Giáo dục

VNU-USSH: Thay đổi theo định hướng sáng tạo và đổi mới để phát triển

Thu Trang 07:00 25/09/2023

Ngày 24/9, Trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) làm lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024.

tuan.jpg
GS.TS Hoàng Anh Tuấn kêu gọi toàn thể giảng viên và viên chức Nhà trường hãy mạnh mẽ và thường xuyên thay đổi theo hướng sáng tạo và đổi mới.

Phát biểu khai giảng, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn: Thầy và trò Nhà trường bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui về những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, đó là: Sự ổn định và không khí đoàn kết lan tỏa; cơ cấu tổ chức được kiện toàn đồng bộ; đội ngũ cán bộ tiếp tục phát triển; tuyển sinh các hệ đều đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó tuyển sinh quốc tế đặc biệt mở rộng; đại bộ phận các chương trình đào tạo đại học đã được kiểm định chất lượng để hướng tới các chiến lược phát triển mới.

Các chương trình sau đại học tiếp tục được điều chỉnh theo hướng vừa tích hợp - vừa xây mới để thích ứng với nhu cầu nhân lực và xu hướng phát triển của khoa học trong nước cũng như quốc tế; các nhiệm vụ khoa học trọng tâm tiếp tục được triển khai và đầu tư mạnh mẽ; hợp tác quốc tế rộng mở và thực chất, liên kết đối tác để gia tăng nguồn học bổng và hỗ trợ học tập cho sinh viên tiếp tục tăng.

danh-trong.jpg
GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới.

Nguồn thu của Nhà trường tăng trưởng tốt đẹp và thu nhập bình quân của cán bộ tiếp tục tăng; pháp chế của Nhà trường hài hòa giữa tính nguyên tắc cao với nét nhân văn và tinh thần dân chủ; cơ sở vật chất phục vụ dạy – học và nghiên cứu được cải thiện mạnh, không gian tự học của sinh viên tăng hơn 4 lần và không gian tự nghiên cứu của cán bộ sẽ sớm được đưa vào sử dụng…

Chỉ một tháng sau khi 1,600 tân cử nhân nhận bằng và tốt nghiệp, Nhà trường đã hân hoan chào đón 2.018 tân sinh viên Khóa 68! Đây là năm đầu tiên chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy chạm ngưỡng 2.000 sinh viên/năm; và tổng số người học ở tất cả các bậc (cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ và trao đổi quốc tế) tại Nhà trường đạt đến ngưỡng 1 vạn người.

khen-thuong.jpg
Tại buổi lễ, nhà trường khen thưởng các sinh viên đã có thành tích học tập xuất sắc.

Gửi lời tới các tân sinh viên, GS.TS Hoàng Anh Tuấn căn dặn: "Ở ngôi trường Nhân văn, các em sẽ được học tập chuyên sâu nhưng cũng đầy tính liên ngành và hội nhập, được trải nghiệm môi trường học thuật hàn lâm nhưng cũng đậm chất hiện đại và nhân văn, sinh hoạt trong các câu lạc bộ chuyên môn nhưng cũng thật vui nhộn và cả tính trendy…

GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, trong bối cảnh giáo dục đại học đang đối diện nhiều thách thức; nhà trường đang quyết tâm đổi mới toàn diện để thích ứng với xu thế tự chủ đại học đang đến gần, rất mong lãnh đạo cấp trên tiếp tục quan tâm chỉ đạo, các đối tác tiếp tục đồng hành, thầy cô và sinh viên thêm đoàn kết, hướng tâm, chung sức, đồng lòng phát triển nhà trường thành đơn vị đào tạo theo phương châm “Hàn lâm làm nền tảng – Hiện đại là xu hướng”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Tăng thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài để ứng phó với bão số 3
    Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Nội Bài thêm 2 giờ, từ 10h00 đến 21h00 ngày 7/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
VNU-USSH: Thay đổi theo định hướng sáng tạo và đổi mới để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO