Văn hóa - Xã hội

2 tỷ 850 triệu đồng ủng hộ đồng bào qua chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường”

Việt Thương 12:03 18/09/2024

Tối 17-9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

hat1.jpg
Tiết mục nghệ thuật mở màn chương trình.

Chương trình do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty Cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media) tổ chức, Báo Hànộimới bảo trợ truyền thông.

Theo ghi nhận đến thời điểm này, bão số 3 - cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua - làm 353 người chết và mất tích, khoảng 1.900 người bị thương và gây sang chấn tâm lý nặng nề cho nhiều người dân tại khu vực thiên tai, nhất là trẻ em, người cao tuổi, những người dễ bị tổn thương. Thiệt hại tài sản ước tính sơ bộ là khoảng 40.000 tỷ đồng.

Với 3 chương Thương lắm Việt Nam, Việt Nam đồng lòng, Việt Nam – Kiên cường vững bước, chương trình kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như thơ, múa, âm nhạc… với những tiết mục nói về tình yêu thương con người, cổ vũ mọi người vượt qua đau thương, mất mát, hướng tới tương lai.

Chương 1 mang tên “Thương lắm Việt Nam”. Mở màn chương 1 là ca khúc “Quê mẹ”, sáng tác Trần Mạnh Hùng, biểu diễn Anh Thơ; tiếp theo là ca khúc “Lào Cai mến thương”, sáng tác Hà Mười, biểu diễn Việt Hoàn.

viethoan-22510053.jpg
Ca sĩ Việt Hoàn biểu diễn tiết mục "Lào Cai mến thương".

Chương 2 mang tên “Việt Nam đồng lòng” tiếp tục đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi cập nhật những thông tin, hình ảnh cho thấy truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo” của đồng bào, người dân cả nước hướng về các địa phương ở miền Bắc.

Chương 3: “Việt Nam - Kiên cường vững bước” diễn ra với các tiết mục: “Việt Nam trong tôi là”; “Hòa nhịp con tim”… nhằm khẳng định niềm tự hào của người Việt Nam với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Chương trình còn đem đến cho khán giả những giây phút lắng đọng, cảm xúc qua những phóng sự được thực hiện ngay tại những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ dữ. Trong đó, “Những ngày giông bão” là phóng sự về những đau thương, mất mát không gì bù đắp được của người dân thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai), ngôi làng bị lũ quét vùi lấp. Phóng sự “Việt Nam tử tế” là những câu chuyện về các lực lượng hỗ trợ, cứu giúp người dân, các đoàn cứu trợ, các tổ chức từ thiện, các hoạt động quyên góp trên khắp đất nước hướng về miền Bắc.

Từ sự đau thương mất mát đến những câu chuyện đầy cảm động về tình người, chương trình đã chạm đến trái tim của mỗi khán giả.

Với tinh thần tương thân tương ái, Ban tổ chức kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn. Mỗi sự đóng góp, dù là một món quà nhỏ hay một lời động viên, đều góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Khép lại chương trình "Việt Nam kiên cường", ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm với tổng giá trị 2 tỷ 850 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • [Podcast] Bánh Trung thu Xuân Đỉnh – Tìm lại hương vị bánh cổ truyền
    Làng Xuân Đỉnh (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) nổi tiếng với nghề bánh Trung thu từ bao đời nay. Cứ đến tháng 7 Âm lịch, mặc dù không còn tiếng gõ bánh rộn ràng vang lên khắp các nhà nhưng trên mọi con đường, ngõ ngách ta vẫn cảm nhận được mùi hương thơm nức của bánh nướng, bánh dẻo...
  • Khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2024
    Sáng 18/9, Sở Công thương TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Hà Nội khai mạc hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2024.
  • Khởi động giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” lần VI – năm 2024
    Chiều 17/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp kỹ thuật và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” lần VI – năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
  • Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 268/KH-UBND về việc phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Cục Di sản văn hóa đề nghị dừng sắc phong mới tại phủ Vân Cát
    Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) vừa có văn bản gửi Sở VHTTDL tỉnh Nam Định về việc tiếp nhận bản phục hồi sắc phong tại Phủ Vân Cát, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
  • [Inforgraphic] Chương trình nghệ thuật và triển lãm tại TP Cần Thơ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tổ chức chương trình nghệ thuật tại thành phố Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội dự kiến tổ chức chương trình nghệ thuật và triển lãm tại thành phố Cần Thơ vào ngày 21 - 22/9 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Qua đó góp phần quảng bá văn hóa nghìn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo.
  • Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, động lực xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội
    UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình HĐND thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội được xây dựng với nguyên tắc hoạt động chính là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể và động lực để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ.
  • Ra mắt bộ sách kĩ năng Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm
    Với mong muốn giúp bạn đọc trẻ trang bị những kĩ năng mềm, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm gồm 2 cuốn “Tiệm sữa Chào buổi sáng” và “Người biết đi đường dài”.
  • Xiếc Việt Nam giành giải Bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Nga
    Liên hoan năm nay quy tụ sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia: Ethiopia, Đức, Italia, Pháp, Trung Quốc, Mexico, Azerbaijan, Kazakhstan, Việt Nam... Các đoàn mang đến Liên hoan nhiều tiết mục dự thi đa dạng ở các thể loại tung hứng, nhào lộn, đu bay, cầu bật…
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam không?
    Theo Khoản 2, Điều 11 Luật Cảnh sát biển Việt Nam quy định, trong trường hợp vì mục đích nhân đạo, hoà bình, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, cảnh sát biển Việt Nam được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam...
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Ngọn đèn vàng trong căn bếp phố cổ
    Mỗi lần đi du lịch ở trong và ngoài nước, điều tôi không thích nhất ở các khách sạn là họ toàn dùng ánh sáng đèn vàng, cứ nhờ nhờ, sáng chả ra sáng, tối không ra tối. Đa phần mọi người đều nói dùng đèn vàng như thế mới sang trọng, nhưng tôi thì không. Cũng là bởi cứ mỗi khi gặp ánh đèn vàng, ký ức tôi lại dội về căn nhà xưa cũ trên phố cổ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với căn bếp ám khói và ngọn đèn vàng mờ mịt.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có những nhiệm vụ gì
    Sao hôm nay cô người yêu của anh lại buồn thế nhỉ?/ Em ra đây để tìm cảm hứng cho đề tài sắp tới, thế mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được gì cả, trong khi đó sắp hết thời hạn đăng ký rồi/ Đề tài là gì? anh có giúp được gì không?/ Bây giờ thanh niên đang phát động viết về chủ đề biển đảo quê hương...
2 tỷ 850 triệu đồng ủng hộ đồng bào qua chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO