Năm 2016, kỷ niệm 40 năm thà nh lập, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngà nh sữa nói riêng, với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dườ¡ng các loại, hà ng năm có 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toà n quốc tin dùng.
Thị phần các sản phẩm Vinamilk hiện đứng đầu các ngà nh hà ng năm 2016 (trong đó sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột trẻ em hơn 40%...).
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao biểu trưng đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 cho đại diện Vinamilk
Vinamilk cũng xếp thứ 49 toà n cầu vử doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor). Hiện Vinamilk cũng là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với gần 9 tỷ USD.
Vinamilk đã và đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiửu quốc gia trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk trong 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỷ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mử¹). Ngoà i 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn có 3 nhà máy tại Mử¹, New Zealand và Campuchia.
Sản phẩm của Vinamilk đã và đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiửu quốc gia trên thế giới
Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyửn thống, những năm gần đây Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hà ng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các nhu cầu tiêu dùng khác nhau.
Gần đây nhất Vinamilk đã chính thức ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan được nghiên cứu mới hoà n toà n vử mặt khẩu vị, bao bì, tính năng và hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái Lan.
Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng hà ng đầu của thương hiệu Quốc gia Vinamilk, vừa qua Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với tập đoà n dinh dườ¡ng hà ng đầu thế giới DSM “ Thụy Sử¹, ứng dụng dinh dườ¡ng chuẩn quốc tế và o sản phẩm sữa bột cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam
Hiện nay, Châu à là thị trường tập trung đầu tư mạnh của Vinamilk. Song song đó, Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện, và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực Châu Phi với rất nhiửu tiửm năng, bằng việc đầu tư và o các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dườ¡ng...), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.
Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại bò sữa trải dà i khắp Việt Nam. Gần đây, Vinamilk cũng đã hoà n tất việc chứng nhận và đưa và o hoạt động trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn Châu à‚u tại tỉnh Lâm Đồng.
Dự kiến và o giữa tháng 12-2016, Vinamilk sẽ cho ra mắt sản phẩm sữa tươi organic cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là bước đi khẳng định vai trò tiên phong của Vinamilk trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm sữa hữu cơ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam ở phân khúc sản phẩm cao cấp thực sự thiên nhiên.
Vinamilk đã hoà n tất việc chứng nhận và đưa và o hoạt động trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn Châu à‚u tại tỉnh Lâm Đồng
Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng nhà nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010; Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và nhiửu phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước.
Trong năm 2016, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 “ 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu à năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015; Là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hà ng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liửn do người tiêu dùng bình chọn; Được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt và o TOP 50 công ty niêm yết hà ng đầu Châu à “ Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes Châu à công bố...
Trong những năm vừa qua, Vinamilk luôn áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới để vận hà nh công ty phát triển một cách bửn vững, khẳng định vị thế trong nước, đầu tư mạnh mẽ ra thị trường quốc tế để xứng đáng với niửm tự hà o là thương hiệu quốc gia của Việt Nam.