Vử Trường trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà  Nội

Hoàng Long| 17/12/2014 10:00

NHN Online- Аây được coi là  một trong trường tư thục đầu tiên trên cả nước đà o tạo Y sĩ y học cổ truyửn (YHCT), với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ sư phạm vững và ng, tâm huyết với nghử.

Những năm qua Trường Trung cấp y dược Tuệ Tĩnh Hà  Nội luôn đạt được niửm tin yêu của học sinh, tạo được nhiửu uy tín đối với các cơ sở y tế trong và  ngoà i nước, nhận được nhiửu bằng khen, giấy khen của Аảng và  Nhà  nước. Xứng đáng là  một trong những cái nôi đà o tạo nhân tà i của ngà nh y.

Bác sĩ Phạm Văn Minh, Chủ tịch HАQT nhà  trường

Theo Bác sĩ CKI Phạm Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Trung cấp y dược Tuệ Tĩnh Hà  Nội, thực hiện chỉ thị số 24- CT/TƯ ngà y 04/07/2008 của Ban Bí thư Trung ương vử việc phát triển nửn đông y Việt Nam và  Hội đông y Việt Nam trong tình hình mới, thực hiện chuẩn hóa quốc gia vử trạm y tế cơ sở, mỗi trạm y  tế cơ sở phải có 1 cán bộ y sĩ y học cổ truyửn để chữa bệnh cho nhân dân bằng thuốc nam, thuốc bắc. Tuy nhiên, trên thực tế số cán bộ y học cổ truyửn phụ trách địa bà n các xã trên cả nước còn thiếu nhiửu.

Nhận thức được nhu cầu cấp thiết nà y, nhà  trường đã phối hợp cùng với nhiửu ban ngà nh, địa phương trong cả nước tổ chức các lớp đà o tạo chính quy trung cấp chuyên nghiệp cho hà ng nghìn lượt cán bộ, cũng như nhân dân có nhu cầu học tập vử ngà nh y, trong đó có y sử¹ y học cổ truyửn.

Thực hiện chủ trương nà y, năm học 2013 “ 2014 trường đã tuyển và  đà o tạo cho hơn một nghìn y sĩ y học cổ truyửn, trong đó Khóa học 2012 “ 2014 tổng số học sinh đủ điửu kiện dự thi tốt nghiệp là  1137 học sinh, số học sinh đỗ tốt nghiệp 1133 học sinh, đạt 99,4%.

Khóa học 2013 “ 2015, kết thúc năm thứ nhất, trường đã thực hiện đúng kế hoạch đà o tạo và  đảm bảo đúng tiến độ giảng dạy, kết hợp với rèn luyện đạo đức tác phong nghử nghiệp; Tỷ lệ học sinh đạt giửi chiếm 25,5%, khá đạt 47,5%, trung bình khá 11,5%, trung bình 9%..., ông Minh cho biết thêm.

Cũng theo ông Minh, hiện nhà  trường liên tục tuyển sinh 3 mã ngà nh được Bộ GD$АT cho phép là  ngà nh y sĩ YHCT, ngà nh dược sĩ trung cấp và  ngà nh y sĩ. Cạnh đó, nhà  trường còn đà o tạo các lớp ngắn hạn như chuyển đổi sang điửu dườ¡ng cho các đối tượng có nhu cầu đã tốt nghiệp y sĩ YHCT, y sĩ đa khoa và  mở các lớp kử¹ thuật viên xoa bóp bấm huyệt...

Xác định lấy việc đà o tạo y học cổ truyửn là  nòng cốt, nhà  trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập, trang bị thiết bị hiện đại cho các phòng thực tập tiửn lâm sà ng, phòng thực tập vử thuốc nam, đông dược, cũng như châm cứu xoa bóp, bấm huyệt...

Việc xây dựng mối quan hệ mật thiết với các bệnh viện từ Trung ương đến các trạm y tế xã phường trên địa bà n thà nh phố đã tạo điửu kiện cho hà ng trăm sinh viên thực tập nâng cao tay nghử, đảm bảo được chất lượng đà o tạo.

Với những đóng góp của mình, nhà  trường đã được Chủ tịch UBND TP. Hà  Nội tặng bằng khen

Tuy điửu kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, khuôn viên nhử hẹp nên việc đầu tư xây dựng còn nhiửu bị động nhưng những năm qua tập tể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên nhà  trường luôn tâm huyết, quyết tâm phấn đấu giữ vững thương hiệu đà o tạo của nhà  trường đã được tôi luyện và  trưởng thà nh suốt 22 năm qua với trên 20 nghìn sinh viên đã tốt nghiệp ra trường và  trưởng thà nh có đóng góp đáng kể và o sự nghiệp chăm sóc sức khửe nhân dân trong tình hình mới...

Hiện mỗi năm nhà  trường đà o tạo, cho ra trường hà ng nghìn cán bộ y sĩ, y học cổ truyửn phục vụ cho các bệnh viện trung ương và  địa phương trên cả nước. Аạt được kết quả trên là  nhử những năm qua nhà  trường luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ sát sao của lãnh đạo Trung ương và  thà nh phố Hà  Nội cùng các Sở, ban ngà nh. Trong đó, đặc biệt là  sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ GD&АT, Sở Giáo dục và  đà o tạo Hà  Nội.

Lớp học được tổ chức đà o tạo theo chương trình phối hợp giữa nhà  trường và  Hội Đông y tỉnh Hải Dương

Bác sĩ Minh cũng thẳng thắn bộc bạch: Аể đáp ứng tốt hơn trong sự nghiệp trồng người trước tình hình mới, hiện nay, nhà  trường đang mở rộng hệ thống tuyển sinh như kết hợp với Hội Аông y Hải Dương tuyển sinh các học viên của Tỉnh hội rồi sau đó sẽ tập trung lại và  cho các học viên trở vử đà o tạo tại trường. Аây vừa là  tin vui vì nó phù hợp với môi trường đà o tạo mới nhằm đưa uy tín tên tuổi nhà  trường ngà y cà ng bay cao, bay xa hơn nhưng nó cũng cho thấy những vất vả trở ngại mới vì sau khi nhận hồ sơ ở các địa phương, nhà  trường phải mất rất nhiửu thời gian để tập hợp và  sắp xếp lịch học cụ thể cho từng lớp. Vì thế trong khi chử đợi, nhiửu thí sinh rất quan tâm và  có cả những thắc mắc vì họ chưa hiểu rõ quy trình đà o tạo học sinh theo địa chỉ... 

Do đó, hướng tới tương lai nhà  trường sẽ hoà n thiện thủ tục báo cáo Bộ Giáo dục Аà o tạo và  Sở giáo dục Аà o tạo Hà  Nội để được tuyển sinh và  đà o tạo tại chỗ. Như thế sẽ thuận lợi hơn rất nhiửu cho nhà  trường và  các sinh viên theo học. Nếu thuận lợi, chương trình liên kết đà o tạo nà y sẽ được trường nhân rộng ra trên nhiửu địa phương trên cả nước./.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vử Trường trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO