mất 3 giờ 28 phút, là các khoảng nghỉ ngắn để ăn uống trên đường đi”, anh Thắng cho biết. Theo vị chuyên gia, hệ thống trạm sạc VinFast phân bổ khắp các tỉnh thành đã quá tiện lợi cho các chặng đường dài.

Đồng quan điểm, anh Bạch Thành Trung - thành viên sáng lập VOZ Forum khẳng định sau hành trình 6.600 km xuyên Việt với xe VF 8: “Trạm sạc trên quốc lộ nhiều đến mức chán không buồn kiểm tra lượng pin!”.

Trên thực tế, VinFast đang sở hữu hệ thống trạm sạc với quy hoạch 150.000 cổng sạc cho cả xe máy điện và ô tô điện. Hạ tầng trạm sạc công cộng của VinFast không chỉ được phát triển dày đặc tại các thành phố, mà còn tại các tỉnh miền núi, tuyến đường quốc lộ, cao tốc dọc đất nước.

Hệ thống trạm sạc dày đặc của VinFast.

Hiện tại, khoảng cách giữa 2 trạm trong các thành phố không quá 3,5 km. Nhờ vậy, người dùng xe điện có thể dễ dàng tìm kiếm giải pháp nạp năng lượng tại các bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, chung cư, toà nhà văn phòng… Cùng với đó, mạng lưới trạm sạc VinFast đã có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, với đa dạng loại công suất từ sạc thường đến siêu nhanh.

Song song với việc tăng độ phủ trạm sạc, việc sạc pin cũng ngày càng trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nơi sạc xe thông qua thao tác trên màn hình điều khiển xe hoặc thông qua trợ lý ảo VinFast để chủ động lịch trình của mình.

Đa dạng cách thức sạc xe, tiết kiệm chi phí so với xe xăng

Bên cạnh việc sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast, người dùng có thể chủ động sạc xe tại nhà bằng các bộ sạc di động.

Chuyên gia Chu Hữu Thọ từ kênh Autobikes, chủ nhân của chiếc VinFast VF 8 cho biết, ngay từ đầu anh đã trang bị bộ sạc tại nhà để chủ động hoàn toàn trong việc tiếp nhiên liệu:

“Vô cùng tiện lợi. Với bộ sạc treo tường, chỉ cần 8 tiếng để qua đêm là tôi có thể sạc đầy xe ngay tại nhà để sẵn sàng cho mọi hành trình”. Vị chuyên gia cho rằng, chỉ cần thay đổi chút thói quen tiếp năng lượng so với xe xăng, người dùng sẽ được trải nghiệm dòng xe điện có sự vượt trội về khả năng vận hành, an toàn, tính năng thông minh và chi phí sử dụng tốt hơn rất nhiều.

Chi phí vận hành xe điện VinFast được đánh giá là tối ưu.

Anh Nguyễn Thành Tài (TP HCM), chủ xe VinFast VF e34 chia sẻ, với bộ sạc điện tại nhà, chi phí năng lượng chưa đến 600 đồng/km. Anh lựa chọn mua pin nên chi phí sử dụng thậm chí còn rẻ hơn một số mẫu xe máy cao cấp hiện nay, và rẻ hơn 3 - 4 lần so với xe ô tô xăng.

Bên cạnh đa dạng giải pháp sạc năng lượng, VinFast đã triển khai dịch vụ Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging) giúp hành trình không bị gián đoạn. “Ngay trong tình huống xấu nhất là hết pin trên đường khi di chuyển xa, tôi cũng không cần lo lắng vì chỉ cần gọi tổng đài VinFast là sẽ được hỗ trợ ngay lập tức. Thực tế, tôi... chưa phải sử dụng dịch vụ này bao giờ cả!” – anh Tài chia sẻ thêm.

Với chiến lược “hạ tầng đi trước” cùng những dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, người dùng xe điện tại Việt Nam ngày càng yên tâm lựa chọn những mẫu xe không phát thải là phương tiện di chuyển hàng ngày.

“Khi ô tô điện ngày càng phổ biến, VinFast trở thành lựa chọn không thể từ chối được bởi hạ tầng trạm sạc là yếu tố cạnh tranh cực kỳ quan trọng của VinFast trong tương lai”, chuyên gia Bạch Thành Trung nhấn mạnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Thuế Thành phố Hà Nội tiên phong, gặt nhiều “quả ngọt” trong quản lý thuế
    Thông tin tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy tổ chức chiều 5/12, Phó Trưởng Thuế Thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết, thời gian vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND Thành phố, sự phối hợp của các Sở, Ngành và cả hệ thống chính trị tại địa phương, công tác quản lý thuế đối với khu vực hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đạt được một số kết quả rất tích cực.
  • Hà Nội đảm bảo cung cầu hàng hóa thị trường dịp cuối năm 2025, Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
    “Thành phố đã có kế hoạch, giải pháp để đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026” - ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, chiều 5/12.
Đừng bỏ lỡ
Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO