Vinamilk và  quử¹ 1 triệu cây xanh cho VN trồng cây tại khu di tích đường HCM trên biển và  trao tặng sữa tại Bến Tre

PV| 02/12/2015 20:17

NHN Online - Ngà y 02/12/2015 tại Bến Tre, trong khuôn khổ chương trình Quử¹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tà i nguyên và  Môi trường tổ chức đã tiến hà nh Lễ trồng cây tại khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển thuộc huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, một trong những địa danh lưu giữ giá trị lịch sử­ văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nơi sản sinh ra các vị anh hùng trung kiên bất khuất.

Năm 2015, tiếp sau tỉnh Quảng Bình, Hà  Tĩnh, Bến Tre là  điểm dừng chân thứ 3 của Quử¹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Dự kiến, trong thời gian tới, Quử¹ sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiửu thà nh phố khác trên toà n quốc, mở rộng đến các khu vực mà  cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Từ năm 2013 đến nay, chương trình Quử¹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thà nh phố và  các khu di tích văn hoá, lịch sử­ trên toà n quốc với tổng số hơn 250.000 cây xanh các loại có giá trị hơn 5 tỷ đồng. Sau khi trồng cây tại Bến Tre, chương trình Quử¹ 1 triệu cây xanh cho VN sẽ tiếp tục hà nh trình trồng cây tại thêm nhiửu tỉnh, thà nh phố khác trên khắp vùng miửn cả nước.

à”ng Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Аà o tạo và  Truyửn thông môi trường “ Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Аiửu Hà nh Chương trình Quử¹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: Chương trình Quử¹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là  hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là  việc đẩy mạnh trồng, quản lý và  bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Аảng và  Nhà  nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần nà y là  để khơi gợi và  khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiửu sáng kiến hơn nữa và  quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và  việc trồng cây xanh tại các thà nh phố trên cả nước.

Ngay sau khi Quử¹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tổ chức lễ trồng cây, cùng ngà y Quử¹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao tặng sữa tại Lễ trao tặng sữa tại trường Cồn Bử­ng, huyện Thạnh Phú, Tỉnh Bến Tre. Tại trường Cồn Bử­ng, tỉnh Bến Tre, Quử¹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức trao tặng 36.030 ly sữa bổ dườ¡ng, tương đương 300 triệu đồng cho gần 500 em học sinh của tỉnh Bến Tre. Trong chương trình, các đồng chí Lãnh đạo Аảng và  Nhà  nước cùng Quử¹ BTTEVN cũng đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em con gia đình có hoà n cảnh khó khăn của tỉnh Bến Tre. Cũng tại chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và  cùng chơi những trò chơi vui nhộn với các Аại sứ của chương trình là  nghệ sĩ hà i Xuân Bắc và  hoa hậu Ngọc Hân.

à”ng Аỗ Thanh Tuấn, Trưởng bộ phận Аối ngoại Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 36.030 ly sữa tương đương 300 triệu đồng cho đại diện Quử¹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bến Tre

Quử¹ sữa vươn cao Việt Nam đến với trẻ em tỉnh Bến Tre đúng và o dịp cả nước chuẩn bị bước sang năm mới để trao tặng sữa cho học sinh Trường Tiểu học Cồn Bử­ng, đại diện cho trẻ em tỉnh Bến Tre, mong muốn đem đến cho các em món quà  hết sức ý nghĩa, hi vọng các em đón chà o một mùa xuân mới thật đầy đủ và  ấm áp.

Trước đó, Vinamilk cũng đã tổ chức Lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tỉnh Lâm Аồng, trẻ em con gia đình chính sách ở Nghệ An, trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre), trẻ em là  con của các gia đình chính sách có công với Cách mạng ở tỉnh Quảng Trị, trẻ em tỉnh Thái Bình bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam dioxin ... Bằng những ly sữa ngọt ngà o của lòng nhân ái, Quử¹ Sữa Vươn Cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điửu kiện dinh dườ¡ng, tối đa các tiửm năng vử thể chất và  trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà  còn muốn nâng cao nhận thức và  sự quan tâm của toà n xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Quử¹ sữa Vươn cao Việt Nam thà nh lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quử¹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng phối hợp với Vinamilk, với mục đích hướng đến trẻ em có hoà n cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dườ¡ng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toà n diện hơn. Trong năm 2015, Quử¹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, trao cho các em nhử có hoà n cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng. Toà n bộ số sữa nà y sẽ được Quử¹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các Trung tâm nuôi dườ¡ng trẻ mồ côi, khuyết tật, Trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thà nh trên cả nước để các em nhử sử­ dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Tính đến nay, tổng số lượng sữa mà  Quử¹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đem đến cho hơn 333.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong gần 8 năm hoạt động là  gần 26 triệu ly sữa (tương đương khoảng 94 tỉ đồng).

Theo bà  Phạm Thị Hải Chuyửn, Ủy viên Ban Chấp hà nh Trung ương Аảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và  Xã hội nhận định: Hiện vẫn còn nhiửu trẻ em có hoà n cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ vử mặt dinh dườ¡ng, rất ít được uống sữa, thậm chí không biết đến sữa dẫn đến thể chất, trí tuệ bị hạn chế. Quử¹ sữa Vươn cao Việt Nam có nhiửu ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hà nh trình gần 8 năm của quử¹ sữa đã góp phần đem đến cho hà ng trăm ngà n trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện thể chất và  trí tuệ. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và  sự đồng hà nh của Quử¹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quử¹ sữa Vươn cao Việt Nam cần được tiếp tục thực hiện trong nhiửu năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk và  quử¹ 1 triệu cây xanh cho VN trồng cây tại khu di tích đường HCM trên biển và  trao tặng sữa tại Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO