Thông tin doanh nghiệp

Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Huy Hoàng 19:33 05/04/2024

Với hệ thống trạm sạc VinFast được quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, người sử dụng ô tô điện có thể thoải mái di chuyển xuyên Việt với mức chi phí rẻ hơn nhiều xe xăng.

Sạc “nhanh hơn smartphone”, hạ tầng phủ rộng

Mới đây, tài khoản TikTok Dương Dê Studio đã làm một phép so sánh thú vị: để sạc một chiếc ô tô điện VF 8 chỉ mất từ 24 phút để đạt từ 10% - 70% dung lượng pin. Trong khi đó, chiếc iPhone 15 Pro Max của anh mất 25 phút mà chỉ đạt được 10% - 55% pin.

Anh phân tích, lượng pin sạc thêm trong 24 phút đó có thể đưa chiếc VF 8 đi thêm khoảng 250 km trong điều kiện lý tưởng. Theo anh, đây là khoảng cách rất hợp lý bởi hạ tầng trạm sạc của VinFast đã phủ sóng đến khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, khiến việc thực hiện các chuyến đi xuyên Việt trở thành “chuyện thường” đối với nhiều chủ xe điện.

Người đang giữ kỷ lục xuyên Việt với ô tô điện trong thời gian ngắn nhất là anh Nguyễn Mạnh Thắng (admin cộng đồng Oto+) cùng nhóm bạn. Cả đoàn đã lái VinFast VF 8 di chuyển quãng đường 1.752 km từ Gamuda Yên Sở (Hà Nội) đến tòa nhà Landmark 81 (TP HCM) trong tổng thời gian 28 giờ 33 phút. Tổng thời gian sạc chiếc VF 8 chỉ là hơn 3 giờ đồng hồ cho hành trình xuyên Việt ấy.

Xe điện VinFast đồng hành cùng chủ xe trên những cung đường xuyên Việt.

“Chúng tôi sạc cỡ 8 lần, lần nhanh nhất là 10 phút, lâu nhất là 32 phút. Tổng thời gian sạc chiếc VF 8 chỉ mất 3 giờ 28 phút, là các khoảng nghỉ ngắn để ăn uống trên đường đi”, anh Thắng cho biết. Theo vị chuyên gia, hệ thống trạm sạc VinFast phân bổ khắp các tỉnh thành đã quá tiện lợi cho các chặng đường dài.

Đồng quan điểm, anh Bạch Thành Trung - thành viên sáng lập VOZ Forum khẳng định sau hành trình 6.600 km xuyên Việt với xe VF 8: “Trạm sạc trên quốc lộ nhiều đến mức chán không buồn kiểm tra lượng pin!”.

Trên thực tế, VinFast đang sở hữu hệ thống trạm sạc với quy hoạch 150.000 cổng sạc cho cả xe máy điện và ô tô điện. Hạ tầng trạm sạc công cộng của VinFast không chỉ được phát triển dày đặc tại các thành phố, mà còn tại các tỉnh miền núi, tuyến đường quốc lộ, cao tốc dọc đất nước.

Hệ thống trạm sạc dày đặc của VinFast.

Hiện tại, khoảng cách giữa 2 trạm trong các thành phố không quá 3,5 km. Nhờ vậy, người dùng xe điện có thể dễ dàng tìm kiếm giải pháp nạp năng lượng tại các bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, chung cư, toà nhà văn phòng… Cùng với đó, mạng lưới trạm sạc VinFast đã có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, với đa dạng loại công suất từ sạc thường đến siêu nhanh.

Song song với việc tăng độ phủ trạm sạc, việc sạc pin cũng ngày càng trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nơi sạc xe thông qua thao tác trên màn hình điều khiển xe hoặc thông qua trợ lý ảo VinFast để chủ động lịch trình của mình.

Đa dạng cách thức sạc xe, tiết kiệm chi phí so với xe xăng

Bên cạnh việc sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast, người dùng có thể chủ động sạc xe tại nhà bằng các bộ sạc di động.

