Y tế - Giáo dục

“Yêu thương gửi trao” tại điểm trường xã biên giới Thanh Lòa

Khôi Nguyên 07/09/2024 07:37

Trong không khí rộn ràng của mùa tựu trường năm học 2024-2025, Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Lan Trắng đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học sơ sở Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Rất nhiều món quà của các nhà tài trợ gửi gắm những tình cảm yêu thương đã được đại diện CLB trao tặng học sinh và giáo viên nhà trường. Hơn thế nữa, mùa tựu trường năm nay còn là một dấu mốc ý nghĩa khi Quỹ “Purify Your Life” chính thức ra mắt, góp phần nối dài và nhân thêm hi vọng trong hành trình thiện nguyện.

Món quà “nhỏ mà không nhỏ”

CLB tình nguyện Lan Trắng được thành lập từ năm 2013 với nòng cốt là nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Với đội ngũ tình nguyện viên năng động và nhiệt huyết, CLB đã phối hợp cùng một số đơn vị triển khai nhiều hoạt động tình nguyện xã hội như: tổ chức các chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, thăm tặng quà giúp đỡ trẻ em và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần cải thiện điều kiện sống cho nhiều em nhỏ trên cả nước.

cao-loc-ghi-dau-diem-khoi-dau-trong-hanh-trinh-van-dam-cua-quy-purify-your-life.jpg
“Yêu thương gửi trao” tại điểm trường xã biên giới Thanh Lòa.

Lần thứ ba trở lại với tỉnh miền núi Lạng Sơn, CLB đã lựa chọn Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học sơ sở Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để tặng một món quà “nhỏ mà không nhỏ” nhân chương trình mùa tựu trường 2024-2025. Đây là một trường học nằm trong khu vực miền núi biên giới khó khăn của tỉnh Lạng Sơn, được thành lập trên cơ sở ghép 2 trường cấp I và cấp II xã Thanh Lòa. Cơ sở vật chất của trường còn khó khăn, khu nhà vệ sinh còn thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các em.

Hiểu được mong ước của thầy trò nhà trường, ngay trong hè 2024, Ban chủ nhiệm CLB đã phối hợp cùng Lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Cao Lộc, Ban giám hiệu nhà trường khảo sát địa hình, chọn phương án triển khai xây dựng công trình nhà vệ sinh để kịp đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Không chỉ đơn thuần là xây dựng mới công trình vệ sinh, chương trình tình nguyện đầy “thấu hiểu” này còn góp phần nâng cao vệ sinh học đường nói riêng và sức khỏe học đường nói chung. Đây chính là món quà thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em có một môi trường học tập, sinh hoạt tốt nhất.

“Yêu thương gửi trao” và niềm vui nhân đôi

Từ sáng sớm ngày 6/9/2024, các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học sơ sở Thanh Lòa đã háo hức và đến trường sớm hơn mọi ngày. Cùng với niềm vui được gặp lại bạn bè sau mấy tháng hè xa cách, các em nhỏ còn vui mừng hơn khi biết tin ngày đầu năm học, tại trường còn diễn ra chương trình Lễ ra mắt Quỹ tình nguyện Purify your life và trao tặng quà cho học sinh.

Chương trình được tổ chức ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng tại sân khấu nhà trường với sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chủ tịch huyện Cao Lộc, các đồng chí lãnh đạo phòng giáo dục huyện, lãnh đạo xã, ban giám hiệu nhà trường cùng thành viên đoàn tình nguyện.

net-dang-yeu-cua-cac-ban-nho-tham-gia-chuong-trinh.jpg
Các em nhỏ háo hức chờ đợi món quà của nhà tài trợ.

Tại đây, những món quà nhỏ như bút và vở, sách, truyện cũng đã được trao tặng cho các em học sinh, thư viện nhà trường. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Vitadairy cùng đã dành tặng toàn thể các bạn nhỏ có mặt tại sân trường sản phẩm sữa chua uống Oggi hương cam của Công ty. Mỗi món quà đều tràn đầy tình cảm yêu thương của các nhà tài trợ, như một lời động viên các bạn nhỏ cố gắng học tập đạt được nhiều thành tích tốt trong năm học mới.

Chung tay với chương trình, mặc dù có lịch họp đột xuất không thể trực tiếp tham gia cùng đoàn công tác; đồng chí Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch huyện Cao Lộc cũng gửi tặng riêng cho nhà trường một hệ thống chiếu sáng trị giá mười triệu đồng.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty Golden Panthera cũng trao tặng nhà trường hệ thống lọc nước sinh hoạt. Món quà thiết thực này đã được kỹ sư của Công ty tiến hành thi công ngay trong ngày và hướng dẫn sử dụng cho nhà trường để kiểm soát nguồn nước sinh hoạt cho tập thể học sinh và giáo viên nhà trường. Nguồn nước giếng khoan trước khi sử dụng được lọc qua hệ thống lọc nước đạt tiêu chuẩn cũng giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp nhà trường yên tâm trong quá trình sử dụng và chăm lo cho các bạn học sinh.

Sau khi hệ thống lọc nước sinh hoạt của công ty Golden Panthera đã được lắp đặt hoàn tất và công trình nhà vệ sinh mới được khánh thành, học sinh và giáo viên nhà trường đều vô cùng phấn khởi bởi từ nay họ sẽ có một nguồn nước sinh hoạt đảm bảo, có khu nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn để sử dụng. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tạo ra một môi trường học tập tốt hơn, qua đó lan tỏa thông điệp về sự quan tâm và chia sẻ yêu thương. Đây cũng chính là mong ước mà CLB Lan Trắng cùng các nhà tài trợ mong mỏi thức và kỳ vọng.

Quỹ "Purify your life" – nối dài hành trình tình nguyện

Chương trình tình nguyện “Yêu thương gửi trao” năm 2024 tại Lạng Sơn còn ghi dấu một sự kiện trọng đại hơn nữa. Đó là sự ra đời của Quỹ tình nguyện "Purify Your Life" của thương hiệu SWD. Anh Đặng Quang Hưng - Giám đốc kỹ thuật Công ty Golden Panthera chia sẻ: Quỹ được ra đời với ý nghĩa “Thanh lọc cuộc sống của bạn” mang sứ mệnh tự thực hiện hoặc đồng hành cùng các tổ chức chính trị xã hội, các câu lạc bộ tình nguyện nói chung và CLB Lan Trắng nói riêng để triển khai các hoạt động xã hội hướng đến việc giảm bớt những khó khăn, tiêu cực trong cuộc sống và hỗ trợ cho những người yếu thế trong xã hội. Nguồn kinh phí hoạt động của quỹ sẽ được trích từ lợi nhuận hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Golden Panthera hàng tháng, cũng như sự đóng góp tự nguyện của nhân viên công ty, anh em bạn bè của thương hiệu SWD.

Trước mắt, Quỹ "Purify your Life" sẽ triển khai các hoạt động hàng quý tổ chức các chương trình tặng hệ thống lọc nước sạch cho các trường học tại các vùng khó khăn. Bằng cách này, quỹ hy vọng sẽ mang đến nguồn nước sạch, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Ngoài ra, quỹ cũng phát động các hoạt động tuyên truyền về tầm quan trọng của nước sạch.

“SWD cam kết công khai các số liệu về quỹ trên trang web của công ty để mọi người có thể theo dõi và biết được các hoạt động của quỹ. Điều này thể hiện tính minh bạch và tạo niềm tin cho cộng đồng, khiến họ yên tâm hơn khi tham gia đồng hành cùng các chương trình của quỹ. Qua đó, quỹ mong muốn xây dựng một cộng đồng tình nguyện mạnh mẽ, cùng chung tay vì một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em và những người kém may mắn. Việc kết nối các nguồn lực xã hội sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để thực hiện những dự án mang tính bền vững hơn, từ đó đảm bảo rằng mỗi hoạt động diễn ra đều hướng tới việc cải thiện cuộc sống cho mọi người”, Giám đốc kỹ thuật Đặng Quang Hưng chia sẻ.

Hi vọng rằng với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, quỹ "Purify your Life" sẽ bắt đầu hành trình và tiếp tục cùng Câu lạc bộ tình nguyện Lan Trắng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa trong cộng đồng./.

Dưới đây là một số hình ảnh của CLB Lan Trắng trong hành trình thiện nguyện tại điểm trường xã biên giới Thanh Lòa ngày 5/9 vừa qua:

sua-chua-uong-oggi-danh-tang-cac-chau.png
clb-tinh-nguyen-lan-trang-tang-sach-truyen-cho-thu-vien-nha-truong.png
dung-cu-hoc-tap-cho-cac-ban-nho-cap-1.png
d_c-dang-quang-hung-giam-doc-ky-thuat-swd-huong-dan-su-dung-may-loc-nuoc-f-md1000p.png
Rất nhiều món quà của các nhà tài trợ gửi gắm những tình cảm yêu thương đã được đại diện CLB Lan Trắng trao tặng học sinh và giáo viên nhà trường.
Bài liên quan
  • “Hành trình chắp cánh tương lai”: Chương trình thiện nguyện “rời núi xuống phố” đầy ý nghĩa
    “Đây là hành trình gieo ước mơ, hoài bão cho các bạn nhỏ sống ở Hà Giang, với mong muốn sớm cho các bạn biết đến những điều “kỳ lạ” mới mẻ, một cuộc sống khác bên ngoài cổng làng, triền rừng dốc núi, nơi mà các em chưa bao giờ nghĩ sẽ đặt chân tới. Chúng tôi mong muốn từ lâu sẽ tổ chức “tour du lịch” tham quan đặc biệt này để động viên khích lệ, cũng như là món quà vì các em đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn của mình”, Anh Lương Trần Hoạt - Trưởng ban tổ chức chương trình “Hành trình chắp cánh tương lai” chia sẻ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Yêu thương gửi trao” tại điểm trường xã biên giới Thanh Lòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO