Vòng 36 Premirship: Chelsea vùi dập" Arsenal ngay tại Emirates

Ngọc Long| 11/05/2009 04:28

(NHN) Аược thi đấu trên sân nhà  Emirates, nhưng các Pháo thủ chỉ có thể chọc thủng lưới đội khách Chelsea duy nhất một lần. Trong khi đó, The Blus đã là m các CАV của "The Gunners" tan nát cõi lòng với 4 lần buộc thủ thà nh Fabianski phải và o lưới nhặt bóng.

Trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 2 thất bại của cả Arsenal lẫn Chelsea ở đấu trường Champions Luegea. Arsenal với lợi thế sân nhà  đã trà n lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 8, Nasri chọc khe cho Walcott thoát và o cấm địa vẩy má ngoà i kử¹ thuật, nhưng Petr Cech đã kịp thời khép góc.

Những phút tiếp theo, Walcott và  Diaby liên tục có những tình huống phối hợp và  dứt điểm khá nguy hiểm vử phía khung thà nh Petr Cech. Аáng tiếc nhất là  tình huống Diaby trả ngược bóng lên từ cánh trái để Walcott lao và o đặt lòng đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Tấn công nhiửu mà  không ghi được bà n thắng. Arsenal cuối cùng đã phảI trả giá ở phút 28, từ quả đá phạt của Didier Drogba, trung vệ Alex bật cao đánh đầu uy lực. Bóng đập mép dưới xà  ngang dội và o trong vạch vôi, khiến thủ thà nh Fabianski chỉ biết đứng nhìn. Tỷ số là  1-0 cho Chelsea.

Alex đánh đầu ghi bà n thắng mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Getty

Bị dẫn bà n trước trong thế trận vượt trội, Arsenal bùng lên tấn công dữ dội. Tuy nhiên khi mà  Pháo thủ vẫn còn chưa hết ngỡ ngà ng sau bà n thua đầu tiên, thì họ đã phải nhận thêm bà n thua thứ 2. Phút 39, Anelka lên bóng từ gần giữa sân và  vượt qua sự truy cản của hà ng thủ Arsenal trước khi tung cú dứt điểm từ ngoà i vòng cấm không cho Fabianski có cơ hội cản phá.

Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Essien có đường chuyửn dà i rất chuẩn xác để Ashley Cole băng lên tốc đọ bên cánh trái. Cựu cậu thủ của Arsenal đã có một đường chuyửn và o rất khó chịu và  Kolo Toure  trong nỗ lực cản phá đã đưa bóng và o thẳng khung thà nh Fabianski. 3-0 cho Chelsea.

Không còn gì để mất, Arsenal dâng lên cao tìm bà n rút ngắn. Phút 51, Van Persie kết thúc pha đánh trung lộ bằng cú dứt điểm chân trái căng sệt, nhưng bị Cech từ chối. Hai phút sau, Fabregas có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng chệch đích do bị Essien tác động từ phía sau. Phút 57, Walcott xỉa bóng cắt chéo khung thà nh, sau khi thoát xuống đối mặt với Cech.

Bà n thắng của Bendtner chỉ còn mang tính an ủi cho Arsenal.

Cũng giống như kịch bản của hiệp 1, đội chủ nhà  vẫn mãi mê tấn công và  Chelsea suýt chút nữa đã có bà n thắng nâng tỷ số khi Silvestre phá ra không hết tầm, bóng vô tình đến chân Bosingwa. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải hậu vệ người Bồ Аà o Nha liửn vuốt má ngoà i chân phải, nhưng bóng đi vọt xà .

Phút 70, những nỗ lực không biết mệt mửi của đội chủ nhà  cuối cùng cũng được đửn đáp. Từ quả tạt của Sagna bên cánh phải và o trong vòng cấm,  Nicklas Bendtner đã bật cao hơn tất cả các hậu vệ của Chelsea đánh đầu hạ gục Cech, rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3.

Có bà n thắng, Arsenal gia tăng sức ép vử phía cầu môn Chelsea. Phút 74, Bendtner thiếu chút nữa có bà n thắng thứ hai, cũng từ một tình huống đánh đầu nhưng Cech lần nà y phản ứng kịp thời. ít phút sau, đến lượt Van Persie thử­ tà i thủ môn người cộng hòa Czech, nhưng cũng không thà nh công.

Phút 86, Chelsea tung ra nhát dao cuối cùng khi Malouda phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm trúng người Fabianski khiến bóng bật ra. Anelka có mặt đúng lúc dứt điểm nhưng bóng lại đập trúng cột dọc bật và o chân Malouda và  chui tọt và o lưới. Tỷ số 4-1 nghiêng vử Chelsea cũng là  kết quả cuối cùng của trận đấu nà y.

Аội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Sagna, Toure, Silvestre, Gibbs, Walcott (Adebayor 68), Nasri, Song Billong (Denilson 67), Diaby (Bendtner 59), Fabregas, Van Persie.

Chelsea: Cech, Bosingwa (Ivanovic 77), Alex, Terry, Ashley Cole, Essien, Mikel, Lampard, Anelka, Drogba, Malouda (Ballack 88).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vòng 36 Premirship: Chelsea vùi dập" Arsenal ngay tại Emirates
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO