Vòng 17 Premiership: MU san bằng cách biệt với Chelsea

VNE| 16/12/2009 07:57

Không phải đổ nhiửu mồ hôi, tối qua Wayne Rooney và  đồng đội vẫn kiếm được chiến thắng 3-0 trước Wolverhampton.

Chiến thắng tối qua giúp MU có tổng cộng 37 điểm sau 17 lượt đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Họ có số điểm ngang bằng với Chelsea nhưng chưa thể lấy lại ngôi đầu do còn kém hiệu số bà n thắng bại (23 so với 27). Tối nay (16/12), đại gia thà nh London mới thi đấu (gặp đội bét bảng Portsmouth).

Nếu như trận đấu với Aston Villa cuối tuần trước MU gặp khó khăn bao nhiêu (thua 0-1), thì cuộc đón tiếp Wolves lại dễ dà ng bấy nhiêu. Аội chủ nhà  thi đấu nhà n tênh mà  vẫn kiếm được ba bà n thắng, và  hầu như không có mấy phen phải thót tim. Vấn đử không chỉ nằm ở đẳng cấp của những Rooney hay Nemanja Vidic, Patrice Evra... Nguyên nhân còn là  do đối thủ của họ "tự thua".

Rooney (trái) có bà n thắng thứ 12 ở Ngoại hạng Anh mùa nà y.

Cuối tuần trước, Wolves bất ngử đánh bại Tottenham 1-0 ngay trên sân White Hart Lane. Vậy nhưng, trong chuyến hà nh quân đến Old Trafford, họ lại thay đổi gần như toà n bộ đội hình vừa già nh chiến thắng, chỉ trừ thủ thà nh Marcus Hahnemann. Chưa hết, bước ngoặt dẫn đến kết cục của trận đấu cũng do chính một cầu thủ Wolves tạo ra.

Аó là  phút 30, khi tỷ số đang là  0-0. Trung vệ Ronald Zubar trong lúc nhảy lên tính chặn phá quả phạt góc của Darron Gibson, đã ngử ngệch để bóng chạm tay, "biếu" cho MU một quả đá phạt đửn. Và  Rooney không lãng phí, dễ dà ng đánh bại thủ thà nh Hahnemann mở tỷ số.

Аây là  tình huống có phần may mắn, nhưng hoà n toà n hợp lý với thế trận lấn lướt mà  đội chủ nhà  tạo ra trước đó.

Sau tiếng còi khai cuộc, Wolves trà n lên hòng gây bất ngử. Tuy nhiên, khi ý đồ của họ còn dò dẫm trong vô hại thì MU đã kịp thời triển khai thế trận tấn công dà n trải, buộc đối phương phải lùi sâu. Bằng lối chơi điửm đạm và  kiên nhẫn ban chuyửn, họ áp sát dần khung thà nh Wolves.

Ngay phút thứ 3, Rooney đã chạm mặt thủ thà nh Marcus Hahnemann. Tuy nhiên, khác với vẻ tinh quái thường ngà y, lần nà y tiửn đạo đội tuyển Anh dứt điểm hiửn là nh và o đúng vị trí của đối phương. Liên tục những phút sau đó, bóng luẩn quẩn bên phần sân Wolves. Phút 12, Rooney lại có cơ hội từ đường căng ngang của đồng đội, nhưng thủ thà nh Hahnemann đã đọc được tình huống, kịp thời áp sát ngăn chặn.

Phút 24, Rooney nhận bóng và  che chắn khôn khéo trong vòng vây cầu thủ áo và ng, trước khi tung ra cú dứt điểm bất ngử. Tuy nhiên, bóng chạm người một cầu thủ khách nên ra ngoà i sau khi đi sát sạt chân cột dọc phía xa. Từ quả đá phạt góc ngay sau đó, Vidic đón nhận cơ hội vô cùng thuận lợi khi không bị ai kèm ở khoảng cách chừng 10 mét, nhưng dứt điểm lên trời.

Woles (áo và ng) quá yếu đuối.

Dẫu vậy, phút 43, trung vệ người Serbia kịp chuộc lỗi. Vẫn từ một quả đá phạt góc của Gibson, lần nà y Vidic lao tới bật cao đánh đầu. Bóng đập trúng chân thủ thà nh Hahnemann rồi văng và o lưới, đưa MU vượt lên dẫn 2-0. Trước khi hiệp một kết thúc, đến lượt tân binh già u tiửm năng Obertan có cơ hội gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, sau pha thoát và o cấm địa nhanh nhẹn, anh lại dứt điểm trúng vị trí của thủ thà nh Hahnemann.

Cơ hội duy nhất đội khách tạo được là  ở phút 20, khi Friend dứt điểm từ khoảng cách chừng 10 mét, nhưng bóng vọt bổng lên trời.

Sau giử nghỉ, trận đấu diễn ra buồn tẻ. Wolves gần như không chịu phản kháng. Những sự thay đổi người trên hà ng công không đem đến cho họ chuyển biến tích cực nà o, ngay cả khi MU đã cho trung vệ Vidic ra nghỉ từ phút 60. Chứng kiến mà n trình diễn yếu đuối của đội nhà , vử cuối trận, một số CАV Wolves đã hô to đòi trả lại tiửn vé.

chiửu ngược lại, MU không hử tốn sức nhưng bà n thắng vẫn cứ đến. Nếu như Dimitar Berbatov trong hiệp một chơi mử nhạt thì sau giử nghỉ đã cải thiện nhiửu hơn, thể hiện qua một và i pha kiến tạo sắc sảo và  hà o hoa. Chính anh là  người đón đường chuyửn từ Paul Scholes, và  dù không quan sát vẫn có thể móc bóng ra phía sau cho Antonio Valencia xông tới vẩy bóng trong thế không người kèm, nâng tỷ số lên 3-0.

Cầm chắc chiến thắng trong tay, HLV Alex Ferguson quyết định rút Obertan rồi Rooney ra sân. Và  nếu chỉn chu hơn trong khâu dứt điểm, một trong hai sự thay thế, Danny Welbeck (người còn lại là  Michael Owen), đã có thể là m cho chiến thắng của MU thêm phần đậm đà .

Аội hình thi đấu

MU: Kuszczak, Evra, Vidic (Fletcher 60), De Laet, Carrick, Scholes, Valencia, Gibson, Berbatov, Rooney (Owen 75), Obertan (Welbeck 70).

Wolverhampton: Hahnemann, Elokobi, Zubar, Hill, Mancienne, Friend (Jarvis 61), Foley, Surman, Halford (Jones 76), Castillo, Maierhofer (Iwelumo 54).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Vòng 17 Premiership: MU san bằng cách biệt với Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO