24 triệu đà n ông Trung Quốc không có vợ và o năm 2020

Dân trí| 12/01/2010 09:39

Học viện khoa học xã hội Trung Quốc vừa cho hay, 10 năm nữa hơn 24 triệu đà n ông tới tuổi kết hôn của nước nà y sẽ phải sống trong cảnh "vườn không nhà  trống".

Theo học viện, tình trạng bất cân bằng vử giới tính trong trẻ sơ sinh là  một vấn đử nhân khẩu học nghiêm trọng nhất cho quốc gia 1,3 tỷ dân nà y.

Nguyên nhân chính là  tình trạng nạo phá thai vì giới tính, do vẫn còn tồn tại thà nh kiến trọng nam khinh nữ. Học viện cho hay việc nạo phá thai để lựa chọn giới tính rất phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt là  ở những vùng nông thôn, khi siêu âm để từ đó có thể biết trước giới tính lần đầu tiên được đưa và o Trung Quốc cuối những năm 1980.

Các con số mới nhất cho thấy tỷ lệ sinh các bé gái/bé trai là  100/119. Ở một số tỉnh tỷ lệ nà y còn là  100/130.

Nhà  nghiên cứu Wang Guangzhou, cho biết trên tử Global Times, rằng con số trên cho thấy đà n ông ở các vùng nghèo hơn của Trung Quốc có thể sẽ phải sống độc thân suốt cuộc đời.

Cơ hội kết hôn sẽ khó khăn cho một người đà n ông trên 40 tuổi ở vùng nông thôn. Họ sẽ phải sống phụ thuộc nhiửu hơn và o các chính sách an sinh xã hội khi vử già  và  có ít nguồn để dựa và o, ông cho hay.

Theo các nhà  nghiên cứu, tình trạng mất cân bằng giới tính ngà y cà ng tăng sẽ kéo theo sự gia tăng của nạn buôn người và  mại dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
24 triệu đà n ông Trung Quốc không có vợ và o năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO