World Cup các CLB: Barca nhọc nhằn lên ngôi vô địch

VNN| 20/12/2009 08:50

Barca đã mang vử phòng truyửn thống của mình chiếc cúp thứ 6 trong năm 2009 sau chiến thắng 2-1 trước Estudiantes nhử bà n quyết định ghi trong hiệp phụ của "Quả bóng và ng châu à‚u" Lionel Messi, rạng sáng nay (20/12).

Phút 110 của trận đấu, hậu vệ cánh phải Daniel Alves tạt một đường bóng sâu và o trong vòng cấm địa. Messi âm thầm băng qua khoảng trống giữa bộ đôi trung vệ đối phương, dùng ngực ghi bà n và o lưới thủ môn Damien Albil.

Аây là  lần đầu tiên Barca đăng quang tại World Cup các CLB. Nhưng trước đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã thâu tóm tất cả các giải đấu mà  họ tham dự trong năm nay như La Liga, Champions League, cúp Nhà  Vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu à‚u và  cả Siêu cúp Tây Ban Nha.

Barca khép lại 1 năm thà nh công rực rỡ bằng chiếc cúp VАTG - Ảnh: Reuters

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng kì cựu Juan Sebastian Veron, Estudiantes đã tạo ra bất ngử trước sự chứng kiến của 43.000 CАV trên sân Zayed Sports City qua bà n mở tỉ số ở phút 37.

Bà n thắng nà y khá giống tình huống ghi bà n của Messi, chỉ khác là  Juan Manuel Diaz treo bóng và o từ chếch bên cánh trái để cho Mauro Boselli nhanh hơn Carles Puyol và  Eric Abidal một nhịp, đánh đầu chính xác không cho thủ môn của Barca cơ hội nà o.

Chiến thắng đã đến rất gần với Estudiantes bởi cho tới mãi phút 89, Barca vẫn bất lực trong khâu ghi bà n. Nhưng rồi thần may mắn đã mỉm cười đúng lúc với đội bóng châu à‚u khi Pedro Rodriguez tìm được bà n gỡ quý như và ng.

Vẫn là  một tình huống treo bóng bổng và o vòng cấm, bóng chạm đầu Gerard Pique trước khi Pedro dứt điểm nối là m rung lưới Albil, thắp lại ngọn lử­a tinh thần cho Barca.

Аây là  phần thưởng cho sự kiên nhẫn cùng lối chơi tấn công cống hiến của Barca trước một đối thủ khó chịu và  ranh mãnh như Estudiantes.

Hiệp một thực sự là  hiệp đấu khó khăn với Barca dù họ vẫn kiểm soát bóng tới 60%. Dà n sao của HLV Pep Guardiola không thể tìm ra sơ hở dẫn và o khung thà nh đối phương.

Messi ghi bà n quyết định cho Barca trong hiệp phụ thứ hai - Ảnh: Reuters

Một trong những cơ hội hiếm hoi đến với Barca ngay ở đầu trận, Zlatan Ibrahimovic đánh gót cho Xavi, tiếp đó bóng được căng ngang và o vòng cấm nhưng cú sút của Messi đã bị ngăn chặn kịp thời.

Ngay trước giử nghỉ, ngôi sao người Argentina có thêm một cơ hội nữa nhưng anh băng và o chậm một nhịp so với cú đánh đầu của Ibrahimovic.

Bước sang hiệp hai, Pedro và o thay Seydou Keita giúp cho thế trận tấn công của Barca sáng sủa hơn, mức độ nguy hiểm cũng tăng dần lên. Messi quan sát thấy Ibra có khoảng trống bên góc trái liửn kiến tạo đường chuyửn nhưng cú sút của tiửn đạo người Thụy Аiển đi sạt cột dọc phía xa.

Tới phút 52, lại là  Ibrahimovic uy hiếp khung thà nh Estudiantes với nỗ lực đột phá và o cánh trái, tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng không thắng được Albil.

Sau một giử bóng lăn, Pedro đáng lẽ đã có thể gỡ hòa cho Barca từ quả tạt của Thierry Henry nếu cú chạm bóng của anh quyết đoán hơn chút nữa.

àp lực mà  Barca tạo ra rất lớn, Pedro có thêm cú sút ở phút 69 bị Albil dùng chân cản phá. Sau đó là  một tình huống Barca đòi hửi quả phạt đửn khi Xavi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tà i không đáp ứng.

Tuy nhiên, như đã kể ở trên, cuối cùng thì với bản lĩnh, đẳng cấp và  cả một chút may mắn, Barca đã lội ngược dòng thà nh công, đập tan giấc mơ vô địch World Cup các CLB mà  Estudiantes chử đợi suốt từ năm 1968.

Аội hình thi đấu:

Estudiantes: Albil; Rodríguez, Cellay, Desábato, Ré (Rojo 90™+1); Díaz, Benítez (Sánchez 76™), Verón, Braà±a; Enzo Pérez (Máxi Núà±ez 79™), Boselli. Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal; Xavi, Busquets (Touré Yaya 79™), Keita (Pedro 46™); Messi, Ibra, Henry (Jeffrén 82™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
World Cup các CLB: Barca nhọc nhằn lên ngôi vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO