Vinamilk - Thương hiệu sữa duy nhất của Việt Nam 8 năm liửn được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Khánh Chi| 08/12/2016 20:43

NHN Online - Góp mặt trong số 88 doanh nghiệp (lựa chọn từ 500.000 doanh nghiệp lớn, nhử của Việt Nam) được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2016 có Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Vinamilk là  thương hiệu sữa đầu tiên và  duy nhất tại Việt Nam được vinh danh thương hiệu Quốc gia 8 năm liên tiếp

Năm 2016, kỷ niệm 40 năm thà nh lập, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và  trong ngà nh sữa nói riêng, với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dườ¡ng các loại, hà ng năm có 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toà n quốc tin dùng.

Thị phần các sản phẩm Vinamilk hiện đứng đầu các ngà nh hà ng năm 2016 (trong đó sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột trẻ em hơn 40%...).

ảnh 1Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao biểu trưng đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 cho đại diện Vinamilk  

Vinamilk cũng xếp thứ 49 toà n cầu vử doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor). Hiện Vinamilk cũng là  doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với gần 9 tỷ USD.

Vinamilk đã và  đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiửu quốc gia trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk trong 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỷ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mử¹). Ngoà i 13 nhà  máy tại Việt Nam, Vinamilk còn có 3 nhà  máy tại Mử¹, New Zealand và  Campuchia. 

ảnh 2Sản phẩm của Vinamilk đã và  đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiửu quốc gia trên thế giới

Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và  sữa đặc sang các thị trường truyửn thống, những năm gần đây Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hà ng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các nhu cầu tiêu dùng khác nhau.

Gần đây nhất Vinamilk đã chính thức ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan được nghiên cứu mới hoà n toà n vử mặt khẩu vị, bao bì, tính năng và  hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái Lan.

ảnh 3Chất lượng sản phẩm luôn là  yếu tố quan trọng hà ng đầu của thương hiệu Quốc gia Vinamilk, vừa qua Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với tập đoà n dinh dườ¡ng hà ng đầu thế giới DSM “ Thụy Sử¹, ứng dụng dinh dườ¡ng chuẩn quốc tế và o sản phẩm sữa bột cho trẻ em và  người tiêu dùng Việt Nam

Hiện nay, Châu à là  thị trường tập trung đầu tư mạnh của Vinamilk. Song song đó, Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện, và  tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là  khu vực Châu Phi với rất nhiửu tiửm năng, bằng việc đầu tư và o các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dườ¡ng...), mở rộng hệ thống phân phối và  tăng độ nhận biết thương hiệu.

Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại bò sữa trải dà i khắp Việt Nam. Gần đây, Vinamilk cũng đã hoà n tất việc chứng nhận và  đưa và o hoạt động trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn Châu à‚u tại tỉnh Lâm Аồng.

Dự kiến và o giữa tháng 12-2016, Vinamilk sẽ cho ra mắt sản phẩm sữa tươi organic cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Аây cũng là  bước đi khẳng định vai trò tiên phong của Vinamilk trong việc nghiên cứu và  phát triển sản phẩm sữa hữu cơ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam ở phân khúc sản phẩm cao cấp thực sự thiên nhiên.

ảnh 4Vinamilk đã hoà n tất việc chứng nhận và  đưa và o hoạt động trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn Châu à‚u tại tỉnh Lâm Аồng

Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và  phần thưởng cao quý do Аảng nhà  nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000; Huân chương Аộc lập hạng Ba năm 2005; Huân chương Аộc lập hạng Nhì năm 2010; Huân chương Аộc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và  nhiửu phần thưởng cao quý khác của Аảng và  Nhà  nước.

Trong năm 2016, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 “ 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu à năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015; Là  thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hà ng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liửn do người tiêu dùng bình chọn; Аược vinh danh là  công ty duy nhất tại Việt Nam lọt và o TOP 50 công ty niêm yết hà ng đầu Châu à “ Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes Châu à công bố...

Trong những năm vừa qua, Vinamilk luôn áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới để vận hà nh công ty phát triển một cách bửn vững, khẳng định vị thế trong nước, đầu tư mạnh mẽ ra thị trường quốc tế để xứng đáng với niửm tự hà o là  thương hiệu quốc gia của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk - Thương hiệu sữa duy nhất của Việt Nam 8 năm liửn được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO