Xã Minh Cường: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội trong năm 2022

Mạnh Hà| 16/05/2022 10:51

Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế xã hội xã Minh Cường (Thường Tín, Hà Nội) từng bước được phục hồi, dần dần được duy trì ổn định và có nhiều khởi sắc, tuy nhiên đại dịch Covid- 19 vẫn ảnh hưởng và tiềm ẩn nảy sinh khó khăn, thách thức mới. Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2021, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong nhân dân.

Vượt qua khó khăn thách thức

Năm 2021, tình hình kinh tế, xã hội trong nước gặp nhiều khó khăn trên tất cả các lĩnh vực do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dịch Sốt xuất huyết và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đã xâm nhiễm vào địa bàn xã…Từ đó đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trong xã. Song dưới sự Chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, giám sát của HĐND, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành các ban, ngành, các thôn một cách quyết liệt và có sự hưởng ứng thực hiện của nhân dân. Do vậy kinh tế của xã từng bước được khôi phục và duy trì ổn định, văn hoá, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thu nhập từ thương mại dịch vụ và công nghiệp ngành nghề (Sản xuất phi nông, lâm, thủy sản và tiền công, thu nhập khác): 556,756 tỷ /597,740 tỷ đồng đạt 93,14% kế hoạch. Trong sản xuất nông nghiệp, theo kết quả điều tra thống kê, năng suất lúa Vụ Xuân đạt 200kg/sào (55 tạ/ha). Vụ mùa đạt 185 kg/sào (51 tạ/ha). Trồng 14 ha rau màu phát triển tốt, thu hoạch cho năng xuất và giá trị kinh tế cao khoảng 50 triệu đồng/ha. Tổng giá trịsản lượng quy tiền ước đạt 28, 681tỷ đồng trừ chi phí sản xuất còn lại 14, 341 tỷ đồng. Ngành nghề truyền thống và một số nghề mới trong xã tuy bị ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, nhưng cơ bản vẫn duy trì ổn định và giải quyết được nhu cầu việc làm cho người lao động đảm bảo thu nhập kinh tế hộ gia đình và xã hội.

Đối với lĩnh vực chăn nuôi để ứng phó với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác, Ban chăn nuôi thú y xã đã triển khai 07 đợt vệ sinh tiêu độc đại trà và 01 đợt bổ sung do đó dịch bệnh cơ bản được đẩy lùi. Thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn các hộ chủ động các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thủy sản. Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 và các loại dịch cúm gia cầm song các loại gia súc, gia cầm và thủy sản vẫn ổn định và phát triển, Giá trị sản lượng chăn nuôi ước đạt 3,444 tỷ đồng, trừ chi phí sản xuất còn lại 1,722 tỷ đồng.

Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong năm 2022

Để năm 2022 thực sự là một năm có nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế xã hội, Đảng ủy, UBND xã Minh Cường đã đề ra kế hoạch phát triển kinh tế xã hội từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Trong đó đặc biệt khuyến khích các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cao chất l­ượng hàng hoá, sản phẩm, tăng năng suất lao động, tạo nhiều việc làm cho ng­ười lao động thời kỳ hậu đại dịch Covid- 19.

Để người dân có vốn trong sản xuất kinh doanh, Chính quyền xã tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của nhà nước, vốn của ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn, các nguồn vốn từ các chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid- 19 nhanh nhất, đơn giản nhất để phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, khuyến khích học nghề và duy trì nghề truyền thống theo hướng bền vững đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xã Minh Cường: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội trong năm 2022
Nghề truyền thống đan lướt tiếp tục được nhân rộng, mang lại thu nhập cao cho người dân

Bên cạnh đó, xã tập trung chỉ đạo chăm sóc và phòng chống sâu bệnh cho lúa và các loại cây trồng khác, phấn đấu năng suất lúa đạt 200kg/sào (54 tạ/ha) trở lên, giá trị các loại cây trồng khác đạt 50 triệu đồng/ha trở lên. Tăng cường công tác thú y vệ sinh tiêu độc, phòng trừ dịch bệnh tạo điều kiện cho ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản phát triển. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tích cực trồng cây vụ đông theo kế hoạch.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu về đô thị.. Tăng cường công tác an toàn giao thông đảm bảo đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Cường trong phát triển kinh tế xã hội, bằng những bước đi vững chắc, lộ trình cụ thể, giải pháp khoa học phù hợp với thực tiễn…hi vọng trong thời gian tới Minh Cường sẽ tạo nên nhiều “điểm sáng” trong phát triển kinh tế xã hội từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Xã Minh Cường: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO