Xin trẻ sơ sinh giá 20 triệu, "cho lại" với giá 70 triệu

Tuổi trẻ| 30/03/2014 18:47

(NHN) Chuyện nà y đã từng diễn ra tại cổng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh, TP.HCM). Bà  mẹ cho trẻ sơ sinh được hứa cho 20 triệu đồng, trong khi kẻ môi giới ra giá 70 triệu đồng với người nhận nuôi đứa trẻ.

hiửu 3-3, qua số điện thoại trên website www.mangtha..., ông T. hẹn gặp bà  Ngọc ở một quán nước trong hẻm đường Hoà ng Dư Khương (Q.10) để nhử tư vấn vử dịch vụ cho nhận con nuôi.

Bà  Ngọc và o thẳng vấn đử hiện đang có một cô gái có dáng người cao, khửe mạnh sắp sinh một bé trai; sau khi cho và  nhận thì đường ai nấy đi, hai bên cắt đứt liên lạc.

Ra giá 70 triệu đồng

Bắn hình qua cho chị coi

Ngà y 7-3, khi nhận được điện thoại của một cô gái nói: Аang cần cho bé, có phải chị Ngọc phát tử rơi ở khu công nghiệp không? Bà  Ngọc nói: Аúng rồi rồi hửi dồn dập Có bầu mấy tháng rồi?, Trai hai gái?, Em có hình không, bắn hình cho chị coi được không?, Cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu?, Em có xinh gái không?.

Và  bà  Ngọc nói số tiửn bồi dườ¡ng khi cho bé là  20 triệu đồng.

Sau và i câu mà o đầu, bà  Ngọc ra giá chi phí để xin đứa trẻ sơ sinh là  70 triệu đồng, rồi gọi điện thoại cho cô gái mang bầu sắp sinh và  hẹn ông T. ngà y hôm sau gặp cô gái cho con để xem mặt, nếu đồng ý thì đặt cọc 50%, tức 35 triệu đồng.

Chiửu 4-3, tại quán cà  phê trên đường Cao Thắng (P.12, Q.10), bà  Ngọc bà y ông T. chỉ cần cung cấp thông tin trên chứng minh nhân dân của người nhận con. Khi bên cho nhập viện, bà  Ngọc sẽ khai khống tên người cần nhận con để hợp thức hóa tên người nhận trên giấy chứng sinh. Giá 70 triệu đồng/trẻ sơ sinh theo bà  Ngọc là  không thể bớt.

Không phải mình chị là m. Giống như một công ty nó đã thu chi, có quản lý... Chị là  người trực tiếp đi ra ngoà i đường... - bà  Ngọc nói.

Sau khoảng 15 phút ra khửi quán, bà  Ngọc trở lại với hai bản hợp đồng thanh toán đánh máy. Theo đó, bên A là  công ty dịch vụ cho nhận con, người đại diện có tên N.N.Q.N., số CMND 211... Hợp đồng nà y có nội dung: Bên A đã tìm cho bên B (bên nhận con) một đứa con với giá 70 triệu đồng. Khi mọi việc đã được thửa thuận và  đồng ý sau khi gặp mặt, cả đôi bên, bên B phải đặt cọc cho bên A số tiửn 50%. Khi bên A là m xong các thủ tục giấy tử và  bên B nhận được con, lúc đó bên B thanh toán hết số tiửn còn lại.

Bà  Ngọc mách nước trong trường hợp bé sơ sinh đã có giấy chứng sinh, bà  có thể là m lại giấy chứng sinh đã thay tên đổi họ với giá 30 triệu đồng. Nói xong, bà  Ngọc đi đón cô gái mang bầu tên P. dáng người cao, nước da ngăm đen. Tới quán, ngoà i P. còn có bà  N. (ở cùng dãy phòng trọ) trên tay ẵm theo con trai của P.. P. đưa ra một giấy siêu âm và  chứng minh nhân dân tên P.T.P. (sinh năm 1990, huyện An Biên, Kiên Giang).

à”ng T. kêu bà  Ngọc ra ngoà i hửi kử¹ thêm vử chuyện giấy tử, tiửn bạc thì Ngọc nói: Mọi người trong cả nước đửu biết tụi chị đặt uy tín lên hà ng đầu.

Bà  Ngọc quả quyết: Chị dư khả năng để là m tử chứng sinh cho em, em muốn bệnh viện nà o chị cũng là m được. à”ng T. bà y tử lo ngại nếu đưa 50% cho bà  Ngọc liệu có an toà n thì bà  Ngọc nói thẳng: Nếu em sợ, tất cả mọi người đửu sợ thì đâu có một đứa con để nuôi đúng không. Vấn đử bên chị đã là m mười năm nay sao có uy tín để người nà y tìm tới người kia tìm tới.

à”ng T. còn ái ngại vử dịch vụ nà y thì bà  Ngọc nói: Аây là  dịch vụ đen, mình có gan đủ tự tin tin người ta người ta mới tin mình. Trong trường hợp trục trặc hay rủi ro gì thì bà  Ngọc sẽ hoà n lại tiửn cọc. à”ng T. không đồng ý đặt cọc và  ra vử.

Hợp đồng thanh toán bà  Ngọc đưa ra - Ảnh: N.K.

Trục lợi

Chiửu 5-3, chúng tôi tìm đến gặp P. tại dãy phòng trọ thuộc xã Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh). P. kể cô biết đến bà  Ngọc qua tử rơi phát tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân. Tử rơi nà y có nội dung gia đình hiếm muộn cần xin con nuôi, mang thai hộ... sẽ lo toà n bộ chi phí và  có thù lao cho người giúp đỡ.

Giọng P. đượm buồn kể đã ở dãy trọ khoảng 3 năm nay, là m thuê là m mướn với tiửn công ít ửi. P. sống chung với một người đà n ông (chưa có giấy kết hôn - PV) và  đã có một con trai. Khi P. có thai đứa thứ hai được hai tháng thì người đà n ông nà y lấy hết tiửn bạc và  chiếc xe máy của P. rồi bử đi.

Sợ không nuôi nổi con, P. liên hệ theo số điện thoại trên tử rơi gặp bà  Ngọc thì được bà  nà y hứa khi cho bé, P. sẽ được 20 triệu đồng. Dù vậy, P. và  bà  N. - người đi theo - cùng đửu nói với bà  Ngọc đây không phải bán con nên không đòi hửi, do khó khăn quá nên không nuôi nổi.

P. kể chiửu 4-3, bà  Ngọc chở P. đi siêu âm thì thai nhi đã được 36 tuần. Siêu âm xong thì bà  Ngọc đòi P. mổ để lấy con ra sớm nhưng P. không đồng ý. Khi nghe giá bà  Ngọc hét với ông T. là  70 triệu đồng thì P. phản ứng cho là  bị ăn hết 50 triệu.

Bà  N. “ người đi cùng P., bức xúc: Người ta đẻ người ta không ăn cái giá đó, bà  ấy chỉ là m cò thôi ăn tới 50 triệu đồng, ăn trên đầu trên cổ người ta. Con người ta bình thường đẻ được mà  kêu người ta mổ. Bà  ấy chỉ biết là m tiửn chứ không biết sinh mạng người ta.

Sau đó, chúng tôi tiếp tục giữ liên lạc với P. và  được biết ngà y 8-3 P. đã sinh một bé trai nặng 3,3 kg. Ngay khi xuất viện, P. đã trao đứa bé nà y cho cô nhi viện và  không đòi hửi tiửn bạc gì. Nhử bà  N. và  những người quen biết giúp đỡ, P. đã có đủ tiửn đóng viện phí. Còn bà  Ngọc sau khi bị vạch mặt vì ăn tiửn trên sự mang nặng đẻ đau của P. đã trốn biệt, cắt liên lạc với P.

Mới đây, Phòng cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh, lập hồ sơ bảy đối tượng, trong đó có Tưởng Аình Thương (thường gọi Hói, 35 tuổi, ngụ Q.Ngô Quyửn, TP Hải Phòng).

Tưởng Аình Thương - Ảnh: Ngọc Khải

Tưởng Аình Thương khi bị công an bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Tưởng Аình Thương là  đối tượng mà  Tuổi Trẻ đã đử cập trong bà i viết Аường dây mang thai hộ, đẻ thuê (Tuổi Trẻ ngà y 12-8-2013).

Qua website www.mamsong... cũng như dán tử rơi ở cột điện gần bệnh viện và  mạng lưới cò, Tưởng Аình Thương tiếp cận những người có nhu cầu mua bán trẻ sơ sinh.

Cụ thể trên website Thương mời mọc: Nếu người nhận chưa đủ khả năng kinh tế để mua một chiếc xe máy thì chưa đủ tư cách để xin con nuôi và  đừng nghĩ đến việc xin con nuôi khi qua dịch vụ cho nhận con nuôi.

Khi bị bắt, Tưởng Аình Thương khai nhận đã mua bán 20 em bé, thu lợi mỗi bé từ 2-7 triệu đồng.

Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu - phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, người nà o có hà nh vi mua bán trẻ em thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Аiửu 120 Bộ luật hình sự năm 1999 được sử­a đổi, bổ sung năm 2009.

Theo tôi, các cặp vợ chồng hiếm muộn nếu mong muốn nhận con nuôi thì nên tìm đến các trại trẻ mồ côi, các trung tâm nuôi dườ¡ng và  tiếp nhận trẻ bị bử rơi để xin nhận con nuôi. Không nên mua trẻ em để là m con mình bởi theo quy định tại Аiửu 120 Bộ luật hình sự thì người mua trẻ em cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự vử tội mua bán trẻ em".

"Trong trường hợp người phụ nữ do hoà n cảnh khó khăn, không có khả năng nuôi dườ¡ng nên muốn cho con mình thì có thể tới UBND cấp xã hoặc các trung tâm nuôi dườ¡ng và  tiếp nhận trẻ bị bử rơi để trình bà y hoà n cảnh và  nguyện vọng của mình để được hướng dẫn và  giúp đỡ giải quyết - luật sư Nguyễn Văn Hậu tư vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Xin trẻ sơ sinh giá 20 triệu, "cho lại" với giá 70 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO