Nhiếp ảnh

11 tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”

Thụy Phương 20:30 22/08/2024

Sáng ngày 22/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trao giải và triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát động từ ngày 11/4 là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024).

trao-giai-1.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”.

Sau gần 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 3.369 tác phẩm, trong đó có 3.160 ảnh đơn và 209 ảnh bộ, của 382 tác giả thuộc 59 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự. Không chỉ thu hút được sự tham gia của đông đảo các tác giả trên cả nước, cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, thú vị cho các nhiếp ảnh gia và những người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.

Phát biểu tại lễ trao giải, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết trong những năm qua, EVN và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo phong trào sáng tác nhiếp ảnh về ngành Điện lực; đồng thời giúp cho EVN tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp và vai trò của công tác điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước” đã thể hiện sinh động, phong phú về ngành Điện lực. Từ các tác phẩm gửi về dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 150 tác phẩm ảnh xuất sắc để giới thiệu với công chúng; đồng thời chọn ra 11 tác phẩm để trao giải thưởng, bao gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích.

huy-chuong-vang(1).jpg
Huy chương Vàng được trao cho Ttác phẩm “Lấp lánh nốt nhạc cam” của tác giả Võ Thành Vinh (Nghệ An).

Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm “Lấp lánh nốt nhạc cam” của tác giả Võ Thành Vinh (Nghệ An); 2 Huy chương bạc thuộc về tác phẩm “Làm chủ công nghệ mới” của tác giả Nguyễn Văn Đông (Khánh Hòa) và “Sương sớm trên công trình Thủy điện Sơn La” của tác giả Vũ Phi Long (Sơn La).

Các tác phẩm được triển lãm và trao giải phản ánh sống động và chân thực tính thời đại và những thay đổi mà ngành điện mang lại cho cuộc sống hôm nay, đặc biệt là các chuyển dịch năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh…

Theo Ban tổ chức, sau khi trưng bày tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội), bộ ảnh sẽ được triển lãm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để công chúng Thủ đô và du khách thưởng lãm. Bộ ảnh cũng sẽ được sử dụng trong nhiều hoạt động tuyên truyền của EVN./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
11 tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO