Vòng 3 FA Cup: Аội hình 2 Man City thắng chật vật ở FA Cup

VNN| 03/01/2010 08:03

Và o trận với nhiửu cầu thủ dự bị nên phải khá vất vả, Man City mới vượt qua được Middlesbrough nhử pha lập công duy nhất của Benjani, tối 2/1.

Sau hai trận toà n thắng ở Premier League dưới thời Mancini, nhà  cầm quân người Italia không ngần ngại sử­ dụng đội hình hai khi đến là m khách trên sân của Boro. Thực tế, Man City đã chơi khá thụ động trong hiệp một, để đội bóng ở giải hạng nhất ép sân.

Tuy nhiên, việc tiửn vệ chủ lực Adam Johnson rời sân sớm vì chấn thương khiến Boro bắt đầu lao đao. Chính vì thế, ở cuối hiệp đấu đầu tiên, Petrov (cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách) đã có đường chuyửn chuẩn xác cho Benjani lập công.

Sang hiệp hai, Mancini lần lượt tung và o Barry, Tevez và  Bellamy để bảo toà n cách biệt và  giữ thế trận cân bằng. Chủ nhà  chơi đầy cố gắng nhưng lại tử ra thiếu sắc sảo trong các tình huống quyết định, nên đà nh nhường tấm vé và o vòng 4 FA Cup cho Man "xanh".

Benjani ghi bà n thắng quý giá cho Man "xanh" - Ảnh: AP

Cơn mưa tuyết dà y đặc mùa đông nước Anh không thể là m giảm nhiệt trận cầu trên sân Merseyside. Với tư cách chủ nhà , Middlesbrough thi đấu khá tự tin trước một Man City đang thăng hoa dưới thời tân HLV Roberto Mancini.

Tuy đội khách và o trận với đội hình dự bị, nhưng Mancini khẳng định, Man "xanh" quyết tâm già nh chiến thắng và  đó cũng là  dịp để cho các cầu thủ trẻ như Weiss hay Boyata thể hiện mình.

Ngay phút thứ 7, sau tình huống lộn xộn trước khung gỗ Coyne, tiửn vệ người Argentina - Zabaleta có cơ hội volley sấm sét chính diện cầu môn. May mắn cho Boro là  bóng đập trúng một hậu vệ áo đử bay ra ngoà i đường biên ngang.

Quãng thời gian tiếp theo, hà ng tiửn vệ đội khách chơi không tốt, đánh mất quyửn kiểm soát thế trận và o tay chủ nhà . Nổi bật nhất bên phía Middlesbrough là  tiửn vệ trẻ người Anh Adam Johnson. Anh liên tục khuấy đảo hà nh lang cánh trái và  tạt nguy hiểm và o vòng cấm.

Lần đầu ra mắt mà u áo CLB, Boyata không hử bị choáng ngợp. Trái lại, trung vệ 19 tuổi nà y thi đấu khá chắc chắn và  tỉnh táo. Chính vì thế, các chân sút Boro hầu như không thể tiếp cận khung thà nh Shay Given.

Аang lấn sân, đoà n quân HLV Gordon Strachan gặp tổn thất nghiêm trọng, khi át chủ bà i Johnson dính chấn thương. Emnes và o thay khiến tuyến giữa Boro yếu đi trông thấy. Trong khi đó, với sự cơ động của Martin Petrov, các đợt phản công của Man "xanh" dần trở nên nguy hiểm hơn.

Phút 39, sau pha bật tường trung lộ cùng Benjani, tiửn vệ người Bulgaria sút chân phải căng chệch cột. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà  không bên nà o ghi được bà n thắng, thì Benjani bất ngử khai thông bế tắc ở phút 45.

Trong tình huống triển khai rất nhanh, Petrov cầm bóng tiến thẳng và o trung lộ rồi tỉa khe thông minh cho đồng đội người Zimbabwe. Ở tư thế thuận lợi, Benjani không mấy khó khăn đánh bại Coyne bằng cú sút chìm chéo góc.

Mancini tử ra mát tay, khi dẫn dắt 3 trận, Man City thắng cả 3 - Ảnh: Getty

Dù đã vươn lên dẫn trước, nhưng Mancini không hà i lòng vử cách chơi có phần bị động của Man City trong 45 phút đầu. Chính vì thế, ông quyết định tung hai cầu thủ chủ chốt Barry và  Tevez và o sân ngay sau giử giải lao.

Xuất hiện những nhân tố mới chất lượng trong đội hình, lối đá của "The Citizens" có nét và  chắc chắn hơn. Phút 55, Carlos Tevez solo đầu vòng cấm rồi quăng chân sút nhanh. Tuy nhiên, Coyne bắt cảnh giác và  ôm gọn.

Gặp khó ở các tình huống phối hợp tấn công, Boro đà nh trông chử và o những pha bóng cố định. Phút 64, Rhys Williams tạt khá dẻo và o vòng cấm. Tiếc rằng, trung vệ Riggott lại đánh đầu qua xà  dù không bị ai kèm.

Ngay sau đó, chính Riggott mắc sai lầm khi lùi vử phòng ngự, để Tevez cướp được bóng. Chân sút người Argentina mạnh dạn lừa qua cả thủ thà nh Coyne. Mặc dù vậy, cú dứt điểm cuối cùng trong tư thế hơi với nên bay ra ngoà i.

Thời gian cuối trận, mọi nỗ lực của Boro đửu không mang lại hiệu quả. Trong khi đó, Bellamy, Tevez rồi Petrov bử lỡ những cơ hội đáng tiếc ở phút bù giử.

Аội hình ra sân:

Middlesbrough: Coyne, Hoyte, Riggott, Wheater, McMahon, O™Neil, Rhys Williams, Arca (Williams 71™), Johnson (Emnes 32™ - Yeates 57™), Bent, Franks. Man City: Given, Richards (Tevez 46™), Boyata, Garrido, Sylvinho, Kompany, Zabaleta, Petrov, Weiss (Bellamy 73™), De Jong (Barry 46™), Mwaruwari.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vòng 3 FA Cup: Аội hình 2 Man City thắng chật vật ở FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO