Văn hóa - Xã hội

2 tỷ 850 triệu đồng ủng hộ đồng bào qua chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường”

Việt Thương 12:03 18/09/2024

Tối 17-9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

hat1.jpg
Tiết mục nghệ thuật mở màn chương trình.

Chương trình do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty Cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media) tổ chức, Báo Hànộimới bảo trợ truyền thông.

Theo ghi nhận đến thời điểm này, bão số 3 - cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua - làm 353 người chết và mất tích, khoảng 1.900 người bị thương và gây sang chấn tâm lý nặng nề cho nhiều người dân tại khu vực thiên tai, nhất là trẻ em, người cao tuổi, những người dễ bị tổn thương. Thiệt hại tài sản ước tính sơ bộ là khoảng 40.000 tỷ đồng.

Với 3 chương Thương lắm Việt Nam, Việt Nam đồng lòng, Việt Nam – Kiên cường vững bước, chương trình kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như thơ, múa, âm nhạc… với những tiết mục nói về tình yêu thương con người, cổ vũ mọi người vượt qua đau thương, mất mát, hướng tới tương lai.

Chương 1 mang tên “Thương lắm Việt Nam”. Mở màn chương 1 là ca khúc “Quê mẹ”, sáng tác Trần Mạnh Hùng, biểu diễn Anh Thơ; tiếp theo là ca khúc “Lào Cai mến thương”, sáng tác Hà Mười, biểu diễn Việt Hoàn.

viethoan-22510053.jpg
Ca sĩ Việt Hoàn biểu diễn tiết mục "Lào Cai mến thương".

Chương 2 mang tên “Việt Nam đồng lòng” tiếp tục đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi cập nhật những thông tin, hình ảnh cho thấy truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo” của đồng bào, người dân cả nước hướng về các địa phương ở miền Bắc.

Chương 3: “Việt Nam - Kiên cường vững bước” diễn ra với các tiết mục: “Việt Nam trong tôi là”; “Hòa nhịp con tim”… nhằm khẳng định niềm tự hào của người Việt Nam với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Chương trình còn đem đến cho khán giả những giây phút lắng đọng, cảm xúc qua những phóng sự được thực hiện ngay tại những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ dữ. Trong đó, “Những ngày giông bão” là phóng sự về những đau thương, mất mát không gì bù đắp được của người dân thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai), ngôi làng bị lũ quét vùi lấp. Phóng sự “Việt Nam tử tế” là những câu chuyện về các lực lượng hỗ trợ, cứu giúp người dân, các đoàn cứu trợ, các tổ chức từ thiện, các hoạt động quyên góp trên khắp đất nước hướng về miền Bắc.

Từ sự đau thương mất mát đến những câu chuyện đầy cảm động về tình người, chương trình đã chạm đến trái tim của mỗi khán giả.

Với tinh thần tương thân tương ái, Ban tổ chức kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn. Mỗi sự đóng góp, dù là một món quà nhỏ hay một lời động viên, đều góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Khép lại chương trình "Việt Nam kiên cường", ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm với tổng giá trị 2 tỷ 850 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam./.

Việt Thương