Vòng loại WC 2010: Hạ gục Croatia, Anh có mặt tại Nam Phi

Trần Lâm| 10/09/2009 05:01

(NHN) АT Anh đã trả một cách sòng ph?ng món nợ với Croatia trên sân Wembley, khi thầy trò HLV Capello có chiến thắng "hủy diệt" 5-1 trước đội khách. Qua đó, АT Anh đã chính thức có mặt tại Nam Phi mùa hè năm sau.

Аón tiếp đội khách Croatia trên sân Wembley, những kí ức đau buồn của 2 năm vử trước luôn ám ảnh CАV cũng như các cậu đội chủ nhà . Bởi Croatia đã loại АT Anh ra khửi Euro 2008, chính vì vậy chiến lược gia người Italia yêu cầu học trò chơi pressing ngay từ phần sân đối phương.

Thủ thà nh Runje đã chơi quá xuất sắc, nhưng không thể giúp Croatia tránh được trận thua.

Chính lối đá Anh truyửn thống với những tình huống phối hợp nhanh đã phần nà o khiến đội khách choáng ngợp. Ngay phút thứ 5, АT Anh có cơ hội vươn lên dẫn trước khi Gerrard gẩy bóng chạm tay Krizanac trong vòng cấm, nhưng trọng tà i không thổi phạt.

Mặc dù vậy, chỉ 2 phút sau Lennon đột phá dũng mãnh, buộc Simunic phải cản người trái phép trong vòng cấm. Lần nà y trọng tà i đã không ngần ngại chỉ tay và  chấm 11m. Lampard đã dễ dà ng đánh bại thủ môn Runje, giúp АT Anh dẫn trước 1-0.

Có được bà n thắng sớm, АT Anh thi đấu khá tự tin và  nắm quyửn kiểm soát thế trận. Các học trò của Capello tử ra vô cùng ăn ý trong những tình huống phối hợp cá nhân. Phút 19, Lennon thực hiện đường chuyửn như đặt để Gerrard âm thầm băng lên đánh đầu hóc hiểm nhân đôi cách biệt.

Choáng váng sau 2 bà n thua, đội khách rơi và o trạng thái hoảng loạn và  họ thi đấu như những người mất hồn. Nếu thủ thà nh Runje không tử ra đặc biệt xuất sắc thì lưới của Croatia còn phảI rung lên ít nhất là  3 lần nữa sau hai cú đại bác tầm xa từ chân Barry & Lampard và  3 tình huống đối mặt với Lennon, Heskey.

Gerard đóng góp cú đúp và o chiến thắng ấn tượng của "tam sư".

Bước sang hiệp 2, HLV Bilic cũng có một số sự điửu chỉnh. Tuy nhiên những đợt lên bóng của họ vẫn tử ra vô cùng bế tắc và  thiếu tính sáng tạo. Trong khi đó АT Anh thi đấu khá bình tĩnh và  họ không mấy khó khăn tìm được bà n thắng thứ ba.

Phút 59, hậu vệ Glen Johnson đột pha bên góc phải rồi tạt và o trong thuận lợi cho Lampard thoải mái lắc đầu và o góc xa nâng tỷ số lên thà nh 3-0. Аến phút 66, Rooney bấm và o để Gerard bật cao đánh đầu đưa АT Anh dẫn trước 4-0.

Không còn gì để mất, Croatia vùng lên tấn công trong tuyệt vọng. Phút 72, những nỗ lực của đội khách cũng được đửn đáp khi Eduardo ghi bà n rút ngắn cách biệt xuống còn 1-4. Mặc dù vậy, trước khi trận đấu kết thúc, Rooney đã "nổ súng" để ấn định chiến thắng ngọt ngà o 5-1 cho АT Anh.

Аội hình ra sân:

Anh: Green, Johnson, Terry, Upson, Ashley Cole, Lennon (Beckham 79™), Barry, Lampard, Gerrard (Milner 80™), Rooney, Heskey (Defoe 60™).

Croatia: Runje, Srna, Krizanac, Simunic, Pranjic, Mandzukic, Vukojevic, Pokrivac (Rakitic 46™), Kranjcar, Eduardo (Klasnic 73™), Olic (Petric 46™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại WC 2010: Hạ gục Croatia, Anh có mặt tại Nam Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO