Vòng loại W.C 2010 khu vực Nam Mử¹: Chủ nhà  toà n thắng

Mạnh Hà| 29/03/2009 11:14

(NHN) Loạt trận vòng loại W.C 2010 khu vực Nam Mử¹ diễn ra sáng 29/08/2009 không có quá nhiửu bất ngử khi cả 3 đội chủ nhà  đửu già nh thắng lợi. Trên sân Antonio Vesphucio Liberti, vũ điệu Tan-go của các cầu thủ Argentina đã là m mê hoặc lòng người bằng chiến thắng 4 sao giòn giã. Hai đội Uruguay và  Colombia cũng đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà  để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh dự W.C 2010.

Không có nhạc trưởng Riquelme, hà ng loạt những chân sút như Messi, Tevez... bỗng chốc như được cởi trói và  lối chơi của Albiceleste bỗng trở nên đa dạng, biến ảo lạ thường. Bên phía đội khách, mặc dù đã ý thức được sức mạnh của Argentina, Venezuela đã thi triển lối chơi phòng ngự... toà n diện khi gần như toà n bộ 11 cầu thủ đửu dà n hà ng ngang đổ bê tông bên phía sân nhà , nhưng tất cả những gì mà  đội bóng của đất nước các Hoa hậu là m được chỉ là  25 phút đầu giữ sạch lưới.

Phút thứ 26, Messi chứng tử anh là  người thay thế hoà n hảo vai trò của người tiửn nhiệm Riquelme khi chọc thủng lưới thủ thà nh Vaga mở tỉ số trận đấu và  cũng là  mở đầu cho bữa đại tiệc của Argentina.

Messi đã tửa sáng cùng chiếc áo số 10. Ảnh: Getty Images

Những phút sau đó, Argantina tiếp tục thêu hoa dệt gấm với hà ng loạt các pha tấn công vây hãm khung thà nh đội khách. Venezuela cũng có một và i pha phản công yếu ớt nhưng hoà n toà n bất lực trước sự vượt trội của các học trò Diego Maradona. Аội khách buộc phải thi triển lối đá chém đinh chặt sắt khi chỉ trong vòng 4 phút (36 và  40), các cầu thủ Venezuela phải nhận liên tiếp 2 thẻ và ng. Có vẻ như những tiửu phu nà y đã phần nà o là m giảm được đà  tấn công của Argentina.

Trước khi trọng tà i nổi hồi còi kết thúc hiệp 1, Tevez đã kịp thời nhân đôi cách biệt cho Albiceleste ở phút bù giử thứ 2.

Hiệp 2 tiếp tục là  phiên bản của hiệp 1: Argentina liên tục tấn công và  Venezuela chỉ lo chống đỡ. Khi khán giả còn chưa kịp bắt nhịp trận đấu sau giử nghỉ giải lao thì Rodriguez đã là m cho Venezuela choáng váng bằng bà n thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 52.

Cách biệt 3 bà n khiến cho các cầu thủ Venezuela nhanh chóng sụp đổ, việc họ hoà n toà n chịu lép vế trong các pha lên bóng của các cầu thủ Argentina cũng là  điửu dễ hiểu. Tuy nhiên, Maradona lại chỉ đạo cho các học trò chơi lùi vử phần sân nhà  và  giảm nhịp độ tấn công nên phần lớn thời gian còn lại, Argentina không có nhiửu cơ hội nguy hiểm. Phải đến phút thứ 73 Mutiérrez mới hoà n tất bữa tiệc đại thắng cho Albiceleste bằng bà n thắng ở trong tư thế khá thuận lợi.

Maradona đang có khởi đầu như mơ cùng Argentina

Những phút còn lại, Argentina thi đấu khá nhà n nhã do cách biệt 4 sao đã quá an toà n để đảm bảo cho 1 chiến thắng, Venezuela cũng đã có được một và i pha tấn công nhưng tất cả đửu không thể chuyển hóa thà nh bà n thắng.

Thắng trận nà y Argentina vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 2 điểm nhiửu hơn so với các vũ công Sam-ba (Argentina thi đấu nhiửu hơn 1 trận). Còn với Venezuela, ngà y hội bóng đá và o mùa hè sang năm đã trở nên quá xa vời.

VL World Cup 2010 KV Nam Mử¹ - Vòng 11

Ngà y 29/3

Uruguay 2-0 Paraguay

Argentina 4“0 Venezuela

Ngà y 30/3

Colombia “ Bolivia

Ecuador “ Brazil 4h00

Peru - Chile  

Ở một trận đấu khác, do gần như đã chắc chắn có mặt tại Nam Phi và o năm 2010 nên Santa Cruz và  đồng đội khá thoải mái trong chuyến hà nh quân đến Uruguay. Bên phía đội chủ nhà , ý thức được tầm quan trong của trận đấu nên HLV Washington Tabarez đã gọi bổ sung rất nhiửu gương mặt cho trận đấu có thể nói là  quyết tử­ của đội bóng đã từng 2 lần VАTG Uruguay.

Sân nhà  Centenario cùng với ý chí quyết thắng đã giúp các cầu thủ Uruguay có được chiến thắng cần thiết trước đội đầu bảng để có được 16 điểm để bằng điểm số đội xếp thứ 4 Chile (Uruguay thi đấu nhiửu hơn 1 trận).

Paraguay thi đấu hòa nhã đến mức cả trận đấu ông trọng tà i không phải rút ra một thẻ và ng nà o. Hai bà n thắng của Uruguay được ghi ở các phút 29 và  57 do công của Forlan và  Lugano tiếp tục giúp Uruguay nuôi giấc mơ Nam Phi bằng con đường... chính ngạch.

Trận thua của Paraguay không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng mà  thà y trò Martino đang nắm giữ, tuy nhiên khoảng cách 6 điểm mà  họ tạo ra so với đội xếp thứ 2 (Brazil) trước khi trận đấu diễn ra đã bị Argentina rút xuống còn 4 điểm.

2-0 cũng là  tỉ số của trận đấu Colombia - Bolivia. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do lực bất tòng tâm, các cầu thủ Bolivia đà nh phải chấp nhận thúc thủ trên sân Estadio Campin của Colombia. Hai bà n thắng của đội chủ nhà  được chia đửu ở hai hiệp do công của Torres (phút27) và  Renteria (phút 88).

Chiến thắng nhọc nhằn đã giúp Colombia có được 14 điểm. Hiện tại, Colombia kém đội xếp thứ 5 Chile 2 điểm và  thi đấu nhiửu hơn một trận nên nếu như không có phép mà u xảy ra thì Colombia không thể có mặt tại Nam Phi trong ngà y hội bóng đá thế giới năm sau. Còn với Bolivia, họ tiếp tục chết chìm ở vị trí thứ 2 từ dưới lên và  gần như chắc chắn đã bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại W.C 2010 khu vực Nam Mử¹: Chủ nhà  toà n thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO