Cụ thể, Lâm Đức đã đạt điểm của các môn: Nghe 9.0, Đọc 9.0, Nói 8.5, Viết 7.5 (trên thế giới hiện chỉ có duy nhất 1 sinh viên người Hà n Quốc đạt 9 điểm) và trở thà nh thí sinh nhử tuổi nhất tại Việt Nam có được kết quả nà y.
IELTS (International English Testing System) là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế nhằm đánh giá khả năng sử dụng 4 kử¹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết để là m tiêu chuẩn khi xét tuyển và o các trường đại học sử dụng tiếng Anh ở các nước Mử¹, Anh, àšc, New Zealand... Thông thường, lứa tuổi tham gia thi IELTS là những học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sinh viên đại học.
Nhữ An Lâm Đức trở thà nh thí sinh nhử tuổi nhất tại Việt Nam có được kết quả 8.5 điểm IELTS
Nhữ An Lâm Đức bắt đầu học tiếng Anh từ khi và o lớp 1, nhưng ngà y đầu tiên tiếp xúc với thứ ngôn ngữ không phải ngôn ngữ mẹ đẻ là khi cậu bé mới tròn 5 tuổi. Hôm đó, nghe xong bà i hát trên đà i, thấy giai điệu quá hay, cậu liửn hửi mẹ tên bà i hát và ngôn ngữ của nó? Rồi ngồi co ro một chỗ, mồm lẩm nhẩm, mỗi lần mẹ hửi cậu bé lại ngẩn ra ngơ ngác. Không thể ngử, chỉ sau hơn một ngà y cậu bé ấy đã thuộc lòng bà i hát tiếng Anh và giai điệu ...
Học hết lớp 1, Lâm Đức theo học thêm một lớp tiếng Anh tại trung tâm Language Link, với ý nghĩ của một cậu bé vẫn là học để biết mà thôi. Thế nhưng, mọi việc dường như đã thay đổi khi ngay buổi học đầu Lâm Đức đã gặp lại người thầy đã kiểm tra em hôm trước.
Đức kể thầy Ned là người đã gây được ấn tượng rất sâu đậm với em, ngoà i dáng người cao gầy, thầy còn nói tiếng Việt rất sõi, như người Việt. Người nước ngoà i nói được thứ ngôn ngữ mẹ đẻ của mình giửi vậy, sõi vậy. Thì mình cũng có thể học và nói được ngôn ngữ của họ cũng như người bản xứ vậy thôi. Đức nghĩ thế rồi em quyết tâm học!.
Trong môi trường đà o tạo Anh ngữ chuyên nghiệp và hiện đại, cậu bé có dịp bộc lộ hết những khả năng cũng như năng khiếu vử môn học nà y. Thầy Ned Simon, giáo viên trực tiếp giảng dạy Lâm Đức tại Language Link, vẫn nhớ rõ: "Đó là cậu học trò Việt Nam thông minh và hóm hỉnh. Dù học trong lớp với đa số học viên đửu lớn tuổi nhưng em luôn tử ra tự tin mỗi khi trao đổi, tranh luận với thầy giáo và phản ứng rất nhanh trong giao tiếp".
Kết quả học ngà y một tiến bộ cà ng thôi thúc Lâm Đức quyết tâm phải học tốt hơn. Ngoà i giải nhất trong kử³ thi học sinh giửi lớp 3 môn tiếng Anh cấp trường, Lâm Đức còn đạt giải Khuyến khích cuộc thi tiếng Anh Olympia do Language Link phối hợp với Sở Giáo dục Hà Nội tổ chức...
Và gần đây nhất là cuộc thi Chà o Australia do IDP tổ chức, Lâm Đức cũng đã đứng thứ 5, chỉ sau bốn người lọt và o vòng chung kết cuối cùng. Và o tháng 2 vừa qua, bước chân và o phòng thi IELTS, "nhìn thấy các anh chị lớn tuổi, em hơi "ngộp" nhưng kịp thời trấn tĩnh và khi thi xong, em đã tin mình sẽ đạt điểm khá cao cho dù không đi ôn thi IELTS buổi nà o bên ngoà i" Lâm Đức kể lại.
Khi hửi đến những bí quyết học tốt tiếng Anh để giới thiệu cho các bạn học sinh khác học tập, Lâm Đức rất khiêm tốn cho rằng: "Em còn mải chơi lắm, em thích nghe nhạc, thích đánh tennis và học đà n... Hằng ngà y ngoà i thời gian học ở trường, ở nhà em chỉ dà nh 30 phút để học tiếng Anh mà chủ yếu là đọc sách, xem phim, nghe nhạc vì kiến thức thầy cô giảng em đã nhớ và hiểu cặn kẽ trên lớp".
Lâm Đức khẳng định: "Chính những kiến thức qua sách báo, tà i liệu khác mới giúp mình tư duy được nhiửu hơn vử môn học và phán đoán được tình huống". Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi biết tủ sách nước ngoà i của gia đình đã được Đức đọc hết không sót một chi tiết. Khi được hửi dự định trong tương lai, Đức ngại ngùng cho biết Sẽ đi du học nhưng trước mắt em muốn thử sức trong kử³ thi TOEFL iBT và ....
Được biết, tại trường THPT Trí Việt (Dream House) nơi Đức đang học, các em học sinh được giao tiếp với thầy cô người bản xứ hà ng ngà y nên giao tiếp bằng tiếng Anh đã trở thà nh một phản xạ tự nhiên. Ngoà i ra, nhà trường còn liên kết với các đối tác nước ngoà i ở Mử¹, àšc, Singapore, ...để tổ chức các khóa du học ngắn ngà y cho học sinh. Đức cùng các bạn trong lớp đã có một chuyến du học 3 tuần tại Manchester (Anh) và o dịp Tết âm lịch năm ngoái.
Bà Lê Lan Anh, chuyên viên của IDP, cho biết, việc Lâm Đức đạt đươc 8.5 điểm cũng không khiến tôi ngạc nhiên vì trước đó, em đã gây được ấn tượng với tôi trong cuộc thi Chà o Australia do IDP tổ chức. Bà cho biết thêm: Trong mấy năm trở lại đây, điểm thi IELTS của thí sinh Việt Nam đã tăng lên một cách đáng kể. Điểm số trung bình của các thí sinh Việt nam hiện giử là 5.7, ngang bằng với Thái Lan, Hà n Quốc và cao hơn Trung Quốc và Pakistan. Các thí sinh Việt Nam ngà y cà ng có nhận thức tốt hơn vử mẫu bà i thi và đầu tư nhiửu thời gian hơn cho kì thi IELTS.
Sở dĩ có được kết quả nà y là do thí sinh đã có sự chuẩn bị kử¹ cà ng cho kử³ thi bao gồm cả việc trau dồi kiến thức cũng như nâng cao các kử¹ năng sử dụng tiếng Anh. Kết quả thi cũng phản ánh mức độ đầu tư của gia đình và bản thân thí sinh trong việc nâng cao trình độ tiếng Anh và tìm hiểu vử kử³ thi. Đa số thí sinh đạt điểm cao đửu được đầu tư vử tiếng Anh rất sớm tại các môi trường tiếng Anh tốt như các trung tâm tiếng Anh chất lượng cao hay các trường có đầu tư đặc biệt cho chương trình tiếng Anh như Dream House “ Trí Việt.
Với kết quả IELTS đạt 8.5 nà y, Đức hoà n toà n có thể tự tin tìm kiếm các học bổng tại các trường tại Anh, àšc hay Mử¹. Chúc em thà nh công hơn nữa và thực hiện được ước mơ của mình.