Chuyên gia Chu Hữu Thọ từ kênh Autobikes, chủ nhân của chiếc VinFast VF 8 cho biết, ngay từ đầu anh đã trang bị bộ sạc tại nhà để chủ động hoàn toàn trong việc tiếp nhiên liệu:

“Vô cùng tiện lợi. Với bộ sạc treo tường, chỉ cần 8 tiếng để qua đêm là tôi có thể sạc đầy xe ngay tại nhà để sẵn sàng cho mọi hành trình”. Vị chuyên gia cho rằng, chỉ cần thay đổi chút thói quen tiếp năng lượng so với xe xăng, người dùng sẽ được trải nghiệm dòng xe điện có sự vượt trội về khả năng vận hành, an toàn, tính năng thông minh và chi phí sử dụng tốt hơn rất nhiều.

Chi phí vận hành xe điện VinFast được đánh giá là tối ưu.

Anh Nguyễn Thành Tài (TP HCM), chủ xe VinFast VF e34 chia sẻ, với bộ sạc điện tại nhà, chi phí năng lượng chưa đến 600 đồng/km. Anh lựa chọn mua pin nên chi phí sử dụng thậm chí còn rẻ hơn một số mẫu xe máy cao cấp hiện nay, và rẻ hơn 3 - 4 lần so với xe ô tô xăng.

Bên cạnh đa dạng giải pháp sạc năng lượng, VinFast đã triển khai dịch vụ Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging) giúp hành trình không bị gián đoạn. “Ngay trong tình huống xấu nhất là hết pin trên đường khi di chuyển xa, tôi cũng không cần lo lắng vì chỉ cần gọi tổng đài VinFast là sẽ được hỗ trợ ngay lập tức. Thực tế, tôi... chưa phải sử dụng dịch vụ này bao giờ cả!” – anh Tài chia sẻ thêm.

Với chiến lược “hạ tầng đi trước” cùng những dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, người dùng xe điện tại Việt Nam ngày càng yên tâm lựa chọn những mẫu xe không phát thải là phương tiện di chuyển hàng ngày.

“Khi ô tô điện ngày càng phổ biến, VinFast trở thành lựa chọn không thể từ chối được bởi hạ tầng trạm sạc là yếu tố cạnh tranh cực kỳ quan trọng của VinFast trong tương lai”, chuyên gia Bạch Thành Trung nhấn mạnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hành trình để di sản văn hoá thành tài sản trong phát triển công nghiệp văn hoá
    Sáng nay 29/11, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Toạ đàm quốc tế "Hành trình để di sản văn hoá thành tài sản trong phát triển công nghiệp văn hoá".
  • Hà Nội tăng mức chi để khuyến khích đội ngũ văn nghệ sỹ Thủ đô tiếp tục cống hiến, sáng tạo nghệ thuật
    Thực hiện khoản 5 và 6 Điều 21 của Luật Thủ đô 2024, tại kỳ họp thứ 28, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết Quy định một số nội dung, mức chi trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật của thành phố Hà Nội. Nghị quyết sẽ tạo động lực để văn nghệ sỹ Thủ đô góp sức để phát triển văn hóa, nghệ thuật và công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình.
  • “Giấc cỏ” - nỗi niềm chung cõi nhân gian
    Nhắc đến Giang Đăng, nhiều người thường nghĩ ngay đến một giọng thơ tình giàu cảm xúc. Tôi cũng đôi lần nghe nhắc tên chị trong Câu lạc bộ Thơ Đất Việt hay bắt gặp trên pano Ngày thơ Nguyên tiêu. Nhưng chỉ đến khi cầm trên tay “Nhặt mùa” và “Gỡ từ ngực cỏ”, tôi mới nhận ra: vẻ đẹp của thơ Giang Đăng không chỉ nằm ở sự mượt mà của ngôn từ mà còn ở chiều sâu triết luận, ở tâm thế, cảm xúc và những trải nghiệm đa tầng trước đời sống.
  • Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội
    ‏Hội khoẻ Hội Nhà báo ‏‏Thành ‏‏phố Hà Nội mở rộng lần thứ 30 năm 2025 được tổ chức trong 02 ngày 27 và 28/11/2025 đã thành công tốt đẹp. ‏
  • Hà Nội quy định mức học phí năm học 2025-2026
    HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao năm học 2025 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
  • Khẩn trương phục hồi di sản bị hư hại sau mưa lũ
    Để khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ di sản văn hoá trên địa bàn 04 tỉnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trạng kỹ thuật, đánh giá mức độ hư hại của các công trình di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh.
  • Khai mạc Festival quốc tế Âm nhạc mới năm 2025 tại Hà Nội
    Diễn ra từ ngày 27/11 đến 1/12/2025 tại Hà Nội, Festival Quốc tế Âm nhạc mới lần thứ IV quy tụ sự tham gia của gần 30 nhạc sĩ, nghệ sĩ quốc tế đến từ: Liên bang Nga, Tatarstan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Cộng hòa Adygea, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Lào.
  • “Lửa cháy Phiên Ngung” và “Chìm trong vòng xoáy” đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2025
    Ban tổ chức trao 2 huy chương vàng cho vở diễn "Lửa cháy Phiên Ngung" của Nhà hát Sân khấu truyền thống Quốc gia Việt Nam và kịch hát dân ca "Chìm trong vòng xoáy" của Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An.
  • Nhà thơ Hữu Loan và nhà văn Tô Hoài qua bút ký của Lê Xuân Sơn
    Ngày 9/10/2025, nhà báo Lê Xuân Sơn (từng là biên tập viên Báo Người Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong) ra mắt ba tập sách mới, gồm hai tập bút ký và một tập thơ. Đọc tập bút ký “Mây trắng còn bay” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), có thể nhận ra ở anh tình yêu văn chương mê đắm, phong cách riêng và bản lĩnh của một cây bút ký giàu trải nghiệm. Là một nhà báo kỳ cựu, chăm đi, chăm viết, đồng thời cũng là người có nền tảng văn chương vững vàng, Lê Xuân Sơn đã có điều kiện tiếp xúc với nhiều văn nghệ sĩ đương đại.
  • Càng sống đời càng đầy đặn yêu thương
    “Trước hoàng hôn” (Nxb Hội Nhà văn, 2025) là tập thơ thứ 19 của Quang Hoài. Tập thơ ra đời vào thời điểm đặc biệt: nhà thơ - đại tá của chúng ta vừa bước sang tuổi 80 và đang chiến đấu với trọng bệnh. Nhưng như chưa hề biết đến tuổi già và như để quên đi sự thách đố nghiệt ngã của số phận, nhà thơ Quang Hoài vẫn bình thản yêu và sống, bình thản yêu và làm thơ một cách bản lĩnh, đầy nhân bản.
  • Triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc”
    Tiếp nhận tư liệu, hiện vật và triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc” nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh Thành phố Huế.
  • Di sản văn hóa Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân TP Huế
    Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thành phố Huế tổ chức Hội thảo “Di sản văn hóa Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân Thành phố Huế”.
  • Hà Nội tổ chức nhiều động văn hóa – nghệ thuật chào mừng Đại hội XIV và Tết Nguyên đán
    Hà Nội yêu cầu xây dựng chuỗi hoạt động phụ trợ cho Chương trình Countdown 2026 đảm bảo nội dung phong phú, hấp dẫn, hiện đại đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của Nhân dân và du khách trong thời khắc đón chào năm mới...
  • “Người giữ hồn di sản” giành Bông sen Vàng cho phim tài liệu xuất sắc
    Tại Liên hoan Phim Việt Nam 2025, bộ phim tài liệu “Người giữ hồn di sản” do đạo diễn Lê Thanh Lịch và Đặng Minh Hùng (Trung tâm Điện ảnh Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) thực hiện đã xuất sắc giành giải Bông sen vàng - hạng mục Phim tài liệu.
  • "Giai điệu tự hào" trở lại với chủ đề “Vang mãi bài ca người lính”
    Chương trình “Giai điệu Tự hào” sẽ trở lại lúc 20h10 ngày 7/12/2025 trên VTV1 với chủ đề “Vang mãi Bài ca người lính”, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO