Nhịp sống Hà Nội

Vỡ òa cảm xúc bố mẹ “tiếp sức” cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Quỳnh Phạm - Sơn Dương 14:25 08/06/2024

“Con ơi, mẹ đây. Làm bài tốt phải không con?”, “Bố ơi…”, “Mẹ ơi, con làm được bài, vui lắm” cùng những cái ôm thật chặt, đó là thanh âm và hình ảnh đầy cảm xúc trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 của Thành phố Hà Nội, buổi thi đầu tiên sáng 8/6.

Đúng 10 giờ sáng 8/6, loa thông báo kết thúc thời gian thi môn Ngữ văn (120 phút), thí sinh nộp bài thi cho cán bộ coi thi của trưởng điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) – kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 vang lên. 15 phút sau, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi cổng trường.

d1.jpg
Một em học sinh thể hiện niềm vui khi kết thúc môn Ngữ văn...
d2.jpg
Hai mẹ con hòa cùng "niềm tin chiến thắng".

Hiện lên trên khuôn mặt các thí sinh là những cảm xúc khác nhau, có em cười rạng rỡ, lại có em với sự trầm tư và chút âu lo hiện trên khuôn mặt.

Nhưng bước ra tới cổng trường, các thí sinh đều được các tình nguyện viên đứng hai bên nhiệt liệt chúc mừng, và hơn cả, bố mẹ, người thân sốt sắng đón đợi với vòng tay tràn ngập yêu thương, sẵn sàng "tiếp sức" cho con sau giờ thi đầy căng thẳng. Tất cả những xúc cảm ấy đã được phóng viên Tạp chí Người Hà Nội ghi lại tại điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong.

d3.jpg
Những thí sinh đầu tiên tại điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hà Đông) bước ra cổng trường sau môn thi Ngữ văn.
d4.jpg
Phong thái tự tin...
d5.jpg
Cũng có em khá lặng lẽ...
d7-1-.jpg
Cùng trao đổi về kết quả thi môn Ngữ văn.
d7-2-.jpg
Theo chia sẻ của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Thành phố Hà Nội (2 phần: phần I 6,5 điểm và phần 2 là 3, 5 điểm) gợi cho học sinh những suy nghĩ về bản thân và gia đình cùng sự kỳ vọng.
d9-2-.jpg
Khi mẹ thấy con đang bước ra...
d9-1-.jpg
Dang rộng đôi tay...
u36a0314.jpg
Dành cho con những gì yêu thương nhất.
u36a0278.jpg
Thí sinh trong ảnh này vừa ra đến cổng đã được mẹ ôm vào lòng. "Con nghĩ được 8 điểm mẹ ạ" - nam thí sinh khoe với mẹ.
u36a0262.jpg
Thí sinh này cũng ra ký hiệu điểm thi có thể đạt được ở môn Ngữ văn là 8 điểm. Mẹ của em rất vui mừng còn em lại khá..."lạnh lùng" khi khoe với các tình nguyện viên.
u36a0337.jpg
“Con ơi, mẹ đây. Làm bài tốt phải không con?”, người mẹ thấy con bước ra cổng trường liền hỏi, chạy lại với con gái cùng nụ cười như mùa thu tỏa nắng.
u36a0301.jpg
Thí sinh nam cảm ơn các tình nguyện viên đã gửi lời chúc mừng khi em cho biết làm bài Ngữ văn rất tốt.
u36a0331.jpg
Dù có thế nào, mẹ và gia đình vẫn luôn bên con.
u36a0294.jpg
u36a0335.jpg
Hình ảnh hai người mẹ dìu con sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn làm nhiều người xúc động.
u36a0343.jpg
Người cha này đợi con ở cổng trường. Thấy con ra, người cha lao nhanh tới và ôm con thật chặt.
u36a0346.jpg
Con gái nói với cha: "Con tìm đồ gửi trong phòng mãi mới thấy. Con làm được bài bố ạ!".
u36a0321.jpg
Người mẹ với ánh mắt hướng vào cổng trường, chờ đón con khi thí sinh đã tan gần hết.
u36a0303.jpg
Những cảm xúc trái ngược của các bậc phụ huynh khi tiếp sức cho con em ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
u36a0310.jpg
u36a0242.jpg
Qua gương mặt đầy hứng khởi, vui vẻ của các thí sinh sau môn thi đầu tiên, hứa hẹn kỳ thi vào lớp 10 của Thành phố Hà Nội sẽ thành công, đạt chất lượng cao nhất./.
Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
  • Người trồng sen hồ Tây vào mùa thu hoạch
    Hoa sen trồng ở hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng bởi cả màu sắc lẫn hương thơm. Trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội, hoa sen ở hồ Tây thuộc quận Tây Hồ luôn có một vị trí trang trọng, góp phần không nhỏ tạo nên cái "chất" rất riêng của Hà Nội mỗi độ tháng 6 về.
  • Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
    Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.
  • Những cây kem độc đáo tạo hình các địa danh nổi tiếng Hà Nội
    Trong nhịp sống hối hả của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội không chỉ được biết đến qua những di sản văn hóa, con phố cổ kính mà còn đọng lại trong tâm trí mỗi người bởi những hương vị quen thuộc, thân thương. Không gian văn hóa Hà Nội được tái hiện qua từng con phố, từng ngõ nhỏ, và giờ đây, cả trong những cây kem độc đáo mang tạo hình các địa danh nổi tiếng như Cột cờ Hà Nội, Nhà thờ Lớn, Tháp Rùa, Bốt Hàng Đậu, ga Hà Nội,...
  • Người dân ngoại thành Hà Nội hối hả vào vụ gặt
    Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 trên những cánh đồng ở các huyện ngoại thành Hà Nội lúa bắt đầu chín rộ, vàng ươm. Người nông dân ở khắp các thôn, xã lại bước vào mùa gặt mới. Cảnh đồng quê bao trùm một không khí rộn ràng, một bức tranh thanh bình thân thuộc.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vỡ òa cảm xúc bố mẹ “tiếp sức” cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO