Yêu cầu thu hồi, báo cáo số lượng sữa nhiễm khuẩn đã nhập về Việt Nam

Vietnamplus| 15/12/2017 10:45

Ngay sau khi nhận được thông tin về 8 sản phẩm dinh dưỡng của Tập đoàn Lactalis, của Pháp có nguy cơ nhiễm khuẩn, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu công ty nhập khẩu sản phẩm này tiến hành thống kê số lượng đã nhập khẩu vào Việt Nam, số lượng đã bán ra trên thị trường và tiến hành thu hồi sản phẩm ngay lập tức trên thị trường.

Yêu cầu thu hồi, báo cáo số lượng sữa nhiễm khuẩn đã nhập về Việt Nam
Hai mẫu sữa Celia của Tập đoàn Lactalis (Pháp).

Chiều 14-12, bà Phạm Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay, Cục cũng đã yêu cầu đơn vị nhập khẩu sản phẩm trên có báo cáo kết quả về Bộ Y tế hằng ngày.

Qua kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm phát hiện có 8 lô sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona đã được nhập khẩu vào Việt Nam. 

Trước đó, Ban thư ký INFOSAN về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất.

Cục An toàn thực phẩm đang tiến hành kiểm nghiệm chỉ tiêu nhiễm khuẩn Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo. Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Bộ Y tế đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm có tên và số lô đã được cảnh báo.

Theo bà Nga, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn thông báo cho cơ quan hải quan và các cơ quan kiểm tra nhà nước tại các cửa khẩu để tiến hành kiểm tra đối với các sản phẩm này, nếu phát hiện sẽ không cho nhập khẩu vào trong nước. 

“Với những sản phẩm cùng loại nhưng không thuộc loại phải cảnh báo, chúng tôi sẽ tiến hành giám sát để kiểm tra các sản phẩm không nằm trong diện cảnh báo để xác định sản phẩm có đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng hay không, đồng thời Cục An toàn thực phẩm cũng sẽ có lực lượng cùng giám sát với công ty trên thu hồi một cách tối đa nhất”, bà Nga nhấn mạnh.

Vị đại diện Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, gia đình nào có con nhỏ sử dụng sữa này lâu ngày mà có các biểu hiện như đau bụng dữ dội, tiêu chảy nặng, sốt, cần sớm đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các sở, ngành, quận huyện
    Sở Nội vụ Hà Nội vừa thông báo về việc tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở, Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024.
  • Ấn tượng triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”
    Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm diễn ra từ nay đến hết tháng 10/2024.
  • Cô gái Thái và hoa ban trắng
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cô gái Thái và hoa ban trắng của tác giả Tạ Văn Hoạt.
  • Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, cao hơn 3,9% so với trước dịch
    Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
Yêu cầu thu hồi, báo cáo số lượng sữa nhiễm khuẩn đã nhập về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO