295 phạm nhân được xét giảm án, tha tù nhân dịp 30/4

ĐV| 29/04/2010 16:23

(NHN) Trong số các tỉnh, thà nh phố trên toà n quốc, Hà  Nội là  một trong những đơn vị có số phạm nhân được xét giảm án, tha tù nhiửu nhất trong dịp giải phóng miửn Nam với 295 người.

Sáng mai, 30/4, nhân kỷ niệm ngà y giải phóng miửn Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 “ 30/4/2010), Hội đồng xét giảm thời gian chấp hà nh hình phạt tù trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An sẽ công bố quyết định giảm thời gian chấp hà nh hình phạt tù, tha trước thời hạn cho 48 phạm nhân có thà nh tích cải tạo tốt.

Theo thượng tá Nguyễn Duy Tửµ, giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, trong số 48 phạm nhân nà y có 31 người được giảm án có thời hạn, 17 phạm nhân được tha tù trước thời hạn, được hoà n tất thủ tục ra trại ngay sau khi công bố quyết định, trở vử gia đình đón ngà y thống nhất đất nước.

Cấp chứng minh nhân dân cho phạm nhân hết án phạt tù ở trại giam Thanh Phong.

Cũng trong sáng mai, tại một số tỉnh phía bắc sẽ tiến hà nh công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn cho những phạm nhân tiêu biểu, có thà nh tích cải tạo tốt. Theo Công an tỉnh Bắc Giang, số phạm nhân được giảm án, tha thù trước thời hạn là  34 người, trong đó, có 7 người được tha tù trước thời hạn, 27 phạm nhân được giảm án. Tại Là o Cai, con số nà y là  23 người, trong đó, có bốn người được giảm, hết thời hạn phạt tù, được tự do luôn sau khi công bố quyết định.

Trước đó, trại tạm giam Công an thà nh phố Hà  Nội đã công bố quyết định giảm thời gian chấp hà nh hình phạt tù, tha tù trước thời hạn cho 295 phạm nhân là  những người tiêu biểu, có thà nh tích cải tạo tốt, đang chấp hà nh hình phạt tù tại ba trại giam do Công an thà nh phố Hà  Nội quản lý.

Trong số gần 300 phạm nhân nà y có 63 phạm nhân được xét giảm hết thời hạn chấp hà nh hình phạt tù, tha tù ngay sau khi công bố quyết định. Sáng qua, tại trại giam số hai đã công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn cho 141 phạm nhân. Tại buổi công bố quyết định đặc xá, đại diện Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hà nh hình phạt tù lãnh đạo thà nh phố đã động viên, khích lệ phạm nhân chưa được xét duyệt trong đợt nà y cố gắng phấn đấu lao động cải tạo thật tốt để được hưởng khoan hồng trong các đợt tới.

Xét đặc xá trong các dịp Аại lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước là  một trong những chính sách nhân đạo của Аảng và  Nhà  nước Việt Nam, khuyến khích các phạm nhân có ý thức tu dườ¡ng, cải tạo tốt hơn để sớm vử hoà  nhập với cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
295 phạm nhân được xét giảm án, tha tù nhân dịp 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO